25/09/2013 - 12:00

Frederik Deman - Phó Tổng giám đốc khách sạn Sofitel Saigon Plaza - "Hãy kiếm tìm và thực hiện cho kỳ được điều bạn muốn"

Ngay từ lần đầu tiếp xúc với Frederik Deman, không ai không khỏi ngỡ ngàng trước gương mặt trẻ trung, lịch lãm và phong thái đĩnh đạc của một quý ông đến từ Vương quốc Bỉ. Với lòng nhiệt huyết, niềm đam mê khám phá những vùng đất mới và hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn, Frederik đã đi qua rất nhiều quốc gia và những xứ sở tuyệt đẹp, vì vậy, ông có rất nhiều câu chuyện thú vị để kể, để nói cũng như để trải lòng.


Cuộc đời là những chuyến đi nhưng đừng khiến nó trở thành một cuộc hành trình không có mục đích!

Chào ông! Xin ông chia sẻ một chút về mình với độc giả của Men&Life ?

Tôi là Frederik Deman. Tôi đến từ Bruges - thủ phủ cũ của vùng Flanders nằm ở tây bắc nước Bỉ - xứ sở được mệnh danh là ™Venice của phương Bắc. Tôi là một người luôn sống với niềm tin và đam mê ngành công nghiệp hiếu khách. Làm việc tại tập đoàn khách sạn Accor và chuỗi khách sạn cao cấp Sofitel khoảng mười năm, tôi có cơ hội kết hợp nhiều yếu tố trong cùng một công việc: mối quan tâm về các loại rượu, thực phẩm với lĩnh vực thiết kế và niềm đam mê du lịch. Đó cũng là những trải nghiệm bổ ích trong công việc đối với các nhà điều hành khách sạn hàng đầu, nó cho tôi cơ hội được gặp gỡ những đồng nghiệp và khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Ông sống và làm việc tại Việt Nam bao lâu rồi? Và ông cảm nhận thế nào về người Việt Nam?

Cuối tháng 6 vừa qua, tôi đến Việt Nam sau khi kết thúc 2 năm làm việc tại Campuchia và tôi nhận thấy các bạn Việt Nam rất thông minh, sáng tạo và siêng năng. Tôi cũng có niềm tin mạnh mẽ rằng, vai trò của người lãnh đạo là phải thiết lập và hỗ trợ nhân viên xuất phát từ chính những gì họ cần để giúp họ có thể phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, chúng tôi đã có các phòng ban để nâng cao vai trò lãnh đạo của mình tại Việt Nam.

Ông có cảm thấy áp lực khi nắm giữ cương vị Phó Tổng giám đốc của khách sạn Sofitel Saigon Plaza?

Với một tư duy tích cực và thái độ làm việc chăm chỉ, tôi cần truyền năng lượng và hiệu suất làm việc cho đội ngũ của mình. Chính cam kết này là động lực giúp tôi có thể tham gia tích cực và dành hầu hết thời gian cho công việc của mình. Tôi cũng cần có ™làn da dày một chút, đặc biệt là trong những tình huống phải đối diện với thái độ không mấy thiện chí từ khách hàng. Thật không dễ dàng đối với một người có đạo đức lại phải học cách chấp nhận một điều rằng, thay vì tìm kiếm sự thật thì phải nhường chỗ cho một lời xin lỗi dù bản thân họ không làm gì sai. Vai trò của tôi trong trường hợp này là phải có quan điểm và thái độ rõ ràng để hiểu được điều gì là quan trọng và điều gì không.

Bạn không thể thành công nếu chưa trải qua những mất mát và nếu không có đam mê, sự nghiệp của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Vì vậy trải qua nhiều năm, tôi cũng phải hy sinh một số thứ. Nhưng mặt khác, tôi không gọi điều này là sự hy sinh mà là sự lựa chọn. Một sự lựa chọn của cuộc sống!

Xin ông chia sẻ về phong cách quản lý và điều hành của mình tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza?

