25/06/2013 - 12:00

Tổng cục Du lịch Việt Nam với công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách

Thời gian qua, tình hình kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2012, ngành Du lịch Việt Nam vẫn giữ được đà tăng trưởng. Năm 2012, ngành Du lịch đã đón và phục vụ 6,847 triệu lượt khách quốc tế, 32,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 160.000 tỷ đồng. Du lịch phát triển đã tác động tích cực đến sự phát triển của nhiều ngành kinh tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.



Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế, yếu kém chậm được khắc phục. Đặc biệt, thời gian gần đây, ở một số địa bàn trọng điểm về du lịch đã xảy ra tình trạng cướp giật tài sản, lừa đảo, gian lận, tăng giá, đeo bám, ép khách du lịch, hiện tượng taxi, xích lô hoạt động trái phép chưa được kiểm soát, nhiều điểm du lịch vẫn chưa đầu tư xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch...

Trước những khó khăn về kinh tế và diễn biến phức tạp trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Văn bản số 1712/BVHTTDL-TCDL ngày 13/5/2013 gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu các địa phương phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã thành lập 2 đoàn công tác, đoàn 1 do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng làm trưởng đoàn đã về làm việc với các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng trong 3 ngày (19-21/6/2013); đoàn 2 do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp làm trưởng đoàn, làm việc với các tỉnh Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình trong 2 ngày (19-20/6/2013). Tại thủ đô Hà Nội, trong thời gian này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Làm việc tại các địa phương, đoàn công tác của TCDL đã lắng nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo về công tác đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn của mình. Thông qua những chuyến đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại một số “điểm nóng” như chợ cửa khẩu biên giới Tân Thanh và khách sạn Mường Thanh tại Lạng Sơn; chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An tại Ninh Bình… Đoàn công tác đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc cũng như thuận lợi của từng địa phương.

Cũng tại các buổi làm việc, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã trình bày, xin ý kiến góp ý của UBND tỉnh, thành phố, các sở, ngành, địa phương về việc xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường công tác quản lý môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách”. Đại diện các cấp ngành, địa phương đã có những ý kiến tham gia, góp ý cụ thể vào các nội dung dự thảo căn cứ trên những đặc thù của từng địa phương.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, đoàn công tác sẽ bổ sung, tổng hợp để tham mưu Bộ VHTTDL trình Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành Chỉ thị “Tăng cường công tác quản lý môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách”.

Việc quản lý môi trường kinh doanh du lịch là công việc khó khăn; hiện tượng đeo bám, chèo kéo khách, bán hàng rong, cò mồi, ăn xin… luôn là nguy cơ tiềm ẩn phức tạp tại các khu, điểm du lịch. Do đó, công tác đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn cho khách du lịch là việc cần làm ngay. Hi vọng dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành liên quan cùng với sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, Việt Nam sẽ ngày càng trở nên thân thiện, là điểm đến yêu thích của bạn bè trên khắp thế giới.

Anh Dũng
Các bài đã đăng:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Tọa đàm Việt Nam - Thái Lan: Mở ra nhiều động lực phát triển cho ngành du lịch và khách sạn Đông Nam Á
Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác du lịch, khách sạn: Cơ hội mới từ Thaifex Horec Asia 2026
Cùng đơn giản hóa ngành khách sạn
Hồ sơ tham gia Chương trình Bảng xếp hạng “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá”, lần thứ I - 2025
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo “Định hướng phát triển ngành du lịch, khách sạn tại Việt Nam"
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.