26/02/2013 - 12:00

Đà Nẵng xây dựng môi trường du lịch hấp dẫn khách

Năm 2013, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp tục đầu tư đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế (Thái Lan, Hong Kong…), chú trọng xây dựng môi trường du lịch hấp dẫn.

Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán, lượng khách đến tham quan, du lịch thành phố đạt trên 150.000 lượt khách (tăng 13% so với cùng kỳ), trong đó, khách nội địa đạt gần 100.000 lượt, khách quốc tế trên 50.000 lượt, tăng 20,4% so với cùng kỳ.

Trong đó, khách đường biển tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách đường hàng không với 41 chuyến bay đưa 5.160 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong dịp này, ngoài ba đường bay thường kỳ là Singapore-Đà Nẵng, Kuala Lumpur-Đà Nẵng, Incheon-Đà Nẵng, còn có 8 đường bay thuê chuyến đã góp phần thu hút lượng khách quốc tế đáng kể đến thành phố... mở ra một năm đầy triển vọng cho du lịch Đà Nẵng.

Nhằm khai thác tốt tiềm năng du lịch, năm 2013 Đà Nẵng tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng hình thành sản phẩm đặc trưng, có chất lượng cao; thúc đẩy hoàn thành các dự án đã được phê duyệt, nhất là các dự án lớn tạo động lực cho phát triển du lịch như phát triển mạnh quần thể du lịch sinh thái Bà Nà-Suối Mơ; Công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn; chú trọng đầu tư nâng cấp các hoạt động tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng.

Thành phố duy trì tổ chức các show diễn nghệ thuật truyền thống tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; đào tạo nguồn nhân lực du lịch, dịch vụ mua sắm hàng hóa lưu niệm, giải trí trên tuyến đường Hoàng Sa-Trường Sa nhằm tạo chuỗi dịch vụ liên hoàn thu hút du khách...

Đặc biệt, thành phố tổ chức tốt các sự kiện lớn như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2013, Trại Điêu khắc đá quốc tế 2013, Cuộc thi Marathon quốc tế, Chương trình du lịch “Đà Nẵng điểm hẹn mùa hè”… tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng và xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới từ các thị trường trọng điểm đến Đà Nẵng để thu hút khách.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn “nụ cười thân thiện,” nâng cao kỹ năng bán hàng, chào hỏi, giao tiếp với khách nước ngoài cho các đối tượng là tiểu thương tại Chợ Hàn, Chợ Cồn, người bán hàng tại các bãi biển du lịch, nhân viên taxi, xích lô…

Sở phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp tập huấn này cho nhân viên hải quan, công an cửa khẩu cùng hỗ trợ trong công tác để du khách hài lòng, ấn tượng ngay từ khi đặt chân đến với Đà Nẵng. Tổ chức cung cấp thông tin du lịch miễn phí cho khách bằng các kiốt, quầy thông tin du lịch (tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng), máy tra cứu thông tin du lịch tại các khách sạn, khu resort, tập gấp, bản đồ, ấn phẩm du lịch, đồng thời khi có khách tàu biển bố trí quầy thông tin du lịch, Đội sứ giả du lịch.

Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã được đưa vào hoạt động sẽ là nơi giải quyết, hỗ trợ, xử lý những tình huống cho du khách… Tất cả đã được doanh nghiệp du lịch, người dân ủng hộ, đặc biệt là du khách ghi nhận, đánh giá cao sự thân thiện, mến khách của Đà Nẵng và chính mỗi du khách sẽ là một “tuyên truyền viên” cho du lịch của thành phố.

Với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2013 cùng các hoạt động thu hút du khách, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước đến tham quan và lưu trú.

Năm 2013, toàn ngành đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 12,8% so với năm 2012; trong đó 700.000 lượt khách quốc tế, tăng 10,9% và 2,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 13,3%.
moitruongdulich.vn
Các bài đã đăng:
“Thế hệ trẻ Việt Nam chung tay vì du lịch bền vững”(26/03/2018)
Bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2018(09/03/2018)
Dự án EU-ESRT tổ chức tọa đàm truyền thông về du lịch có trách nhiệm(18/05/2016)
Trao giải khách sạn xanh ASEAN(19/04/2016)
Hội An mở tuyến xe buýt xanh(16/03/2016)
Quảng Ninh: Du lịch cộng đồng - Xu hướng phát triển du lịch bền vững(30/09/2015)
Bến Tre phát triển du lịch bền vững(23/09/2015)
Họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam(18/09/2015)
Du lịch phải gắn với trách nhiệm(09/09/2015)
Phú Quốc (Kiên Giang) phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển(07/09/2015)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.