Đội ngũ nhân viên - người chúng tôi gọi là những đại sứ của khách sạn và những vị khách hàng là hai trụ cột chính của khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Bằng sự thẳng thắn và thân thiện, tôi đã thực hiện cam kết với những đại sứ của mình rằng: luôn có phòng dành cho họ và sẽ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất, nơi luôn công nhận họ như một cá thể độc lập và giúp họ có thể mang niềm đam mê của mình vào công việc. Một trong những điểm trọng tâm của tôi trong cam kết này là phát triển và đào tạo các ™đại sứ địa phương, tiếp tục tạo ra các cơ hội để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho các thành viên trong nhóm. Thông qua sự khuyến khích việc trao đổi giữa các cá nhân xuất sắc và nâng cao các kỹ năng tổ chức sẽ giúp cho tôi hình thành một nền tảng vững chắc để trở thành một ông chủ khách sạn thành công.

Để sống hết mình với niềm đam mê công việc, ông có phải hy sinh điều gì không?

Bạn không thể thành công nếu chưa trải qua những mất mát và nếu không có đam mê, sự nghiệp của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Vì thế trải qua nhiều năm, tôi cũng phải hy sinh một số thứ. Nhưng mặt khác, tôi không gọi điều này là sự hy sinh mà là sự lựa chọn. Một sự lựa chọn của cuộc sống!

Ông có tiếc nuối điều gì trong cuộc sống hay không?

Quan điểm của tôi là: không tiếc nuối, không hối hận. Hãy luôn kiếm tìm và thực hiện những thứ bạn muốn!

Và ông có mong ước nào muốn thực hiện nữa không?

Mục tiêu cá nhân của tôi là thực hiện được một chuyến du lịch ba lô trong vòng một vài tháng ở Trung Á bao gồm các nước tiểu khu vực Himalaya. Trung Phi cũng là điểm đến nằm trong danh sách của tôi với mong muốn được trải nghiệm cảm giác đi bằng khinh khí cầu sau khi leo lên đỉnh dãy Kilimanjaro.

Hoàn cảnh và văn hóa gia đình đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời và sự nghiệp của ông?

Khi còn là một đứa trẻ nhỏ, tôi đã được cha mẹ đưa đi vòng quanh châu Âu và Bắc Phi, điều này đã thúc đẩy tôi muốn đi khám phá nhiều nơi hơn bằng chính tiền túi của mình nhờ việc làm thêm vào cuối tuần ở các nhà hàng khi tôi mới 15 tuổi. Họ đã và vẫn tiếp tục đưa tôi đến tất cả những nơi tốt nhất trên thế giới, nghỉ tại những khách sạn và khu nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đó là những nơi giúp tôi lựa chọn được niềm đam mê cho sự nghiệp của mình và khám phá ra vẻ đẹp của thế giới.

Từng giữ nhiều vị trí ở những khách sạn cao cấp trên thế giới, điều này đã mang lại cho ông những kinh nghiệm gì để có thể đảm nhận tốt vai trò Phó Tổng giám đốc của khách sạn Sofitel Saigon Plaza?

Tôi rất quan tâm đến thế giới bên ngoài và có khả năng thích ứng với những thay đổi của hoàn cảnh. Hơn nữa, thái độ đặt bản thân mình vào vị trí của người khác và nhìn công việc ™từ bên ngoài vào bên trong là kỹ năng tôi học được từ những chuyến du lịch và khoảng thời gian làm việc ở nước ngoài.

Chân dung của một Frederik Deman trong công việc và ngoài cuộc sống đời thường sẽ như thế nào?

