04/03/2013 - 12:00

Phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2013

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam cũng như kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đã phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, lữ hành, khách sạn, nhà hàng… tham gia giảm giá các loại dịch vụ sẽ rút ngắn được những khoảng cách về giá tour giữa Việt Nam và các nước. Điều này sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh và kích cầu du lịch cả trong và ngoài nước.

Ngoài ra, đến tháng 4/2013 ngành du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2013) với chủ đề “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt.” Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành trong nước liên kết với các hãng lữ hành quốc tế giới thiệu điểm du lịch mới hấp dẫn của Việt Nam đến với du khách nước ngoài.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tháng 2/2013, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 570.000 lượt, giảm 11,2% so với tháng 1/2013 và giảm 18,3% so với tháng 2/2012. Như vậy, trong 2 tháng đầu năm 2013 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1.213.000 lượt khách, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm 2012.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, mặc dù thời gian này chưa phải là mùa thấp điểm của thị trường du lịch quốc tế thì đây là dấu hiệu giảm bất thường và đáng lo ngại vì trong tháng 1/2013 lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng nhẹ (2,2%) so với cùng kỳ năm 2012 và tăng trung bình 10-15% vào dịp Tết Nguyên đán ở các trung tâm du lịch lớn.

Hơn nữa, liên tiếp trong 3 năm gần đây (2010- 2012), khách quốc tế đến Việt Nam những tháng đầu năm tăng mức khá cao (từ 25-30%) so với cùng kỳ năm trước. Một số thị trường bị giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2012 là thị trường Đức giảm 69%, Hong Kong giảm 55%, Lào giảm 39%, Đan Mạch giảm 36%...

Tuy nhiên, vẫn có những thị trường giữ được đà tăng trưởng mạnh như thị trường Nga tăng 38%; New Zealand tăng 24,8%; Indonesia tăng 21,9%; Thái Lan tăng 18,8%; Hàn Quốc tăng 10,4%… (thường là từ tháng Tư-tháng 10 hàng năm).

Đối với du lịch nội địa, trong hai tháng đầu năm 2013 đã có 7,8 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2012.

Tổng thu từ du lịch ước đạt 35.000 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2012. Nguyên nhân có khả năng vài năm trở lại đây, mức chi tiêu của khách du lịch trong nước ngày càng tăng và nhu cầu đi du lịch cũng tăng cao nên các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn trong nước cũng đã chuyển hướng đến các sản phẩm du lịch, đáp ứng thị trường này./.

Đỗ Thảo Nguyên (TTXVN)
Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.