16/10/2013 - 12:00

Tìm giải pháp cho du lịch thu đông

Được Tổng cục Du lịch lựa chọn là một trong các trọng điểm triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2013, Hải Phòng có cơ hội, điều kiện để thu hút khách du lịch trong mùa thu đông. Tuy nhiên, giải pháp thiết thực và khả thi là các doanh nghiệp cần chủ động tạo sản phẩm kết hợp tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến du khách, trước hết là người dân thành phố với thị trường hơn 1,8 triệu khách dường như còn bỏ ngỏ.



Cát Bà luôn thu hút khách trong và ngoài nước, trong đó có nhiều người dân Hải Phòng tham quan, nghỉ dưỡng

Chủ động tạo sản phẩm

Mùa cao điểm, hai trọng điểm du lịch biển là Cát Bà, Đồ Sơn thu hút phần lớn lượng khách, kể cả khách quốc tế, gắn với các tua gắn với tắm biển, nghỉ dưỡng, thăm vịnh Lan Hạ, Vườn quốc gia, du lịch sinh thái… Nhưng đến mùa thu đông, hai khu du lịch, ngay cả những ngày cuối tuần đều có chung tình trạng vắng vẻ. Khảo sát nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Cát Bà, Đồ Sơn cho thấy, thỉnh thoảng có tốp khách vãng lai hoặc đoàn khách tổ chức hội thảo, hội nghị, gia đình đi nghỉ cuối tuần, nhưng số lượng không đáng kể.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Đồ Sơn Trần Văn Thành cho rằng, vẫn có cách thu hút khách trong điều kiện suy giảm kinh tế, bởi thực tế người dân vẫn có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng cao. Vấn đề là cần phải liên tục đổi mới, tạo sản phẩm cụ thể và bảo đảm giá cả hợp lý, chất lượng cao, sản phẩm phong phú. Ông Thành cho rằng, trước hết tập trung hướng đến khai thác thị trường với 1,8 triệu người Hải Phòng. Cụ thể, doanh nghiệp sở hữu khách sạn Hải Âu, Hoa Phượng và hệ thống biệt thự này triển khai giảm giá 50 -60% so với thời cao điểm ở nhiều dịch vụ. Mặt khác, theo ông Thành, càng trong điều kiện khó khăn, doanh nghiệp càng phải cải tạo, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ, cùng với đó là đưa hoạt động văn hóa, thể thao tổ chức ở các khuôn viên, điểm du lịch như cầu lông, giao lưu ẩm thực, văn nghệ ở khu vực sân khấu Hoa Phượng. Một ví dụ khác, ở Biệt thự Bảo Đại, ngoài việc thay toàn bộ giường ngủ bằng nội thất nhập từ Pháp, thì cách đưa dịch vụ ăn chay cao cấp vào đầu tháng, rằm cũng là hình thức mới.

Mùa thấp điểm, các doanh nghiệp lữ hành, trong đó có lữ hành Đồ Sơn tourist triển khai kết nối chặt chẽ với điểm du lịch từ nội thành đến Đồ Sơn, Cát Bà. Khách đến ăn nghỉ tại đơn vị được đi thăm quan miễn phí các điểm du lịch Đồ Sơn như biệt thự Bảo Đại, đảo Dấu, K15...

Quảng bá với người dân thành phố

Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013 đem lại thành công trong công tác quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch Hải Phòng. Mặt khác, sự kiện quần đảo Cát Bà ngày càng rõ cơ hội trở thành Di sản thiên nhiên thế giới sau chuyến thẩm định thực địa của đoàn chuyên gia IUCN cũng đem lại những tín hiệu tích cực cho du lịch thành phố. Giờ là lúc ngành Du lịch thành phố phát huy, khai thác thương hiệu, thế mạnh đó thành sức hút du khách đến với Hải Phòng ngày càng đông hơn.

Du lịch Cát Bà luôn là địa chỉ thu hút lượng khách du lịch khá lớn, trong đó riêng 9 tháng qua, lượng khách đến đây đạt hơn 1,156 triệu lượt, trong đó có hơn 215 nghìn lượt khách quốc tế. Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Trung Nghĩa cho biết, mùa thu đông, khách nội địa giảm mạnh nhưng khách quốc tế, đặc biệt là khách đến từ châu Âu đến Cát Bà tăng theo tua tránh đông. Nhưng rõ ràng, ngoài sản phẩm thiên nhiên sẵn có, du lịch Cát Bà cũng rất cần tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, có các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm để giữ chân du khách. Với mùa thu đông này, huyện Cát Hải đang đề nghị thành phố cho phép tổ chức lễ đón nhận Di tích danh thắng đặc biệt cấp quốc gia gắn với nhiều hoạt động nghệ thuật lớn.

Phó giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Nguyễn Anh Tuân cho biết, một trong những giải pháp khắc phục du lịch “ngủ đông” là các doanh nghiệp chủ động xây dựng sản phẩm cụ thể với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Mặt khác, cần kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với hội nghị, hội thảo gắn với dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực với những món ăn đặc trưng, ngon, lạ, rẻ. Nhưng điều quan trọng là sản phẩm cụ thể đó không thể tách rời hoạt động giới thiệu quảng bá, gắn với tua khuyến mại, giảm giá. Cùng chung quan điểm đó, Giám đốc công ty CP Du lịch Đồ Sơn Trần Văn Thành cho rằng, với du lịch Hải Phòng, tuyên truyền quảng bá vẫn là hàng đầu. Trong đó, cần phải chú ý trước tiên đến việc đánh thức thị trường nội địa, hàng triệu người dân Hải Phòng quay lại với du lịch thành phố sẽ đem lại thành công. Cùng với đó, những điều chỉnh về quản lý giá, chất lượng dịch vụ, văn minh du lịch và đặc biệt là thay đổi thái độ ứng xử, thân thiện của các lực lượng quản lý giao thông, trật tự xã hội đối với du khách, nhất là người tỉnh ngoài cũng rất cần thiết.

Trước mắt, Hải Phòng chuẩn bị tổ chức các sự kiện như Liên hoan ẩm thực Đồng bằng sông Hồng năm 2013; Hội thi Hướng dân viên du lịch giỏi, Lễ tân khách sạn giỏi toàn quốc và “Tháng khuyến mại - Hải Phòng năm 2013” nhằm thu hút du khách đến Hải Phòng, đánh thức tình yêu của người dân thành phố dành cho điểm đến du lịch Hải Phòng trong mùa thu đông.
Theo HPĐT
Other News:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Search Hotel
Major tourist center
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
News special
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.