16/04/2014 - 12:00

Lễ hội Áo dài tại Festival Huế 2014: đêm thế giới hội tụ

"Thế giới trong tà áo dài Việt Nam" là chủ đề của lễ hội áo dài diễn ra vào tối 14/04 tại sân khấu Kì Đài - Quảng trường Ngọ Môn, Huế. 18 bộ sưu tập với hình ảnh, hoa văn, họa tiết của 17 quốc gia trên khắp thế giới được lần lượt giới thiệu đến người xem trong tiếng nhạc hài hòa xen lẫn những màn trình diễn pháo hoa độc đáo của nghệ sĩ Pháp Pierre Alain Hubert.

Đây là chương trình tôn vinh áo dài và giữ gìn vẻ đẹp của loại trang phục truyền thống được xem là Quốc phục của Việt Nam. Áo dài cũng là linh hồn dân tộc và mang trong mình vẻ đẹp không đổi qua thời gian. Chiếc áo dài của chúng ta không chỉ mang tầm vóc của một đất nước mà còn được biết đến nhiều hơn trên trường quốc tế. 
 
 
 
Đêm hội giới thiệu gần 600 mẫu áo dài của 18 nhà thiết kế, mỗi mẫu thiết kế không chỉ là vẻ đẹp vĩnh cửu của chiếc áo dài mà còn là tiếng nói của nhiều phong cách đặc trưng cho mỗi đất nước. 
 
Đất nước và hình ảnh Nam Phi nóng bỏng, cuồng nhiệt cũng tỏa sáng cùng những mẫu trang phục thiết kế của Charming Lys mở màn chương trình cuốn hút người xem.
 
 
Đất nước Achentina nóng bỏng, sôi động cùng vũ điệu Tango bùng cháy giúp nhà thiết kế Viết Bảo có nguồn cảm hứng cho những mẫu thiết kế của mình.
 
 
 
Bằng những nét vẽ tay điêu luyện, nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã khắc họa nước Mỹ mạnh mẽ, hiện đại và đầy sống động.
 
 
  
Nhà thiết kế Chula đến từ Tây Ban Nha thể hiện vẻ đẹp của đất nước mình thông qua chất liệu tơ tằm óng ả, mềm mượt tạo cảm giác nữ tính và dịu dàng cho các người mẫu trình diễn áo dài năm nay.
 
 

Phan Quang Tân, một trong hai nhà thiết kế của cố đô tham dự đêm hội cũng góp một phần tinh hoa của mình thông qua bộ sưu tập với vẻ đẹp sương mù và lối kiến trúc hoàng gia của nước Anh tạo điểm nhấn cho đêm diễn năm nay.
 
  
 

Ba màu chủ đạo đỏ, trắng, xanh được thể hiện trên các mẫu thiết kế về đất nước Ý đầy chất lãng mạn của nhà thiết kế Vũ Việt Hà nổi bật giữa các bộ sưu tập.
 

Pháp được biết đến với hình ảnh là một đất nước lãng mạn với vẻ đẹp của tháp Eiffel trứ danh cũng được Ngọc Thanh và Công Huân thể hiện qua bộ sưu tập của mình.
 
 
 
Búp bê Matryoshka xinh đẹp và pháo đài lịch sử là cung điện Kremli của đất nước Nga xa xôi cũng được thể hiện tinh tế qua bộ sưu tập của Quang Huy.
 
 


Vẻ đẹp của những nét thêu tay tuyệt mỹ khắc họa hình ảnh quốc hoa Tulip của đất nước Hà Lan được nhà thiết kế Lan Hương chăm chút và phô diễn qua bộ sưu tập áo dài của mình.
 
 

Nhà thiết kế Đức Hải tạo nên một bộ sưu tập áo dài với hình ảnh đất nước Trung Quốc thông qua các họa tiết hoa văn cổ.
 
 
 
Những họa tiết hoa văn cổ truyền thống của Nhật Bản - xứ sở mặt trời mọc được Nhà thiết kế Thương Huyền mang đến lễ hội năm nay thu hút sự chú ý của người xem.
 
 
Đặc biệt là bộ sưu tập áo dài thể hiện tinh thần của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp của những cổng thành cổ của Hoa hậu Ngọc Hân được đông đảo sự chú ý của khán giả. Những hoa văn, họa tiết của cung đình đặc trưng của xứ sở kim chi lần đầu tiên được người đẹp sử dụng cho bộ sưu tập của mình.
 
 
 
Ngôi đền Taj Mahal tại Ấn Độ - một trong bảy kì quan của thế giới thông qua hình ảnh chạm khắc trên áo dài của Quang Nhật gây hứng thú và thu hút sự chú ý của khán giả.
 
 
 
Vẻ đẹp của Thái Lan - xứ sở chùa Vàng vô dùng duyên dáng, tinh tế và nổi bật trên nền màu sắc, chất liệu taffeta được nhà thiết kế Duyên Hương mang đến lễ hội áo dài năm nay.
 
 
 
Xu hướng nghệ thuật Op art tạo nên sự kết hợp tinh tế giữa ảo giác và đường cong cơ thể, chính sự hòa quyện ấy khiến những bộ trang phục của Hải Long- Thế Huy thêm phần ấn tượng và gây cảm giác "ám ảnh" đối với người đam mê thời trang.
 


 
Minh Hạnh - nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam thông qua những bộ trang phục của mình đã đem đến cho người xem cái nhìn tươi mới, mạnh mẽ, đầy cảm hứng cho người xem về vẻ đẹp huyền bí của Angkok Wat từ đất nước Campuchia.
 

Hành trình ngược dòng theo sắc xanh cobalt mê hoặc về lại với cội nguồn văn hóa đích thực của gốm men lam Việt Nam được thể hiện tinh tế qua bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Khanh quyến rũ lòng người.
 
 
 
Và cuối cùng là các thiết kế của công ty May Việt Thắng sử dụng kỹ thuật in digital là xu hướng hiện đại đã tôn vinh vẻ đẹp tiêu biểu của 3 miền Bắc, Trung, Nam trên bộ sưu tập áo dài của mình.
 
 
 
Qua những mẫu thiết kế thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi đất nước, khán giả sẽ được “sống” trong hơi thở của thời đại mới. 600 chiếc áo dài đã được biến tấu đa dạng phù hợp với văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia. Tuy nhiên sự biến tấu này vô cùng kín đáo và lại càng quyến rũ hơn. Đêm lễ hội này là cơ hội để tà áo dài được quảng bá và khẳng định lại sự tôn nghiêm luôn hiện hữu của mình trên trường quốc tế. 
 
Đêm diễn cuối cùng của Lễ hội Áo dài sẽ diễn ra vào lúc 20h30, 17/04 tại sân khấu  Kì Đài - Quảng trường Ngọ Môn, Huế.

Nguồn: TT Festival Huế
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn







LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.