Đây
là một trong những triển lãm lớn nhất tại vùng Volga thuộc Liên bang
Nga; là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nga.
Triển lãm không chỉ mở ra cơ hội quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cho
cộng đồng khách hàng mục tiêu về du lịch và thể thao mà còn tạo cơ hội
gặp gỡ đối với các công ty lữ hành lớn của Liên bang Nga. Năm 2014, có
hơn 140 công ty từ 25 thành phố thuộc Nga đã tham gia triển lãm...
Vào
giữa tháng 3/2015, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc
Hưng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Intourmarket
lần thứ 10 (ITM) tại Trung tâm triển lãm quốc tế Crocus Expo (Moscow,
Liên bang Nga). Đây là hội chợ du lịch thường niên được Bộ Văn hóa Liên
bang Nga nhằm tạo cơ hội cho cơ quan du lịch các quốc gia xúc tiến, giới
thiệu điểm đến. Tại hội chợ ITM 2015, Tổng cục Du lịch xây dựng gian
hàng chung du lịch Việt Nam, tập trung giới thiệu, quảng bá du lịch
"Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"; các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2015
– Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”; các sản phẩm du
lịch đặc thù cho thị trường Nga như nghỉ dưỡng biển, đảo; nghỉ dưỡng
biển, đảo kết hợp tìm hiểu văn hóa; du lịch MICE; tham quan thành phố;
sinh thái...
Việc du lịch Việt Nam tham gia hội chợ ITM 2015 và
các hội chợ, triển lãm quốc tế khác ở Liên Bang Nga không chỉ là hoạt
động triển khai “Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Cơ quan Du lịch Liên bang Nga giai
đoạn 2013-2015” mà còn tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất nước,
con người Việt Nam đến khách du lịch Nga; qua đó góp phần duy trì đà
tăng trưởng của thị trường khách Nga (thị trường nguồn có mức chi tiêu
cao của du lịch Việt Nam). Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến
năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Nga đã được xác định là một trong những
thị trường trọng điểm. Năm 2014, Nga nằm trong top 10 thị trường gửi
khách hàng đầu đến Việt Nam với 364.873 lượt khách, tăng 22,4% so với
năm 2013.
Trong giai đoạn 2009-2013: Khách du lịch Nga đến Việt
Nam tăng 6,8 lần, từ hơn 49.000 lượt năm 2009 (thời điểm miễn thị thực)
lên hơn 298.000 lượt năm 2013, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình
58,53%/năm. Việt Nam là điểm đến đứng thứ 4 sau Ai Cập, Thái Lan và Thổ
Nhĩ Kỳ trong danh sách 10 điểm đến du lịch được người Nga yêu thích
nhất. Năm 2014, có 360.000 khách du lịch người Nga đến Việt Nam. Trong
đó, Khánh Hòa dẫn đầu cả nước về khai thác thị trường du lịch Nga với
gần 270.000 lượt du khách, chiếm 1/4 trong tổng số lượt khách quốc tế
đến địa phương này, tăng gần gấp rưỡi so với năm 2013. Tuy nhiên, những
tháng cuối năm 2014 lượng khách Nga đến Việt Nam cũng như các nước khác
trên thế giới giảm sút nghiêm trọng do tác động từ tình hình chính trị
và kinh tế Nga, người Nga cũng thắt chặt chi tiêu. Do lượng khách giảm
sút nên một số đường bay từ Nga sang Việt Nam đã buộc phải cắt giảm hoặc
giảm tần suất bay. Đầu năm 2015, Khánh Hòa mở đường bay thẳng từ Moscow
đến Cam Ranh nhằm duy trì sự tăng trưởng lượng du khách Nga đến đây.
Khi mở tuyến bay này, Khánh Hòa hy vọng sẽ đón thêm hơn 2.000 lượt du
khách mỗi tháng, các đơn vị du lịch, lữ hành địa phương đã có chiến lược
giảm giá thu hút khách du lịch Nga.../.
Nguồn: ĐCS