14/10/2013 - 12:00

Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thu hút thị trường khách Nhật Bản

Với địa hình bao gồm nhiều núi, đồi, đồng bằng nhỏ và các đồi cát, dải cát chạy dọc ven biển, từ lâu, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có khách Nhật Bản. Lượng khách từ đất nước mặt trời mọc đến Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng đều qua các năm nhưng tỷ lệ này còn khá khiêm tốn (chỉ đạt 0,8%/tổng số khách quốc tế đến tỉnh), trong đó, chủ yếu là thương nhân và các nhà đầu tư.

Lý giải về vấn đề này, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến cho lượng khách Nhật Bản đến tỉnh chưa cao, nhưng chủ yếu vẫn xoay quanh các vấn đề sau: những điểm đến và các sản phẩm du lịch chưa phù hợp với thị hiếu của du khách Nhật Bản; dịch vụ du lịch chưa đa dạng; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu cao cấp của khách Nhật; kinh phí đầu tư nghiên cứu thị trường nhằm thu hút khách Nhật còn hạn chế; đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên tiếng Nhật còn thiếu (nhiều khách sạn không có hướng dẫn viên tiếng Nhật),… Ngoài ra một số vấn đề khác như: chất lượng sản phẩm du lịch, ô nhiễm môi trường, an ninh, an toàn du lịch… cũng khiến du khách Nhật Bản quan tâm.

Thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những biện pháp nhằm khắc phục những hạn chế trên cũng như thúc đẩy lượng khách quốc tế đến tỉnh nhiều hơn nữa, trong đó, Nhật Bản được coi là thị trường mục tiêu. Cụ thể như, tỉnh đã tập trung xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch như: khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp The Grand - Hồ Tràm Strip, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển…; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, cơ sở vật chất; đảm bảo môi trường du lịch an toàn và thân thiện; tạo điều kiện cho các dự án quy mô lớn được triển khai thuận lợi và đúng tiến độ; khắc phục các hạn chế đang tồn tại để phát huy hơn nữa lợi thế tài nguyên biển…

Mới đây nhất (ngày 22/8/2013), tỉnh cũng đã tổ chức hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu”. Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã đánh giá mặt mạnh, mặt yếu của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu và đưa ra một số giải pháp phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới như: mở văn phòng đại diện tại Tokyo và các thành phố lớn của Nhật Bản để cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam nói chung và Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng đến người dân Nhật Bản và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Nhật Bản; quảng bá du lịch địa phương trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản, qua công chúng Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại tỉnh và TP. Hồ Chí Minh; liên kết, hợp tác với các đối tác Nhật Bản để xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành nơi cung ứng các dịch vụ du lịch cho các nhà đầu tư, thương nhân Nhật Bản, từ đó thu hút lượng khách Nhật Bản; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm ở ven biển; chú trọng phong tục tập quán và sở thích của du khách; cải thiện cơ sở vật chất, dịch vụ tại những nơi có phong cảnh đẹp, tại các di tích lịch sử, những điểm đến thân thiện với môi trường, có giá trị về nghệ thuật, những điểm đến có ưu thế về mua sắm đồ lưu niệm, có ẩm thực đặc trưng, tạo sự tinh tế trong cách bài trí ở những điểm tham quan; chú trọng yếu tố an toàn và môi trường trong các chuyến đi của du khách; chú trọng khai thác những sản phẩm du lịch liên tuyến bằng đường thủy…

Với khoảng cách địa lý từ Nhật Bản đến Việt Nam tương đối gần (chỉ mất hơn 4 tiếng bay thẳng) cộng với việc Chính phủ Việt Nam đã có chính sách miễn visa trong thời gian 15 ngày cho khách du lịch Nhật Bản cùng những nỗ lực không ngừng của tỉnh sẽ tạo đà thúc đẩy lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam nói chung, Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng tăng mạnh trong thời gian tới.
Vn-News


Thanh Hải
Các bài đã đăng:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.