21/01/2013 - 12:00

Bình Thuận xuất khẩu tại chỗ qua du lịch

Xuất khẩu dịch vụ bao gồm dịch vụ du lịch, dịch vụ vận tải, bảo hiểm, tài chính, bưu chính viễn thông... Tại Bình Thuận, xuất khẩu dịch vụ du lịch (hay xuất khẩu tại chỗ qua du lịch) đã có con số kim ngạch đáng chú ý…

Đã có 100.762.135 USD

Nhìn lại quy hoạch và phát triển Khu du lịch quốc tế Hàm Tiến theo hướng bên Đông đường Nguyễn Đình Chiểu dành cho các resort, bên Tây đường dành cho các văn phòng dịch vụ có thể khẳng định rằng, đã tạo nên một khu vực mua sắm khá thuận lợi cho du khách. Nếu bên này, các resort nối tiếp hình thành với sự phong phú kiến trúc thì ở bên kia, các văn phòng dịch vụ cũng đa dạng loại hình để phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Không chỉ là những hàng quán ăn uống sang trọng, ấm cúng, với bảng hiệu được viết bằng tiếng Nga, tiếng Đức… không chỉ là những văn phòng cung cấp thông tin đầy đủ như: tour, khách sạn, giao thông, thông tin liên lạc, bảo hiểm… mà còn có những shop bán đủ các mặt hàng lưu niệm, từ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng trang sức đến quần, áo, giày, dép, nón, mũ… Điều này đã góp phần giúp cho du khách thay vì đi xa mua sắm thì mua sắm tại chỗ, tiết kiệm được quỹ thời gian trong những ngày lưu lại Bình Thuận, và nhờ đó phát sinh thêm về nhu cầu tiêu dùng, làm tăng nguồn thu ngoại tệ cho tỉnh.



Do đó, theo từng năm, lượng khách quốc tế đến tỉnh nhiều hơn với số ngày lưu trú dài hơn thì lượng ngoại tệ thu về cũng nhiều hơn. Số liệu 2 năm gần đây thấy rõ điều đó. Năm 2011, lượng khách quốc tế đến tỉnh được 300.550 lượt, có số ngày lưu trú trung bình 3,24 ngày/khách trên tổng ngày nghỉ của khách quốc tế là 973.782, đã tạo doanh thu được 1.752,8 triệu đồng, tính ra lượng ngoại tệ thu về 85.087.747 USD. Sang năm 2012, lượng khách quốc tế có nhích lên với 340.000 lượt, số ngày lưu trú bình quân cũng tăng lên được 3,3 ngày/khách khiến tổng ngày nghỉ vượt lên 1.122.000 ngày, doanh thu đạt 2.075 triệu đồng, lượng USD thu được là 100.762.135 USD.

Lĩnh vực triển vọng, nếu...

Theo dự báo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, đến năm 2015, lượng khách quốc tế đến tỉnh là 500.000 lượt, số ngày khách lưu trú bình quân sẽ tăng lên 3,75 ngày/khách. Việc chi tiêu bình quân của khách cũng sẽ tăng từ 1.850 USD năm 2012 lên 2.100 USD cho một kỳ nghỉ nên doanh thu khách quốc tế của năm 2015 đạt 3.937,5 triệu đồng, quy ra lượng ngoại tệ thu được 191.140.776 USD. Nếu triển khai đồng bộ các giải pháp từ thu hút nhiều khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, đẩy mạnh các dịch vụ liên quan đến các sản phẩm du lịch đa dạng và phong phú thì lượng ngoại tệ thu được sẽ nhiều lên.

Các chuyên gia bàn giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ qua du lịch trên một tạp chí mới đây nhìn nhận, một nguồn thu quan trọng ngoại tệ lớn cho đất nước là kích cầu tiêu dùng của khách du lịch quốc tế thông qua hoạt động mua sắm hàng hóa. Hoạt động này đặc biệt có ý nghĩa đối với những loại sản phẩm có giá trị gia tăng cao như thủ công mỹ nghệ. Với Bình Thuận, đây là giải pháp không mới, vì thời gian qua ngành chức năng đã nhìn thấy điều đó cũng như có những tác động cho hoạt động này.

(Nguồn: Báo Bình Thuận)
Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.