22/10/2014 - 12:00

Tìm kiếm biểu tượng mới của du lịch Quảng Ninh

Nói đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh, nhiều năm qua, du khách trong và ngoài nước khá quen thuộc với hòn “Trống Mái” trên Vịnh Hạ Long.



Năm 2003, tỉnh Quảng Ninh đã chọn hình ảnh hòn Trống Mái làm biểu tượng (logo) cho du lịch địa phương. Từ đó đến nay, logo này đã đồng hành với nhiều sự kiện, hoạt động du lịch của Quảng Ninh và cũng là điểm nhấn trên bản đồ du lịch của tỉnh.

Bên cạnh Vịnh Hạ Long là kỳ quan - Di sản thiên nhiên thế giới, tỉnh Quảng Ninh còn có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng khác như: Quần thể di tích lịch sử nhà Trần ở huyện Đông Triều, Khu di tích lịch sử Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên, Quần thể di tích danh thắng Yên Tử ở TP Uông Bí… Các quần thể này đã được vinh danh là di tích quốc gia đặc biệt, do đó rất cần được quảng bá sâu rộng tới đông đảo công chúng.

Trên thực tế, du lịch Quảng Ninh mới có logo, chứ chưa có tiêu đề (slogan). Trong khi đó, một số tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm khác, bên cạnh logo còn có slogan đặc trưng nổi bật như: Du lịch Thành phố Chí Minh có slogan “Sức sống Thành phố Hồ Chí Minh”; Du lịch Đà Nẵng có slogan “Thành phố tuyệt vời”... Hơn nữa, logo hiện tại của du lịch Quảng Ninh tuy đã nhấn mạnh đến hình ảnh Vịnh Hạ Long, song theo nhiều nhà nghiên cứu và chuyên gia du lịch, logo này chưa toàn diện về mặt thẩm mỹ, chưa bao quát đầy đủ những tiềm năng và vẻ đẹp đa sắc màu, hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh.

Với những lý do đó, tỉnh Quảng Ninh vừa phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan mới. Theo ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đây là một việc làm rất thiết thực, ý nghĩa bởi du lịch Quảng Ninh đã có sự phát triển mạnh mẽ và đang trong quá trình hội nhập sâu rộng với thế giới. “Trước yêu cầu mới, công nghệ mới, cần có những biểu tượng có tính chất biểu trưng, khái quát, sức hấp dẫn cao hơn nữa, có thể thay thế được biểu tượng cũ. Slogan và logo mới phải thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, lợi thế cạnh tranh vượt trội của du lịch Quảng Ninh, từ đó thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch, xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế” - Ông Hà Quang Long nhấn mạnh.

Có đủ loại địa hình như đồi núi, đồng bằng, sông suối, vùng vịnh, vùng biển, tuyến biên giới đất liền và ven biển, cùng với rất nhiều danh lam, thắng cảnh nổi bật, Quảng Ninh từng được ví như “Việt Nam thu nhỏ”. Vì vậy, việc Quảng Ninh phát động trong toàn quốc cuộc thi này nhằm tìm kiếm slogan và logo mới, góp phần tạo dựng thương hiệu mới của điểm đến Hạ Long - Quảng Ninh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Nguồn: QĐND
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.