Tính chung 9 tháng năm 2015 ước đạt 5.689.512 lượt, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó các thị trường khách tăng gồm: Hàn Quốc tăng 31,4%; Hồng Kông (Trung Quốc) tăng 17,3%; Singapore tăng 16,9%; Tây Ban Nha tăng 8,7%...
Các thị trường giảm mạnh nhất là: Campuchia giảm 43,5%; Thái Lan giảm 27,6%; tiếp đến là Lào giảm 25,9%; Trung Quốc giảm 18,2%; Indonesia giảm 13,2%; Nga giảm 10,6%… so với cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó, khách du lịch nội địa trong 9 tháng năm 2015 ước đạt 48,8 triệu lượt, trong đó, khách lưu trú đạt 23,4 triệu lượt.
Tổng thu từ khách du lịch đạt 269.458 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2014.
Thông thường vào thời điểm này hằng năm là mùa cao điểm khách quốc tế. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Việt Nam vừa có tín hiệu tăng sau nhiều tháng sụt giảm, đến tháng 9 tình hình lại ảm đạm. Với sự sụt giảm này cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề cần cải thiện./.
Nguồn: ĐCSVN