15/08/2013 - 12:00

7 thông điệp về du lịch có trách nhiệm

Ngành du lịch Việt Nam đang bước vào kỉ nguyên phát triển mới - một kỉ nguyên với cạnh tranh gia tăng, các sản phẩm du lịch phát triển, các thị trường du lịch tinh tế hơn và sự nhận thức ngày càng tăng về việc có thể làm nhiều hơn nữa nhằm đảm bảo một tương lai bền vững cho ngành du lịch.

1. “Hành động thiếu trách nhiệm sẽ cản trở sự phát triển du lịch trong tương lai”
Du lịch là một ngành đang có mức tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam, nhưng những bất cập trong công tác quản lý, phát triển và quy hoạch sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự bền vững của du lịch cũng như những lợi ích mà
du lịch mang đến cho du khách, doanh nghiệp và người dân.

2. “Du lịch có trách nhiệm mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, người dân, du khách và môi trường”
Phát triển du lịch Việt Nam có trách nhiệm hơn sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng hơn đối với những trải nghiệm trong kỳ nghỉ của họ, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp, góp phần tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, đồng thời hạn chế những tác hại đối với môi trường.

3. “Mọi người đều có thể hành động có trách nhiệm”
Hàng ngày, chúng ta đưa ra hàng trăm quyết định. Du lịch có trách nhiệm đòi hỏi tất cả chúng ta phải nhận thức một cách có ý thức về những tác động hệ quả từ những quyết định của mình, và trong trường hợp có thể, phải nỗ lực hết sức để giảm thiểu những tác động tiêu cực, tối đa hóa những tác động tích cực đối với con người và môi trường xung quanh.

4. “Du lịch có trách nhiệm đã tồn tại”
Khi bạn cho phép người thợ thủ công trưng bày các sản phẩm làm bằng tay của mình trong khách sạn, thuê các đoàn nghệ thuật địa phương biểu diễn, triển khai các chiến dịch làm sạch môi trường, chi trả một mức lương hợp lý cho nhân viên, hoặc thông báo cho du khách về thái độ ứng xử phù hợp với cộng đồng và môi trường, tất cả điều này có nghĩa là bạn đang tham gia vào du lịch có trách nhiệm. Hầu hết chúng ta ai cũng đang thực hiện các hành động này, ở hình thức này hay trạng thái kia.Và giờ đây, chúng ta chỉ cần dựa vào điều đang làm để phát huy hơn nữa.

5. “Du lịch có trách nhiệm mang lại ý nghĩa về mặt kinh tế”
Du lịch có trách nhiệm không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều tiền, và trên thực tế du lịch có trách nhiệm thực sự có thể tạo ra nhiều lợi ích kinh tế. Kiểm chứng lại cách thức mà chúng ta đang làm mọi việc, suy nghĩ xem chúng ta có thể làm mọi việc khác đi như thế nào theo hướng có trách nhiệm hơn, có hiệu quả hơn, chính là một cách thể hiện sự quan tâm của chúng ta đối với con người và thiên nhiên, tạo ra một môi trường thuận lợi hơn mà ở đó mặc nhiên sẽ đưa đến những lợi ích ròng lớn hơn, kể cả những lợi ích về kinh tế, cho mọi người.

6. “Một môi trường lành mạnh sẽ tạo dựng một ngành du lịch vững mạnh”
Hàng ngày, chúng ta đưa ra hàng trăm quyết định. Du lịch có trách nhiệm đòi hỏi tất cả chúng ta phải nhận thức một cách có ý thức về những tác động hệ quả từ những quyết định của mình, và trong trường hợp có thể, phải nỗ lực hết sức để giảm thiểu những tác động tiêu cực, tối đa hóa những tác động tích cực đối với con người và môi trường xung quanh.

7. “Người dân hạnh phúc sẽ khiến cho du khách được hạnh phúc "
Khi mọi người quan tâm và tôn trọng lẫn nhau trong công việc và trong cuộc sống xã hội, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Được làm những công việc phù hợp với mình, trong một môi trường làm việc tốt, tuyển dụng người nghèo, người chịu thiệt thòi vào làm việc, coi trọng và tôn vinh những khác biệt về văn hóa, tạo cơ hội để người dân được tham gia chính là cách mà chúng ta đang mang lại niềm hạnh phúc lớn hơn cho mọi người, và đương nhiên sẽ tạo ra một điểm du lịch tuyệt vời hơn cho du khách đến thăm
Nguồn dự án EU
Các bài đã đăng:
Xúc tiến thương mại trực tuyến giữa các doanh nghiệp Liên bang Nga và Việt Nam(21/07/2021)
CHƯƠNG TRÌNH Xúc tiến thương mại trực tuyến của các công ty Moscow với các đối tác từ nước CHXHCN Việt Nam(19/07/2021)
Hệ thống cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 “made in Việt Nam”(06/03/2020)
NewWay PMS là hệ thống giải pháp phần mềm tổng thể dành cho khách sạn(17/04/2017)
STS Hospitality – Đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn chuyên nghiệp(17/04/2017)
Công ty TNHH Năng Lượng Xanh – Giải Pháp Tiết Kiệm - GESS(29/03/2017)
Công nghệ Scan 3D(15/02/2017)
CHỌN NỆM CHO MỘT KHÔNG GIAN NGỦ HOÀN HẢO(16/01/2017)
Cặp đôi bị phạt 100 bảng Anh vì nói xấu khách sạn(20/11/2014)
Lý do mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh(30/10/2014)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.