30/09/2013 - 12:00

Mười điều nên làm khi đến đất nước Kim tự tháp

Mua sắm và mặc cả, cưỡi lạc đà tham quan kim tự tháp hay tận mắt chứng kiến những xác ướp là trải nghiệm vô cùng thú vị khi bạn đến với đất nước Ai Cập huyền bí.



Cưỡi lạc đà trên sa mạc nóng bỏng là điều không ai có thể bỏ qua khi đến Ai Cập. Bạn phải nắm thật chắc và cẩn thận khi ngồi trên lưng những chú lạc đà cao lênh khênh, nhất là khi cậu chàng đứng dậy hoặc khi quỳ gối. Cảm giác ngồi trên lưng những chú lạc đà giữa sa mạc, lắc lư vô cùng thú vị.

Đền Karnak là một di tích nổi tiếng nằm ở thành phố Thebes, nơi từng là kinh đô cũ của Ai Cập. Đây là Đền thờ thần mặt trời Amun, vị thần tối cao trong tôn giáo Ai Cập cổ. Đền thờ được vua Ramesses II xây dựng từ năm 1391 và trải qua nhiều đời Pharaon mới hoàn thành. Người ta cho rằng, nếu đi 3 vòng quanh một bức tượng lớn hình con bọ nằm trong sân đền theo hướng ngược chiều kim đồng hồ và thành tâm, hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

Mua sắm và mặc cả các bức tượng là điều rất thú vị ở đây. Người bán hàng ở Ai Cập luôn thét giá gấp 5, thậm chí là gấp 10 giá trị thực của các sản phẩm. Bạn cũng đừng ngại trả giá. Những bức tượng hình các Pharaon, hình Kim tự tháp, các bức phù điêu là món quà kỷ niệm tuyệt vời.

Thánh đường Muhammad Ali nằm trong khu pháo đài Saladin Citadel tại thủ đô Cairo. Thánh đường là nơi tôn nghiêm với rất nhiều nét đẹp đặc trưng với những dãy hành lang dài, khu cầu nguyện cùng rất nhiều những họa tiết tỉ mỉ tuyệt đẹp trên những cột đá, tường thành.

Hóa thân thành nữ hoàng nổi tiếng nhất trong lịch sử Ai Cập cổ đại, Cleophatra, ở kim tự tháp Giza. Kim tự tháp Giza được xây dựng vào thế kỷ 26 trước Công nguyên, là một tổng thể gồm 3 kim tự tháp gồm Cheops, Chephren và Mycerinus. Trong đó, kim tự tháp Cheops là kim tự tháp to lớn và hùng vĩ nhất trong số 90 kim tự tháp ở Ai Cập.

Học cách làm giấy giấy papyrus (giấy cói). Cây papyrus được cắt thành những khúc dài, bóc bỏ vỏ xanh phía bên ngoài lấy phần lõi xốp, cán dập phần lõi này càng mỏng càng tốt và ngâm chúng vào trong nước khoảng 3 ngày để khử đường. Sau đó, chúng sẽ được ép hết nước và xếp thành các lớp. Giấy sợi thô, rẻ tiền được dùng để gói đồ, còn giấy thượng hạng, đắt tiền được phục vụ cho mục đích tôn giáo, văn chương, nghệ thuật và cả dùng để ướp xác.

Tham quan xác ướp của các vị vua trong Bảo tàng Quốc gia. Đừng giật mình vì những chi tiết vẫn còn quá hoàn hảo từ răng, tóc, đến những đường gân trên đôi tay của các vị vua và nữ hoàng tại đây

Ghé thăm biển xanh Địa Trung Hải và pháo đài Pháo đài Qaitbay, pháo đài trên nền cũ của ngọn hải đăng Alexandria nổi tiếng. Là quê hương của Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng nhất trong thời kỳ cổ đại, Alexandria được Vua Alexander Đại Đế thành lập năm 331 trước Công Nguyên, là thủ phủ của người Lagide

Tưởng tượng xem, bạn đi giữa những cái tên chỉ nghe thôi đã vô cùng nổi tiếng và huyền bí như Pharaon Tutankhamun, Pharaon Ramses, nữ hoàng Titi, hoàng hậu Nefertari… Những bức tranh còn nguyên vẹn màu sắc và những cảnh sắc của một thời lộng lẫy đã qua. Vào thung lũng các vị vua và hoàng hậu, bạn không được chụp ảnh và chỉ được chọn đi 3 trong hơn 60 ngôi mộ đã được các nhà khảo cổ khai quật.

Thưởng thức chà là ngon tuyệt. Trái chà là ra từng chùm, một cây có từ 3 đến 10 chùm và khác nhau về màu sắc. Có cây màu xanh, có cây màu vàng hoặc màu tím đỏ... nhưng khi chín quả đều có cùng màu đen. Quả chín ngoài việc ăn tươi thì có thể phơi khô rồi giã lọc lấy tinh bột để thay thế đường.

Bài và ảnh: Lam Linh
Các bài đã đăng:
Xúc tiến thương mại trực tuyến giữa các doanh nghiệp Liên bang Nga và Việt Nam(21/07/2021)
CHƯƠNG TRÌNH Xúc tiến thương mại trực tuyến của các công ty Moscow với các đối tác từ nước CHXHCN Việt Nam(19/07/2021)
Hệ thống cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 “made in Việt Nam”(06/03/2020)
NewWay PMS là hệ thống giải pháp phần mềm tổng thể dành cho khách sạn(17/04/2017)
STS Hospitality – Đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn chuyên nghiệp(17/04/2017)
Công ty TNHH Năng Lượng Xanh – Giải Pháp Tiết Kiệm - GESS(29/03/2017)
Công nghệ Scan 3D(15/02/2017)
CHỌN NỆM CHO MỘT KHÔNG GIAN NGỦ HOÀN HẢO(16/01/2017)
Cặp đôi bị phạt 100 bảng Anh vì nói xấu khách sạn(20/11/2014)
Lý do mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh(30/10/2014)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.