11/07/2018 - 12:00
Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018
Tối 9/7/2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Lễ vinh danh doanh nghiệp hàng đầu và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chỉ đạo Tổng cục Du lịch (TCDL) và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện với sự phối hợp của Báo Lao động tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, các doanh nghiệp, các cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch đất nước.
Tới dự Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018 có ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; ông Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế TW; ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; các lãnh đạo Bộ VHTTDL, Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo các Hiệp hội, Tổng cục Du lịch cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, vận chuyển… trên cả nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ vinh danh (Ảnh: TITC)

Năm 2017, Du lịch Việt Nam đón gần 13 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016, khách du lịch nội địa ước đạt 73,2 triệu lượt, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 541 nghìn tỷ đồng, đóng góp 79% GDP cả nước. Đây được coi là năm tăng trưởng vượt bậc của Du lịch Việt Nam với con số tăng trưởng 30% so với năm 2016, đồng thời là năm đạt được kỳ tích về tăng trưởng lượng khách quốc tế của Việt Nam và được thế giới công nhận đứng thứ 6/10 nước có tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ phát triển du lịch trong năm 2017. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 27,2 % so với cùng kỳ năm 2017 và ước tính sẽ đón 16 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Lễ vinh danh (Ảnh: TITC)

Để có được những kết quả đó, bên cạnh những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch như: Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn hay Luật Du lịch sửa đổi 2017 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua, phải kể đến sự nỗ lực vượt qua thách thức của ngành Du lịch và các doanh nghiệp du lịch nhằm khắc phục những hạn chế, góp phần cải thiện môi trường du lịch, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế, mang lại cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam thân thiện mến khách và ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.

Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Trong thành tựu nổi bật của năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, cộng đồng doanh nghiệp chính là nhân tố có vai trò quyết định. Các doanh nghiệp đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, nhiều tâm huyết và lao động sáng tạo, có nhiều đóng góp to lớn và trở thành động lực cho sự phát triển của ngành. Tổng cục trưởng đã kêu gọi các đơn vị kinh doanh du lịch trong cả nước tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách và tăng cường hiệu quả kinh doanh; tích cực các biện pháp bảo vệ môi trường, góp phần tạo hình ảnh tốt đẹp về Du lịch Việt Nam trong lòng du khách quốc tế.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là hoạt động thường niên, do Bộ VHTTDL chỉ đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp hàng đầu có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, thương hiệu của các đơn vị kinh doanh du lịch, đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Năm nay, Giải thưởng Du lịch Việt Nam đề ra những tiêu chí khắt khe hơn để tôn vinh những doanh nghiệp hàng đầu: với lữ hành quốc tế, doanh nghiệp phải đón ít nhất 10.000 lượt khách quốc tế mỗi năm; với lữ hành nội địa, doanh nghiệp đón tối thiểu 20.000 lượt khách mỗi năm; các khách sạn 4 - 5 sao phải có công suất phòng bình quân từ 50% trở lên…

Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam được tiến hành từ cơ sở với hệ thống tiêu chí đánh giá toàn diện. Với 120 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức đã bình chọn và trao giải cho 85 doanh nghiệp hàng đầu, trong đó: 5 doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp to lớn cho sự phát triển Du lịch Việt Nam, 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt nam, 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam, 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam, 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam, 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam, 5 điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam, 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam, 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018 đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, tạo nên những dấu ấn và thành tựu mới. Qua đó, khẳng định rằng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch đã đóng góp công sức tạo nên những thành tựu rất đáng tự hào, đưa Việt Nam từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới. Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ thật sự là động lực để các doanh nghiệp du lịch tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, khẳng định vị trí của Du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Để Du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao và từng bước trở thành quốc gia có du lịch phát triển hàng đầu trong khu vực, ngành Du lịch cần tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về phát triển du lịch; thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển để xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, phát triển sản phẩm và thị trường; đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến, phát triển thương hiệu; tăng cường đẩy mạnh đào tạo nhân lực; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng môi trường xã hội thân thiện, ổn định, môi trường tự nhiên trong sạch.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn và Tổng Biên tập Báo Lao động Nguyễn Ngọc Hiển trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải cuộc thi viết Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận 2018

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi viết về Du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” do Tổng cục Du lịch và Báo Lao động tổ chức.

