20/01/2014 - 12:00

Phấn đấu đón 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2014

Năm 2014, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 37,5 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu du lịch đạt 230 tỷ đồng.


Phấn đấu đón 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2014. (Ẩnh: Tuoitre)

Mục tiêu này được Tổng cục du lịch đề ra tại cuộc họp báo, gặp mặt báo chí và công bố các sự kiện của ngành VHTTDL năm 2013 tại Hà Nội ngày 7.1.

Trong năm 2013, Bộ VHTTDL đã tập trung chỉ đạo, điều hành các đơn vị trong ngành, các địa phương, các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các giải pháp, nỗ lực vượt qua khó khăn, huy động hiệu quả các nguồn lực để thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Sau những tháng đầu năm bị giảm sút về lượng khách quốc tế, tốc độ tang trưởng khách du lịch quốc tế đã tang trở lại với tốc độ khá; mức tăng trưởng khách du lịch nội địa tiếp tục ổn định và giữ vững. Nhiều sự kiện du lịch với quy mô lớn nhằm quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch được tổ chức tại các địa phương.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2013 cũng được chú trọng vào chiều sâu, chất lượng, mang lại hiệu quả tích cực. Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục tập trung xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với logan và slogan “ Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận”.Tổng cục du lịch cũng đã tham gia nhiều sự kiện du lịch quốc tế cũng như tổ chức nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến trong nước.

Các hoạt động này đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và tang số lượng khách đến từ các thị trường truyền thống. Các đề án khác thuộc Chương trình Hành động quốc gia về du lịch năm 2013 đã được tích cực triển khai. Công tác nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm trong năm 2013 đã được quan tâm, triển khai thực hiện.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, sự phát triển của du lịch Việt Nam vẫn được đánh giá là chưa thật bền vững, năng lực cạnh tranh còn thấp, nhất là trong bối cảnh du lịch Việt Nam hội nhập ngày một toàn diện hơn với khu vực và thế giới. Nhất là trong những năm tới, nền kinh tế thế giới được dự báo là sẽ còn gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro; cạnh tranh quốc gia, nhất là giữa các quốc gia trong cùng khu vực đang ngày càng trở nên gay gắt.

Do đó, Bộ VHTTDL cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ đối với ngành du lịch trong năm 2014.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013- 2020.

Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, chấn chỉnh môi trường du lịch, giải quyết tình trạng chèo kéo, chèn ép, lợi dụng, lừa đảo khách du lịch tại các trung tâm du lịch, tiếp tục xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; Chỉ đạo và tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia 2014 – “Đại ngàn Tây Nguyên” tại tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên, chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa.

Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển du lịch mà Chiến lược phát triển du lịch đề ra cho năm 2015 ngay trong năm 2014.

Tại cuộc họp báo, Phó tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Bộ VHTTDL vừa trình Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về “Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch giai đoạn 2014- 2020”. Nếu được phê duyệt và triển khai, đây sẽ là bước ngoặt mới để phát triển ngành Du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp với sự vào cuộc đồng bộ và phân công trách nhiệm rõ ràng của các Bộ, ngành, địa phương.

Năm 2013, Du lịch Việt Nam đón 7.572.352 lượt khách quốc tế, tăng 10,6% so với năm 2012. Trong đó, lượng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng đạt 4.640.882 lượt người, tăng 12,2% so với năm 2012; khách đến vì công việc tăng 8,7%, khách thăm thân nhân tăng 9,4%, khách đến vì mục đích khác tăng 2,5% so với năm 2012.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 200.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2012.

Đa số các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đều tăng so với năm 2012: Nga tăng 71,1%, Trung Quốc tăng 33,5%, Thái Lan tăng 19,3%, New Zealand tăng 16,3%, Indonesia tăng 15,7%, Bỉ tăng 14,1%, Malaysia tăng 13,5%...

CN
Các bài đã đăng:
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020 giảm gần 40%(02/03/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức kỷ lục gần 2 triệu lượt trong tháng 1/2020(04/02/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12 và cả năm 2019(03/01/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 16,3 triệu lượt trong 11 tháng năm 2019(02/12/2019)
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi trong giai đoạn 2015-2018(01/11/2019)
Tháng 9/2019, Việt Nam đón hơn 1,5 triệu du khách quốc tế(30/09/2019)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm(03/09/2019)
Bảy tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt(06/08/2019)
Quý II năm 2019: lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,4 triệu lượt(02/07/2019)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 và 4 tháng năm 2019(02/05/2019)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.