24/07/2014 - 12:00

Đẩy mạnh du lịch MICE nhằm thu hút khách vào mùa thấp điểm

Du lịch MICE – Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) được các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam bắt đầu khai thác từ năm 2008, trong đó Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được xem là điểm sáng có khả năng khai thác hiệu quả loại hình du lịch MICE.



Hiện nay, nhiều điểm đến khác cũng đang phát triển loại hình du lịch MICE như Hạ Long, Ninh Bình, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… Việt Nam có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch MICE đạt được những kết quả kinh doanh và mức tăng trưởng tích cực.

Là một điểm đến an toàn và thân thiện với cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, bãi biển đẹp, núi non hùng vĩ; nhiều di sản văn hóa, thiên nhiên là di sản thế giới; nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới được xây dựng..., Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE và đang nổi lên là một địa điểm diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế quan trọng. Nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam được lựa chọn trong các chương trình du lịch MICE như Hạ Long, Phú Quốc, TP. HCM, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hà Nội... Đây là những địa điểm lý tưởng để tổ chức các chương trình hội nghị, sự kiện và có thể kết hợp với các hoạt động tham quan, dã ngoại, tổ chức teambuilding… Do đó, những năm gần đây, lượng khách MICE quốc tế và trong nước qua các công ty lữ hành không ngừng tăng nhanh.

Trong mùa du lịch thấp điểm, lượng khách giảm, khách đặt tour chủ yếu là những doanh nghiệp tổ chức hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch và khách đi hưởng tuần trăng mật. Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm và phát huy lợi thế của du lịch MICE, các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực đẩy mạnh liên kết nhằm đưa ra chính sách giá ưu đãi cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách.



Theo đánh giá của chuyên gia trong nước, du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp 6 lần khách du lịch thông thường bởi các đoàn khách MICE thường có số lượng lớn và mức chi tiêu cao (trung bình mỗi khách du lịch MICE châu Âu chi tiêu 700 - 1.000 USD/ngày, khách châu Á chi tiêu hơn 400 USD/ngày).

Nắm bắt được xu thế và nguồn lợi không nhỏ từ du lịch MICE mang lại, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tập trung đa dạng hóa sản phẩm thông qua phát triển du lịch MICE để có thể hạn chế ảnh hưởng của tính thời vụ trong du lịch và phát triển bền vững trong mùa thấp điểm. Đồng thời các doanh nghiệp cũng tăng cường hợp tác, liên kết để nâng cao năng lực tổ chức, tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhằm kéo được nhiều sự kiện lớn về Việt Nam, hướng tới phát triển du lịch MICE Việt Nam một cách chuyên nghiệp hơn.

Nguồn: TITC
Các bài đã đăng:
Xúc tiến thương mại trực tuyến giữa các doanh nghiệp Liên bang Nga và Việt Nam(21/07/2021)
CHƯƠNG TRÌNH Xúc tiến thương mại trực tuyến của các công ty Moscow với các đối tác từ nước CHXHCN Việt Nam(19/07/2021)
Hệ thống cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 “made in Việt Nam”(06/03/2020)
NewWay PMS là hệ thống giải pháp phần mềm tổng thể dành cho khách sạn(17/04/2017)
STS Hospitality – Đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn chuyên nghiệp(17/04/2017)
Công ty TNHH Năng Lượng Xanh – Giải Pháp Tiết Kiệm - GESS(29/03/2017)
Công nghệ Scan 3D(15/02/2017)
CHỌN NỆM CHO MỘT KHÔNG GIAN NGỦ HOÀN HẢO(16/01/2017)
Cặp đôi bị phạt 100 bảng Anh vì nói xấu khách sạn(20/11/2014)
Lý do mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh(30/10/2014)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.