Những người đồng nghiệp làm việc gần gũi hoặc cùng nhóm sẽ nói tôi là người cởi mở, biết lắng nghe, hợp tác, tôn trọng, chân thật, đồng cảm, quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ và luôn luôn làm nhiều hơn yêu cầu để thỏa mãn khách hàng của mình. Những người mà tôi giám sát sẽ mô tả tôi như một huấn luyện viên, khuếch trương mạnh mẽ cho những gì họ thể hiện, giúp họ theo đuổi mục tiêu và là người mà họ sẵn sàng lắng nghe, học hỏi và làm theo. Còn đồng nghiệp và bạn bè của tôi sẽ mô tả tôi là một người làm việc chăm chỉ, quyết đoán, lập kế hoạch tốt, chuyên nghiệp, linh hoạt, khoan dung, học hỏi nhanh và chân thành với bạn bè.

Ông có hài lòng với những gì đã qua và cuộc sống hiện tại hay không?

Tôi may mắn được lớn lên ở một nước phát triển và là thành viên của một gia đình tuyệt vời với một nửa thời gian cuộc sống dành cho những chuyến đi du lịch. Giờ đây, chuỗi khách sạn cao cấp Sofitel cho tôi cơ hội để kết hợp niềm đam mê dành cho ngành công nghiệp hiếu khách cùng với sở thích được khám phá những địa điểm mới của thế giới. Điều cuối cùng là tôi có sức mạnh để có thể thay đổi một số thứ, nhưng cho đến nay tôi thật sự hài lòng với những gì thế giới đã mang đến cho tôi.

Một mùa Giáng sinh và một năm mới sắp đến, ông có dự định gì cho mình, cho Sofitel Saigon Plaza hay không?

Tôi mong muốn cây thông Noel truyền thống sẽ được thắp sáng trong mùa lễ Giáng sinh ngay tại sảnh khách sạn Sofitel Saigon Plaza, mọi người được giải trí với dàn hợp xướng của khách sạn và sau đó thưởng thức các món ngon theo mùa được cung cấp trong suốt tháng mười hai. Vào đêm Giáng sinh, bạn sẽ thấy tôi ở nhà hàng L'Olivier để trải nghiệm một cuộc hành trình với ẩm thực tinh khiết. Còn ngày 1 tháng 1 của năm tới, tôi sẽ hội ngộ cùng những người bạn thân thiết và gia đình tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza để thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn mừng năm mới ở nhà hàng Café Rivoli, nơi phục vụ những món ăn độc đáo nhất suốt cả ngày.

Trong thời gian này, chúng tôi cùng với tất cả 450 ™Đại sứ của khách sạn sẽ tổ chức hội chợ gây quỹ từ thiện cho Giáng sinh và tất cả các đóng góp sẽ được trao cho tổ chức Accor Foundation để ủng hộ cho 14 dự án tại 5 quốc gia. Accor Foundation luôn nỗ lực để hỗ trợ và phát triển các hoạt động mang tính trách nhiệm xã hội được khởi xướng bởi các nhân viên của tập đoàn.

Photographer: Long Thủy - Assistant photographer: Hồng Thủy - Make up & hair: Patrick Võ

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (21 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM)
Các bài đã đăng:
Giám đốc khách sạn tiêu biểu 2017(08/04/2018)
TGĐ Khách sạn Rex: Tâm và tình trong điều hành(27/12/2016)
Nâng tầm nghỉ dưỡng cho khách(30/09/2016)
Ông chủ iVIVU.com tiết lộ hãng hàng không tư nhân thứ 6 của Việt Nam(01/09/2016)
Đại tá Nguyễn Hữu Quang -Doanh nhân xuất sắc ASEAN(19/07/2016)
Nguyễn Quốc Hoàn và tình yêu dành cho nghề du lịch khách sạn(01/03/2015)
Nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ chân du khách(01/05/2014)
Khách sạn Hanoi Daewoo bổ nhiệm Tổng giám đốc mới(26/09/2013)
Ông John Gardner - Tổng quản lý khách sạn Caravelle Sài Gòn(25/09/2013)
Ông Nguyễn Đông Hòa – Phó Tổng Quản lý Khách sạn Caravelle: Hãy dấn thân & trải nghiệm tình yêu nghề(25/09/2013)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.