12/07/2012 - 12:00

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012

Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đã được thành lập ngày 10/01/2010, đây là một bước tiến quan trọng của hệ thống khách sạn VN.

BÁO CÁO
SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012


I. KHÁI QUÁT CHUNG
Năm 2012 vẫn là một năm khó khăn đối với ngành du lịch nói chung và hệ thống khách sạn nói riêng. Sự suy giảm kinh tế và thu nhập kèm theo sự suy giảm nhu cầu du lịch đã diễn ra ở khắp các nước trên thế giới. Kinh tế trong nước khó khăn, lãi suất ngân hàng và các yếu tố đầu vào cao, tỉ lệ lam phát và sự thắt chặt chi tiêu đã đã tác động lớn đến hoạt động của ngành Khách sạn.

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012
1. Công tác phát triển Hội viên
- Ban chấp hành Hiệp hội đặc biệt coi trọng công tác phát triển hội viên và coi đây là yếu tố quyết định cho sự phát triển, lớn mạnh của Hiệp hội. Do đó đã chú trọng chỉ đạo Ban thư ký tích cực gửi công văn, thư mời vận động các khách sạn, resort tại 63 tỉnh thành tham gia Hiệp hội khách sạn Việt Nam. Đồng thời thông qua các Hội nghị, diễn đàn trực tiếp vận động các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tham gia vào Hiệp hội.
- Kết quả đạt được đã có rất nhiều Khách sạn, Resorrt tham gia làm Hội viên. Tính đến ngày 30/6/2011 Hiệp hội đã có 187 đơn vị thành viên chính thức và nhiều khách sạn và resort đã liên lạc với Ban Thư ký xin Điều lệ để nghiên cứu trước khi đăng ký gia nhập hội viên.
- Ban Thư ký cũng đã gửi toàn bộ tài liệu của Hiệp hội như: Điều lệ, Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, Biên bản họp BCH lần thứ nhất, hai và ba nhiệm kỳ I, danh sách BCH, BKT, danh sách hội viên tới Ban Chấp hành và hội viên VHA.
- Ngoài ra Ban thư ký còn triển khai chương trình đăng ký hội viên online cho các khách sạn và Khu nghỉ dưỡng, qua đó tạo điều kiện cho công tác phát triển hội viên được diễn ra nhanh chóng.

2. Công tác truyền thông, quảng bá.

- Hiệp hội đã hoàn thành việc nâng cấp và hoàn thiện website www.vietnamhotel.org.vn phục vụ cho việc cập nhật, quảng bá các thông tin, hình ảnh của các hội viên. Website của Hiệp hội thực sự là tiếng nói chính thức của các Hội viên trong quá trình hội nhập, giao lưu với ngành khách sạn các nước trong khu vực và trên thế giới.
- Ban biên tập website đã cập nhật lại và sửa đổi các thông tin cho 187 Hội viên, đăng nhiều tin bài PR do các Hội viên gửi về. Tính đến thời điểm hiện tại, hàng ngày có gần 1000 lượt truy cập website của Hiệp hội.
- Hiệp hội bước đầu sử dụng hiệu quả phần mềm E-Marketing trong việc gửi mail quảng bá thông tin, hình ảnh đến các tổ chức, cá nhân, du khách trong và ngoài nước.
- Hàng tuần Ban biên tập đều có một bản tin nội bộ gửi đến các đồng chí trong Ban chấp hành và các Hội viên của Hiệp hôi.
- Bên cạnh đó thông qua việc hợp tác, giao lưu với Hiệp hội khách sạn các nước trong khu vực và quốc tế (Hiệp hội khách sạn Trung Quốc, Hiệp hội khách sạn Hoa Kỳ, Hiệp hội khách sạn các nước Asean…) cũng là một kênh truyền thông hiệu quả cho hệ thống các khách sạn Việt Nam nói chung và các Hội viên của Hiệp hội nói riêng.

