19/12/2014 - 12:00

Hội thảo tập huấn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Vietnam – Timeless Charm”

Ngày 17/12/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức Hội thảo tập huấn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam - Timeless Charm) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU).

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng; lãnh đạo Vụ Thị trường Du lịch; đại diện dự án EU, các sở VHTTDL và doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Bắc.

Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu tới các địa phương và doanh nghiệp du lịch tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” thông qua các nội dung, thông điệp, giá trị cốt lõi của thương hiệu, cũng như hướng dẫn về các quy chuẩn, quy định kỹ thuật ứng dụng biểu trưng và khẩu hiệu trong thực tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để phổ biến những nội dung cơ bản của Chiến lược Marketing du lịch đến năm 2020, là bước quan trọng mở đầu chuỗi hoạt động Marketing nội bộ hướng đến các cán bộ quản lý nhà nước về Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các Hiệp hội, tổ chức hoạt động trong ngành hoặc lĩnh vực liên quan đến du lịch… để có được sự thống nhất, đồng bộ trong ứng dụng thương hiệu du lịch Việt Nam vào thực tế.

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cho biết, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yếu tố then chốt trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi quốc gia, do đó cần có sự tham gia của nhiều thành phần, lĩnh vực. Trong những năm qua, TCDL đã tập trung tăng cường hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường, xác định bản sắc thương hiệu và định vị thương hiệu theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chuyên nghiệp nhằm tăng cường sức cạnh tranh của điểm đến du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, TCDL cũng xác định việc xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” dựa trên quan điểm nghiên cứu kỹ lưỡng, liên tục cập nhật và hoàn thiện để phát triển qua quá trình áp dụng.

Tại hội thảo, đại diện Vụ Thị trường du lịch (TCDL) đã phổ biến Chiến lược Marketing du lịch đến năm 2020; trình bày về thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu du lịch “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”; quản trị thương hiệu điểm đến du lịch; chuyên gia dự án EU trình bày về Xây dựng thương hiệu điểm đến một cách có trách nhiệm.

Ngoài ra, hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các Sở, đơn vị và doanh nghiệp du lịch, nhằm nâng cao hiệu quả triển khai kế hoạch phổ biến chiến lược Marketing và Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 16/12/2014 tại Đà Nẵng, TCDL đã tổ chức tập huấn cho các đơn vị khu vực miền Trung và dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho các đơn vị khu vực miền Nam trong thời gian tới.

Nguồn: TITC

Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.