01/07/2015 - 12:00

OSC Việt Nam: Nâng cao tay nghề cho người lao động qua các hội thi

Với gần 850 lao động làm việc ở 9 đơn vị trực thuộc, 4 công ty cổ phần và 10 đơn vị liên doanh, liên kết với nước ngoài, Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe về đào tạo và tuyển dụng. Sau 38 năm hình thành và phát triển, vấn đề này càng được chú trọng với nhiều cách làm khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu: nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động.



Mới đây, sau một kỳ nghỉ khá dài tại khách sạn Rex (số 1 Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu), ông Scott Roque, du khách Philippines nhận xét: “Ở đây, tất cả thật tuyệt vời. Cơ sở vật chất hiện đại. Nhân viên phục vụ rất thân thiện. Tôi được thưởng thức những món ăn ngon, được giải đáp thỏa đáng tất cả thắc mắc, được đáp ứng các yêu cầu hơi khắt khe của mình. Đặc biệt, trong thời gian ở đây, tôi được hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều. Nếu có dịp trở lại Vũng Tàu, nhất định tôi sẽ chọn khách sạn Rex để nghỉ ngơi”.

Chị Tạ Phương, du khách đến từ Đồng Nai cũng rất hài lòng khi đến làm thủ tục nhận phòng nghỉ tại khách sạn Palace (số 1 Nguyễn Trãi. TP. Vũng Tàu). Chị Phương kể, chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, trước một đoàn khách khoảng gần 20 người, nhân viên lễ tân của khách sạn Palace đã thao tác một cách thuần thục và nhanh chóng rất nhiều việc như: nhận khách, kiểm tra các thủ tục phòng cho khách, xếp khách vào phòng nghỉ, làm thủ tục thanh toán… Đoàn của chị Phương vào sau đó, chỉ mất hơn 5 phút là đã làm xong thủ tục nhận phòng. Dù bận rộn nhưng thái độ của nhân viên lễ tân rất niềm nở, ân cần, chu đáo và thân thiện.

Theo đánh giá của Ban Tổng Giám đốc OSC Việt Nam, để có được những nhận xét hài lòng của du khách về tính chuyên nghiệp của đội ngũ người lao động, từ khi đi vào hoạt động đến nay, OSC Việt Nam luôn coi trọng công tác đào tạo nguồn lao động, xem đây là yếu tố quyết định cho sự thành công của Công ty. Các hội thi như: nghiệp vụ lễ tân; buồng, bàn, chế biến món ăn… được OSC Việt Nam tổ chức thường xuyên, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi nổi; cán bộ, nhân viên làm việc tại các khách sạn có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Từ hội thi được tổ chức tại đơn vị, nhiều thí sinh đã được chọn đi thi cấp quốc gia và đoạt được giải cao.

Bên cạnh đó, hàng năm, OSC Việt Nam đều tổ chức thi nâng ngạch, nâng bậc lương đối với lao động quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và công nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh, phục vụ, nhằm nâng cao tay nghề, cập nhật kiến thức, quy trình nghiệp vụ mới, và là căn cứ để xét nâng ngạch, nâng bậc lương. Việc thi nâng ngạch, nâng bậc vừa là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ và trách nhiệm của CBCNV. Quá trình tham gia ôn, thi và kết quả thi được xem là cơ sở đánh giá, xếp loại thi đua đối với CBCNV. Các trường hợp có kết quả thi đạt từ loại khá trở lên, khi đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, Ban Giám đốc đơn vị biểu dương khen thưởng thích hợp và xem xét điều chỉnh hệ số lương chức danh công việc phù hợp chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời động viên tinh thần làm việc, sức sáng tạo và lòng yêu nghề của CBCNV.

Cùng với việc triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, OSC Việt Nam đã và đang tiếp tục đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường. Hiện nay, OSC Việt Nam đang tổ chức khóa đào tạo Giám đốc điều hành (CEO) nhằm tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ quản lý điều hành cho đội ngũ cán bộ thuộc đối tượng quy hoạch, cận quy hoạch; lãnh đạo các đơn vị, phòng ban… đáp ứng nhu cầu công tác cán bộ trong thời gian tới. Khóa học kéo dài 3 tháng, từ cuối tháng 5-2015.

Nguồn: Báo Bà Rịa Vũng Tàu
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.