3. Công tác đào tạo:

- Tiếp tục phối hợp với Vụ khách sạn triển khai chương trình đào tạo 1000 giám đốc khách sạn. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong quá trình nâng tầm chất lượng trong công tác quản lý vận hành hoạt động các khách sạn tại Việt Nam.
- Hợp tác với Hiệp hội Khách sạn Hoa Kỳ triển khai chương trình đào tạo kỹ năng quản lý và phục vụ và cấp chứng chỉ chuyên nghiệp của Hiệp hội Khách sạn Hoa Kỳ.
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Tập huấn bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quản trị khách sạn cho cán bộ, giáo viên, giảng viên các cơ cở đào tạo du lịch trên toàn quốc (Từ ngày 07-09/6/2012), tại Trường Cao đẳng nghề du lịch Huế.

4. Công tác xây dựng ngành
- Hiệp hội đã tham mưu cho Bộ VHTTDL ban hành Quyết định số 1356/QĐ-BVHTTDL về Quy định trình tự, thủ tục đánh giá và cấp thí điểm Chứng nhận Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh cho các cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam.
- Hiệp hội đại diện cho hơn 200 khách sạn để lấy ý kiến, tập hợp khó khăn vướng mắc của hệ thống khách sạn, cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam có văn bản báo cáo thủ tướng chính phủ.

- Ban chấp hành Hiệp hội đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch, Tổng cục du lịch, Dự án EU thực hiện thành công Hội thảo về Luật Du lịch tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

- Phối hợp với Công ty Nopen, Tổng cục du lịch tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh mở rộng ngành khách sạn các nước Đông Nam Á tại Trung tâm hội nghị White Palace thành phố Hồ Chí Minh ngày 01/06/. Trong Hội nghị này, Hiệp hội đã giới thiệu cho nhiều Hội viên được tham gia, học tập, nghiên cứu và thảo luận với các chuyên gia hàng đầu của ngành khách sạn tại khu vực Đông Nam Á.

5. Hoạt động khác
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia về “Du lịch và các dịch vụ liên quan – Thuật ngữ và định nghĩa”. Bộ tiêu chuẩn này có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động du lịch, đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nghiệm thu cho triển khai áp dụng trong thực tiễn.
- Hiệp hội phối hợp với Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Thừa Thiên-Huế và các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức Liên hoan ẩm thực miền Trung-Huế 2012.
- Hiệp hội đã phối hợp với Vụ khoa học Công nghệ và Môi trường, Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo về Bảo vệ môi trường đối với cơ sở lưu trú du lịch tại Miền Trung.

III. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012
- Tiếp tục ổn định và phát triển bộ máy nhân sự của Hiệp hội để đáp ứng các nhu cầu thực tiễn hoạt động.
- Xây dựng và phát triển website của Hiệp hội thành Trang tin điện tử chính thức và uy tín của toàn ngành khách sạn Việt Nam. Đồng thời là công cụ truyền thông, quảng bá hiệu quả cho Hệ thống khách sạn Việt Nam nói chung và các Hội viên của Hiệp hội nói riêng.
- Hỗ trợ một số nhà đầu tư trong việc xây dựng và tổ chức hoạt động kinh doanh khách sạn theo đúng tiêu chuẩn của ngành.
- Xuất bản ấn phẩm các Khách sạn, Resort hàng đầu Việt Nam trên Vietnamtoday.
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai chương trình đào tạo nhân lực khách sạn để phục vụ cho sự kiện năm Du lịch Quốc gia tại Hải Phòng.
- Tiếp tục phối hợp với Hiệp hội khách sạn Hoa kỳ triển khai chương trình đào kỹ năng quản lý và phục vụ và cấp chứng chỉ chuyên nghiệp của Hiệp hội Khách sạn Hoa Kỳ.
- Phối hợp với Tổng cục du lịch và đối tác tổ chức Hội thảo năng lượng mặt trời cho các khách sạn.
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai các chương trình.
o Triển khai chương trình điều tra cơ sở lưu trú Du lịch.
o Bình chọn Topten khách sạn hàng đầu Việt Nam
o Chương trình đào tạo 1000 giám đốc cho hệ thống khách sạn.
o Chương trình xét chọn và cấp nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh cho các khách sạn khách sạn.
- Làm việc với các Hiệp hội Khách sạn Asean về việc phối hợp quảng bá hình ảnh cho hệ thống khách sạn Việt Nam.
- Hướng dẫn và hỗ trợ các địa phương trong việc thành lập chi hội khách sạn ở các trung tâm du lịch lớn.
- Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hiệp hội khách sạn Việt Nam nhiệm kỳ 2 năm 2013.


