22/11/2013 - 12:00

Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch tâm linh

Đây là nhận định của ông Zoltán Somogyi, Phó Tổng Thư ký kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch Thế giới tại lễ khai mạc Hội nghị quốc tế về tâm linh vì sự phát triển bền vững diễn ra sáng nay 21/11 tại Chùa Bái Đính (Ninh Bình).


Đến dự Hội nghị có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ông Zoltán Somogyi, Phó Tổng Thư ký kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch Thế giới, cùng trên 300 đại biểu quốc tế và trong nước từ các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan du lịch quốc gia của 23 nước, đại diện các bộ, ban ngành, tỉnh/thành, các đơn vị lữ hành lớn tại các trung tâm du lịch trọng điểm của Việt Nam cùng các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá: "Các công trình nổi tiếng, là điểm đến của nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới như: Nhà thờ Đức Bà (Paris, Pháp), Tháp Pyramid (Ai Cập); Bệ thờ Ngọc Hoàng (Bắc Kinh- Trung Quốc), Chùa Vàng (Myanmar), Đền Ăng Co Vát (Campuchia)… đã minh chứng cho sự phát triển du lịch tâm linh và nét văn hóa độc đáo, kỳ vĩ của đất nước và con người các quốc gia nói trên cũng như tín ngưỡng văn hóa tâm linh của nhiều quốc gia trên thế giới. Với những lợi thế lớn về danh lam thắng cảnh, nền văn hóa lâu đời và độc đáo với nhiều di tích có giá trị, nhiều tín ngưỡng bản địa đặc trưng…

Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành điểm du lịch lý tưởng của du lịch tâm linh. Hội nghị này hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh sự đa dạng, khác biệt về tôn giáo ngày càng được tôn trọng, định hướng phát triển bền vững thường xuyên hiện hữu trong các chương trình nghị sự toàn cầu. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể phát triển du lịch tâm linh một cách bền vững trong sự hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các nước, các ngành du lịch. Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác của cộng đồng du lịch trên toàn thế giới cho sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tâm linh nói riêng”.



Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Bình có ý nghĩa quan trọng khẳng định vị thế và vai trò của du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế

Cũng tại hội nghị, ông Zoltán Somogyi, Phó Tổng Thư ký kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch Thế giới nhận định: “Du lịch tâm linh ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng trong xu hướng phát triển du lịch thế giới. Châu Á được xem là môt khu vực có ngành du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, nhất là du lịch tâm linh. Trong đó, Việt Nam ngày càng nổi lên là một điếm đến hấp dẫn trong khu vực châu Á và có tiềm năng lớn để phát triển về du lịch tâm linh. Việc tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững tại một ngôi chùa có cảnh quan đẹp như chùa Bái Đính có ý nghĩa quan trọng, góp phần quảng bá và giới thiệu với bạn bè quốc tế về một điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn, biến Việt Nam dần trở thành hình mẫu cho các quốc gia khác học tập về phát triển loại hình du lịch đặc biệt này”.

Diễn ra trong 2 ngày (21-22/11), Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 4 chủ đề chính là: Ý nghĩa của du lịch tâm linh; Giao lưu văn hóa và du lịch có trách nhiệm, tăng cường sự tương tác giữa người với người thông qua du lịch tâm linh; Tính bền vững tại các điểm du lịch tâm linh- phát triển trọng tâm và quản lý có trách nhiệm; Sản phẩm du lịch tâm linh- những kinh nghiệm thực tiễn. Hội nghị hướng đến mục tiêu làm nổi bật tầm quan trọng của loại hình du lịch tâm linh với nhiều tiềm năng phát triển đặc biệt tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam và khẳng định việc giao lưu giữa con người với con người thông qua du lịch tâm linh sẽ đẩy mạnh đối thoại, xây dựng mối quan hệ hiểu biết giữa các nền văn hóa.

Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Bình có ý nghĩa quan trọng khẳng định vị thế và vai trò của du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá tại chỗ đất nước, văn hóa và tiềm năng du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng./.

Tin&ảnh: Mai Than
Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.