Danh sách các doanh nghiệp được vinh danh:



Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam

1. Khách sạn nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Penisula Resort, thành phố Đà Nẵng

2. Khách sạn nghỉ dưỡng Naman Retreat, thành phố Đà Nẵng

3. Khách sạn Metropole Hà Nội, thành phố Hà Nội

4. Khách sạn nghỉ dưỡng Fusion Maia Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng

5. Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc Resort, tỉnh Kiên Giang

6. Khách sạn nghỉ dưỡng InterContinental Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

7. Khách sạn nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang, thành phố Đà Nẵng

8. Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Halong Bay Resort, tỉnh Quảng Ninh

9. Khách sạn Melia Hà Nội, thành phố Hà Nội

10. Khách sạn Sheraton Hà Nội, thành phố Hà Nội

11. Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, tỉnh Khánh Hòa

12. Khách sạn Evason Ana Mandara, tỉnh Khánh Hòa

13. Khách sạn Bến Thành (Rex Hotel), thành phố Hồ Chí Minh

14. Khách sạn Dalat Palace, tỉnh Lâm Đồng

15. Khách sạn Indochine Palace, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam

1. Khách sạn Novotel Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

2. Khách sạn TTC Premium - Michelia, tỉnh Khánh Hòa

3. Khách sạn Hà Nội Fortuna, thành phố Hà Nội

4. Khách sạn Bông sen Hoàng Gia Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

5. Khách sạn nghỉ dưỡng Victoria Phan Thiết Resort, tỉnh Bình Thuận

6. Khách sạn Hạ Long Palace, tỉnh Quảng Ninh

7. Khách sạn Mường Thanh Grand Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

8. Khu du lịch Làng Tre Mũi Né (Bamboo Village Beach Resort and Spa), tỉnh Bình Thuận

9. Khách sạn Hội An Beach Resort, tỉnh Quảng Nam

10. Khách sạn Hoàn Cầu (Hotel Continental Saigon), thành phố Hồ Chí Minh

11. Khách sạn TTC Cần Thơ, thành phố Cần Thơ

12. Khách sạn Mercure Bana Hill French Village, thành phố Đà Nẵng

13. Khách sạn Mũi Né Bay Resort, tỉnh Bình Thuận

14. Khách sạn Sài Gòn Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

15. Khách sạn Malibu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), thành phố Hồ Chí Minh.

2. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh.

3. Công ty Cổ phần Fiditour, thành phố Hồ Chí Minh.

4. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh.

5. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Vitours, thành phố Đà Nẵng.

6. Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.

7. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh.

8. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam- Hà Nội, thành phố Hà Nội.

9. Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, thành phố Hà Nội.

10. Công ty cổ phần Du lịch Vietsense, thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) năm 2018

1. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh

2. Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), thành phố Hồ Chí Minh.

3. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh

4. Công ty Cổ phần Fiditour, thành phố Hồ Chí Minh.

5. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam- Hà Nội, thành phố Hà Nội.

6. Công ty Cổ phần quản lý điểm đến Châu Á, thành phố Hà Nội.

7. Công ty TNHH Du lịch H.I.S Sông Hàn Việt Nam, thành phố Đà Nẵng.

8. Công ty TNHH JTB-TNT, thành phố Hồ Chí Minh.

9. Công ty Cổ phần Du lịch Exotissimo Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.

10. Công ty TNHH Lữ hành PEGAS MISR Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa.

Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Nhà hàng ẩm thực Làng chài Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

2. Nhà hàng Chợ phố- Công ty TNHH TM & DV Minh Long, tỉnh Quảng Nam.

3. Nhà hàng Văn Thánh, Khu Du lịch Bình Quới, thành phố Hồ Chí Minh.

4. Nhà hàng Việt Nam House, thành phố Hồ Chí Minh.

5. Nhà hàng Mộc Viên, tỉnh Bình Định.

6. Tàu nhà hàng Elisa, thành phố Hồ Chí Minh.

7. Nhà hàng Coco Á, thành phố Hà Nội.

8. Nhà hàng tàu Bến Nghé, thành phố Hồ Chí Minh

9. Nhà hàng YEEBO, thành phố Hồ Chí Minh.

10. Nhà hàng Tháp Ngà, thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.

2. Công ty TNHH Du lịch Thiên niên kỷ (Trung tâm dịch vụ vận chuyển khách du lịch Trịnh Gia), thành phố Hồ Chí Minh.

3. Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên, thành phố Hà Nội.

4. Công ty TNHH Vận tải du lịch và dịch vụ thương mại Long Hiền, thành phố Đà Nẵng.

5. Công ty TNHH Dịch vụ Minh Việt, thành phố Hà Nội.

Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

2. Sun World Ba Na Hills, thành phố Đà Nẵng.

3. Vinpearl Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

4. Vinpearl Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

5. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, thành phố Đà Nẵng.

Sân gôn hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. The Bluffs Ho Tram Strip Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

2. Bà Nà Hill Golf Club, thành phố Đà Nẵng.

3. Sky Lake Resort & Golf Club, thành phố Hà Nội.

4. BRG Đà nẵng Golf Resort, thành phố Đà Nẵng.

5. FLC Sầm Sơn Golf Links, tỉnh Thanh Hóa.

6. Montgomerie Links Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng.

7. Laguna Langco Golf Club, tỉnh Thừa Thiên Huế

8. Long Thành Golf Club, tỉnh Đồng Nai.

9. Sealinks Golf & Country Club, tỉnh Bình Thuận.

10. Long Bien Golf Course, thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam:

1. Công ty Cổ phần Vinpearl

2. Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời- Sun Group.

3. Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh.

4. Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

5. Tập đoàn Thiên Minh.

Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tin nổi bật
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.