HIỆP HỘI KHÁCH SẠN VIỆT NAM
Các bài đã đăng:
Tăng cường hoạt động của các Hiệp hội Du lịch tại Việt Nam(13/10/2014)
Họp báo Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2013(19/09/2014)
Hiệp hội khách sạn Việt Nam làm việc với Hiệp hội du lịch Ý về hợp tác và phát triển ngành khách sạn Việt Nam(16/09/2014)
Nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch(19/06/2014)
VHA: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014(18/06/2014)
Danh sách Ban chấp hành Câu lạc bộ quản lý buồng Việt Nam(22/04/2014)
ĐẠI HỘI CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM LẦN THỨ NHẤT(22/04/2014)
Tập đoàn GLEN RAVEN - Hội viên chính thức của HHKS Việt Nam(11/02/2014)
Hà Nội tưng bừng khai mạc Hội Xuân Giáp Ngọ 2014(20/01/2014)
REX - Khách sạn sang trọng hàng đầu, biểu tượng của lòng hiếu khách Việt Nam(16/01/2014)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn







LỊCH SỰ KIỆN
Oct
24
2014
Ngày 24 - 25/10/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng ...
Oct
9
2014
Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ ...
Sep
11
2014
Hội chợ du lịch quốc tế tại TP Hồ Chí Minh 2014 (ITE ...
Jun
18
2014
Tin nổi bật
Mèo Vạc “cháy” phòng nghỉ mùa tam giác mạch
Nha Trang: Nơi hội tụ những thương hiệu khách sạn đẳng cấp thế giới
Di sản thế giới Vịnh Hạ Long: Nguồn lực và lợi thế của Quảng Ninh
Lễ hội văn hóa ẩm thực Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ký kết thỏa thuận quản lý khách sạn với Tập đoàn Dusit International
VHA Admarket
Nằm tại khu trung tâm thương mại sầm uất của TP.HCM, cách chợ Bến Thành chỉ vài bước và chỉ 15’ lái xe từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Khách sạn New World – Sài Gòn là khách sạn quốc tế 5 sao, cao 14 tầng với 542 phòng, trong đó 28 phòng Suite và 32 phòng dành cho các thương nhân cao cấp.

Khu nghỉ mát Diamond Bay Resort & Spa sang trọng này nằm ở phía Nam Thành phố Nha Trang. Toạ lạc giữa khu vườn nhiệt đới, khu nghỉ mát có hồ bơi, sân tennis và Wi-Fi miễn phí. Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi với ban công nhìn ra khu vườn hoặc Biển Đông...

Chào mừng quý khách đến với khách sạn Sài Gòn - Hạ Long. Khách sạn nằm ngay bên bờ biển Vịnh Hạ Long, được kết hợp hài hoà bởi một tổng thể của những biệt thự bao quanh toà nhà cao tầng đan xen với những rừng thông và cỏ xanh.

Son Tra Villa Resort and Spa nằm dọc theo eo vịnh với nước biển trong xanh và bãi biển tuyệt đẹp nằm ven theo bán đảo Sơn Trà, phía sau khu nghỉ mát là núi rừng nhiệt đới sương mù tạo thêm sự quyến rũ cho nơi đây.