15/11/2013 - 12:00

“Cá nhân hóa” trải nghiệm: Chìa khóa của thành công

Trải qua hai thế kỷ, kinh doanh khách sạn khởi nguồn từ việc cho thuê những phòng trọ đơn thuần đã phát triển thành các khu nghỉ dưỡng sang trọng cung cấp những dịch vụ đa dạng. Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, dưới sự cạnh tranh gay gắt, xu hướng “cá nhân hóa” trải nghiệm đã được hình thành, thôi thúc các nhà đầu tư khách sạn phải tập trung nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Thách thức lớn nhất trong ngành khách sạn chính là tính cạnh tranh khốc liệt. Trong năm 2012, tại Việt Nam đã có hơn 5.417 phòng hạng sang đang mở cửa đón khách; chưa kể đến có thêm 6 resort, khách sạn thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động như Hilton Garden Inn Hanoi, Hyatt Regency Đà Nẵng, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort… Vì vậy, thị trường khách sạn trong nước đang sôi động hơn bao giờ hết; tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà kinh doanh khách sạn phải bước vào một cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn.

Môi trường cạnh tranh khắc nghiệt không thỏa hiệp với sự nhàm chán hay trùng lặp ý tưởng, vì thế, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải tìm ra những cách thức mới mẻ để tạo sự khác biệt cho khách sạn của mình, đồng thời giúp cho khách sạn hoạt động hiệu quả hơn. Một số khu nghỉ dưỡng chọn xu hướng thiên nhiên hóa, giúp du khách cảm thấy như được hòa mình với thiên nhiên. Một số khác chọn kiến trúc làm điểm nhấn như khách sạn Burj Al Arab ở Dubai với thiết kế hình cánh buồm hay khách sạn The Venetian ở Las Vegas tái hiện dòng sông và bầu trời Venice. Bên cạnh đó, một số tập đoàn lớn trên thế giới lại theo trào lưu ứng dụng công nghệ để khẳng định dấu ấn riêng. Đối với các nhà đầu tư khách sạn này, công nghệ hiện đại không chỉ đơn thuần mang đến những tiện nghi trong sinh hoạt mà còn có thể nâng nghệ thuật trang trí khách sạn lên một tầm cao mới.

Tạo dấu ấn bằng nội thất công nghệ cao

Thay vì trang trí sảnh chính bằng những bức tranh tĩnh thông thường, một bức tường được ghép bởi hàng chục, thậm chí hàng trăm chiếc màn hình riêng lẻ chất lượng cao, sắc nét trình chiếu những hình ảnh động sẽ làm du khách không khỏi choáng ngợp. Hệ thống khách sạn Cosmopolitan (Mỹ) đồng bộ sử dụng giải pháp videowall của Samsung, trang bị các màn hình trình chiếu công nghiệp ngay tại sảnh chính với chất lượng hình ảnh sắc nét và nội dung thay đổi nhiều lần trong ngày.


Du khách vô cùng ấn tượng với những “bức tường” video sinh động được ghép bởi hơn 300 màn hình của khách sạn Cosmopolitan.


Ngoài ra màn hình ghép videowall còn là lựa chọn đáng cân nhắc để thay thế cho hệ thống màn hình kèm máy chiếu thông thường. Độ sắc nét, chuyên nghiệp sẽ khẳng định đẳng cấp cho hệ thống phòng họp, hội nghị của khách sạn

Đem lại sự thuận tiện cho khách hàng

Một số ứng dụng công nghệ đem lại những tiện nghi ngoài mong đợi cho khách hàng như sử dụng điện thoại thông minh thay thế chìa khóa phòng, thậm chí điều khiển tivi, điều hòa…, các tablet thay thế menu thức ăn thông thường với nhiều hình ảnh sinh động, tạo độ tương tác khi khách hàng chọn món ăn; đồng thời, khách sạn dễ dàng cập nhật thực đơn lại tiết kiệm chi phí in ấn. Chưa dừng lại ở đó, các thiết bị thông minh còn có thể được ứng dụng để làm các điểm thanh toán di động mPOS tại tất cả các điểm dừng chân của khách như spa, nhà hàng, lễ tân… giúp việc thanh toán bằng thẻ của khách hàng trở nên tiện lợi và minh bạch bởi giao dịch được thực hiện ngay trước mắt khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm giải trí


Trong thời gian khách hàng lưu trú tại khách sạn, việc “cá nhân hóa” trải nghiệm của họ trong từng dịch vụ sẽ góp phần tăng mức độ hài lòng và mang họ trở lại.

Một xu hướng công nghệ hiện nay cũng được các khách sạn lớn trên thế giới quan tâm đầu tư là Hotel TV. Ưu điểm nổi trội của Hotel TV so với TV thông thường là khả năng cá nhân hóa nội dung trình chiếu theo sở thích của khách hàng. Chẳng hạn, đối với các gia đình có con nhỏ, một danh sách những kênh hoạt hình thiếu nhi và các hoạt động vui chơi giải trí cho các bé sẽ được giới thiệu riêng cho họ. Tính năng này đặc biệt phù hợp với các chuỗi khách sạn trong việc thiết lập và lưu trữ profile riêng cho khách hàng. Du khách dù đến London, HongKong hay bất kỳ khách sạn nào khác trong chuỗi quản lý, họ sẽ đều cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt khi các sở thích của họ đều được khách sạn ghi nhớ. Đặc biệt hơn, Hotel TV còn cung cấp khả năng tương tác với khách hàng cao, thông qua tính năng đặt dịch vụ của khách sạn như spa, giặt ủi... hay gọi món ăn thông qua giao diện của Hotel TV vừa thân thiện với người dùng vừa mang dấu ấn riêng của khách sạn.

Hệ thống khách sạn MGM Grand tại Mỹ đã “cá nhân hóa” trải nghiệm của khách hàng bằng giải pháp Hotel TV của Samsung với hơn 20 ngàn cá thể màn hình.

Bài toán về chi phí đầu tư và quản lý?


Đứng trước các giải pháp công nghệ toàn diện trong việc kinh doanh khách sạn, bên cạnh những lợi ích, các nhà đầu tư sẽ không khỏi đắn đo trước vấn đề chi phí đầu tư. Giữa các lựa chọn, các giải pháp của Samsung đạt được yêu cầu này bởi được xây dựng theo tiêu chí tối ưu hóa trong vận hành và mức độ tương thích với các cơ sở hạ tầng có sẵn của doanh nghiệp cao. Đối với giải pháp màn hình trình chiếu công nghiệp, nhờ thiết bị phần cứng tất cả trong một - gọn nhẹ, cùng với tính năng quản lý tập trung, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc lắp đặt cũng như điều chỉnh nội dung. Một ví dụ khác, hệ thống Hotel TV của Samsung được cung cấp kèm theo phần mềm quản lý từ xa, rất thuận tiện cho nhà quản lý khách sạn điều khiển hệ thống theo từng cụm phòng. Thêm nữa, Samsung Hotel TV còn có thể hoạt động như một thiết bị phát wifi; giúp tiết kiệm chi phí đầu tư lẫn không gian phòng khách sạn.

Thay lời kết, xu hướng áp dụng công nghệ tiên tiến vào kinh doanh khách sạn không những giúp “cá nhân hóa” trải nghiệm lưu trú của du khách mà còn đổi mới chính trải nghiệm kinh doanh của các nhà quản lý khách sạn. Các giải pháp công nghệ tối tân góp phần mang đến lợi thế cạnh tranh, giúp các nhà lãnh đạo thêm tự tin khẳng định nét riêng cho khách sạn của họ trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Hoàng Thiên
Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.