31/01/2013 - 12:00

VITM Hà Nội 2013: “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt”.

Từ ngày 18-21/4, lần đầu tiên tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2013 với chủ đề “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt”.


VITM Hà Nội 2013: “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt”.

Thông tin trên do cho biết tại cuộc họp báo diễn ra ở Hà Nội ngày 28/1.

Đây là hội chợ đầu tiên theo xu hướng thương mại, khuyến mãi du lịch của Việt Nam; do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch, UBND thành phố Hà Nội... phối hợp tổ chức, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hội chợ VITM Hà Nội 2013 có chủ đề "Khám phá đồng bằng sông Hồng- Cội nguồn văn hóa Việt", góp phần hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2013 đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng; đồng thời triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013, bắt đầu từ tháng 5/2013 đến hết tháng 12/2013.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam khẳng định: Việc chào bán các sản phẩm giảm giá tại Hội chợ lần này góp phần "cứu cánh" cho du lịch Việt Nam; mở ra một hướng phát triển mới cho du lịch nội địa ngay từ mùa cao điểm du lịch nội địa hè 2013, góp phần cung cấp sản phẩm du lịch chất lượng cao, giá phù hợp cho khách nội địa... Hưởng ứng việc làm này, ngay tại Hội chợ, một số hãng hàng không quốc tế và nội địa, sẽ triển khai bán vé giảm giá cho khách du lịch. Cụ thể là Vietjet Air sẽ bán 10.000 vé giá rẻ cho các tuyến từ Hà Nội đến Thành phố Hồ chí Minh và khu vực Nam Bộ.

Tại hội chợ lần này, các địa phương, doanh nghiệp có điều kiện và nhu cầu đón khách như các điểm du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng, cửa hàng, hãng hàng không... sẽ trực tiếp giới thiệu, chào bán sản phẩm với giá khuyến mãi ít nhất 20% cho các công ty lữ hành, đặc biệt là bán trực tiếp cho người dân có nhu cầu. Việc làm này góp phần cải thiện hình ảnh của du lịch Việt Nam trong mắt của chính du khách nội địa, với giá cả, chất lượng hợp lý hơn.

Bên cạnh du lịch nội địa, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam cũng chú trọng tới du lịch outbound (đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài) và du lịch Inbound (đón khách quốc tế vào Việt Nam). Ở nội dung này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ mời các cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp du lịch nước ngoài đã đón và sẽ đón khách Việt Nam, mang sản phẩm vào giới thiệu tại Hội chợ cho doanh nghiệp, du khách Việt Nam. Trong năm 2012, số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đã lên tới 3,5 triệu lượt du khách, tới các thị trường như Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Singapore và gần đây có thêm thị trường Hàn Quốc, châu Âu...

Hội chợ có quy mô 400 gian hàng, trong đó có 150 gian hàng quốc tế. Đến thời điểm này, số lượng doanh nghiệp trong nước, quốc tế đăng ký tham dự VITM Hà Nội 2013 đã đạt khoảng 50%. Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm tại Hà Nội, góp phần tạo một thương hiệu ổn định, bền vững cho du lịch Việt Nam trong tổ chức hội chợ quốc tế...
CN
Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.