21/01/2014 - 12:00

Hoạt động Du lịch Việt Nam đi đúng hướng và đồng bộ

Năm 2013, vượt qua những khó khăn chung, Du lịch Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra.



Lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tiếp tục được duy trì tăng trưởng tốt, với hơn 7,57 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,6% (hoàn thành chỉ tiêu đề ra cho năm 2015, về đích trước 2 năm so với mục tiêu trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030), 35 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,7%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 200 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2012. Điều đáng mừng là tốc độ tăng trưởng tổng thu từ khách du lịch đã tăng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng lượng khách, chứng tỏ ngành Du lịch đã có sự phát triển về chất, theo chiều sâu đúng theo định hướng chiến lược.

Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, nhất là trong công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng và ban hành các văn bản quản lý, các chương trình, quy hoạch phát triển du lịch, qua đó góp phần tạo môi trường lành mạnh, tích cực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đưa vốn vào lĩnh vực du lịch.

Công tác quản lý kinh doanh lữ hành, lưu trú du lịch được đẩy mạnh, nhiều giải pháp đột phá được triển khai, trong đó đáng chú ý là công tác đảm bảo môi trường du lịch từ xây nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các điểm đến trong cả nước cho tới chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại một số địa phương.

Công tác xúc tiến quảng bá du lịch tuy còn gặp một số khó khăn nhưng đã từng bước theo hướng chuyên nghiệp, chú trọng vào chiều sâu, chất lượng, mang lại hiệu quả tích cực. Ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục xây dựng thương hiệu gắn với logo và slogan “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Tổng cục Du lịch đã tham dự các hội chợ Du lịch quốc tế, tích cực tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá trong nước, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và tăng số lượng khách đến từ các thị trường truyền thống. Các sự kiện lớn như Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013, Hội chợ VITM Hà Nội 2013, Hội chợ ITE TPHCM 2013, Hội nghị Du lịch tâm linh quốc tế vì sự phát triển bền vững 2013 được tổ chức thành công đã khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2014 ngành VHTTDL, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Ngành Du lịch đã đạt được trong năm 2013. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, du lịch Việt Nam là một trong số ít ngành vẫn giữ được tăng trưởng. Các giải pháp đột phá của Ngành đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng du lịch. Hoạt động Ngành Du lịch Việt Nam đi đúng hướng, đồng bộ và đã chuyển sang giai đoạn tăng tốc, phát triển. Trong thời gian tới, Ngành cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, tăng tốc quyết liệt để phấn đấu về đích trước mục tiêu của năm 2020 trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định Ngành quyết tâm phát huy lợi thế, thành tích đã đạt được trong năm 2013, đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu đề ra trong năm 2014. Tập trung xây dựng Du lịch Việt Nam “An toàn, Thân thiện, Chất lượng”. Phấn đấu đạt chỉ tiêu đón 8,3 triệu lượt khách quốc tế, 37,5 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 250 nghìn tỷ đồng.

Thu Thủy, Truyền Phương
Các bài đã đăng:
Đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi(23/03/2020)
Thông tư 01/2020/TT-NHNN cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay do dịch Covid-19(17/03/2020)
Doanh nghiệp và nhà trường “bắt tay” giải bài toán nhân lực du lịch(07/05/2019)
Tổ chức Lễ trao chứng chỉ “Kỹ năng sư phạm quốc tế chuyên ngành Du lịch - Khách sạn"(15/12/2017)
Đào tạo các ngành về du lịch đã có cơ chế đặc thù(24/10/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ cuối)(26/07/2017)
Bất cập trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch (Kỳ 1)(24/07/2017)
Khóa tập huấn "Kỹ năng quản lý khách sạn"(23/08/2016)
Lễ ký kết "Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành quản trị khách sạn và lưu trú"(24/02/2016)
YCI đào tạo thêm 28 nhân sự ngành Khách sạn(24/02/2016)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.