07/12/2013 - 12:00

Khách sạn REX đoạt giải khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam năm 2012

Ngày 4/12/2013, trong đêm vinh danh các doanh nghiệp đạt giải thưởng du lịch Việt Nam tại Hà nội, khách sạn Rex (Bến Thành) đã vinh dự được Ban tổ chức trao tặng cup và bằng chứng nhận danh hiệu Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam năm 2013.



Được biết giải thưởng năm nay nhằm vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tiêu biểu, đại diện hàng chục ngàn doanh nghiệp cả nước và được chú trọng đầu tư cả về chất lượng chương trình cũng như phương thức truyền thông. Quy mô và hình thức truyền thông rộng rãi hơn nhằm thu hút sự quan tâm của toàn ngành và xã hội đến du lịch Việt Nam.

Thông tin thêm về khách sạn Rex

Ở vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố và gần nhiều địa điểm văn hóa, du lịch, thương mại nổi tiếng, khách sạn Rex thực sự là nơi nghỉ ngơi lý tưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế của du khách khi đến với Tp. Hồ Chí Minh.

Khách sạn Rex hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi về mặt du lịch như cách ga Sài Gòn 5km và sân bay Tân Sơn Nhất 7km, nằm cạnh tòa nhà UBND Thành phố và cách không xa các điểm văn hóa - du lịch, thương mại nổi tiếng của Tp. Hồ Chí Minh như: Nhà hát Thành phố, Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Vincom Center, Thương xá Tax...

Với nhiều người, nhất là khách quốc tế, khách sạn Rex là một sản phẩm rất riêng của người Việt Nam, bởi đây là một tác phẩm kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt, được kết hợp một cách hài hòa, trang nhã và sang trọng trên nền tổng thể của lối kiến trúc Hậu hiện đại.

Hình thành từ những năm 1900, Rex lúc đó là một gara sửa chữa xe hơi của người Pháp. Đến năm 1959, ông bà Ưng Thi, một gia đình hoàng phái thuộc hàng thúc bá với cựu hoàng Bảo Đại, đã mua lại gara sửa chữa xe ô tô này và kiến tạo thành một cao ốc sáu tầng. Đến năm 1960, tòa cao ốc này được Trung tâm Văn hoá Mỹ thuê để đặt thư viện Abraham Lincoln tại tầng trệt. Từ năm 1962, Sở Thông tin của Mỹ tiếp tục thuê lại và nó đã trở thành một căn cứ thu nhận, truyền thông bề thế nhất ở Sài Gòn thời bấy giờ. Rồi toàn bộ tòa cao ốc lại được đổi tên thành thương xá Rex vào năm 1973 với cơ ngơi gồm ba rạp chiếu bóng, một nhà hàng cafeteria và một vũ trường nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Đến tháng 9/1976, hơn một năm sau khi đất nước thống nhất, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tiếp nhận thương xá Rex và đổi tên thành Khách sạn Bến Thành. Năm 1990, sau nhiều đợt chỉnh trang mở rộng, khách sạn lấy lại tên Rex và chọn biểu tượng là chiếc vương miện - ngôi Vương. 5 năm sau Rex được Tổng cục Du Lịch phong cấp trở thành khách sạn 4 sao. Đến tháng 7/2008, khách sạn Rex chính thức đạt tiêu chuẩn 5 sao với kinh phí đầu tư 300 tỉ đồng.


Ngay bên cạnh khách sạn Rex là đường Nguyễn Huệ, con đường hoa nổi tiếng của Tp. Hồ Chí Minh.

Phòng ngủ với phong cách mang đậm nét văn hóa Việt Nam.
Máy chạy tập thể dục phục vụ du khách ngay tại phòng ngủ.
Vườn Hồng bên trong khách sạn Rex.
Nhà hàng Hoa Mai của khách sạn Rex được trang trí theo phong cách Á Đông.
Phòng tập thể dục.
Phòng chờ massage được bài trí nhẹ nhàng theo lối cổ điển.

Hiện tại, khách sạn Rex gồm có 286 phòng ngủ, 5 nhà hàng, 1 sân vườn, 1 câu lạc bộ trò chơi điện tử có thưởng, 1 spa cao cấp, hệ thống 11 phòng hội nghị với các trang thiết bị hiện đại, chuỗi cửa hàng thời trang nổi tiếng, các văn phòng cho thuê và 2 tầng hầm để xe. Trong đó, ở khu mới có 1 phòng Tổng thống, dành riêng cho nguyên thủ quốc gia. Đặc biệt, vẻ quyến rũ của Rex còn cuốn hút khách ngay từ đầu bởi nội thất các phòng trong khách sạn được trang trí thủ công bằng mây và cách sắp đặt theo lối truyền thống.

Không chỉ cung cấp phòng ngủ với phong cách mang đậm nét văn hóa Việt Nam, ẩm thực của Rex cũng để lại cho du khách những ấn tượng khó quên. Nhà hàng Cung Đình chuyên phục vụ các món ăn thuần Việt giúp thực khách có thể khám phá thêm phần nào nền văn hóa ẩm thực Việt. Hàng đêm, khách nghỉ tại Rex còn được thưởng thức tài nghệ của những nghệ sĩ tài năng qua những khúc dân ca và điệu múa cổ truyền, qua đó, những giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam lại có cơ hội được giới thiệu với bạn bè quốc tế. Vườn Thượng Uyển với tên gọi “Five o’clock follies” là nơi du khách không thể bỏ qua khi muốn ngắm thành phố về đêm.

Ngoài ra, khách sạn Rex còn là lựa chọn của nhiều khách hàng cho loại hình hội nghị, hội thảo (MICE). Điển hình như việc khách sạn Rex đã tổ chức thành công Hội nghị Diễn đàn Du lịch Á - Âu (ASEM) năm 2008 với sự tham dự của 40 nguyên thủ và nhiều quan chức đến từ nhiều nước trên thế giới. Trước đó, vào năm 2003, khách sạn Rex cũng vinh dự được chọn làm "tổng hành dinh" tại phía Nam cho đội tuyển các nước sang Việt Nam tham dự SEA Games 22. Và đến nay, Rex tiếp tục là địa điểm được nhiều tổ chức trong và ngoài nước chọn làm nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo lớn…

Một số danh hiệu & giải thưởng nổi bật của REX:

- Cúp Topten Hotel của Tổng cục Du lịch Việt Nam từ 1999 - 2012.
- Một trong những khách sạn được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á do mạng
đặt phòng uy tín toàn cầu Asiahotels.com bình chọn năm 2002.
- Một trong 5 khách sạn tốt nhất Tp. Hồ Chí Minh do độc giả của tạp chí du lịch nổi
tiếng Business Traveler khu vực châu Á - Thái Bình Dương bình chọn năm 2005.
- Giải thưởng “Vì sự nghiệp phát triển các giá trị văn hóa” do tạp chí The Guide
bình chọn năm 2005 - 2006.
- Giải “Thương hiệu Viêt được yêu thích nhất” do độc giả báo Sài Gòn Giải Phóng
bình chọn 2005 - 2010.
- Khách sạn xanh ASEAN 2010 - 2011 (Asean Green Hotel Award).
- Cúp vàng Agoda 2010 - 2011.
- Giấy chứng nhận 1 trong 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam 2010.
- Giấy chứng nhận Thương hiệu uy tín 2011.
- Danh hiệu Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011.
Vietnamhotel.org.vn
Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.