Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá cao mối quan hệ khăng khít giữa hai nước. Chính tình hữu nghị và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản đã góp phần đưa Nhật Bản trở thành thị trường hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua và năm 2015 đạt mức kỷ lục trên 800.000 lượt. Nhật Bản cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách Việt Nam. Năm 2015 đã có khoảng 250.000 lượt người Việt đến Nhật Bản. Du lịch đã trở thành điểm sáng trong mối quan hệ kinh tế giữa hai nước.
Nhằm góp phần tích cực vào việc thúc đẩy, mở rộng thị trường và tăng trưởng số lượng và chất lượng nguồn khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và ngược lại, phấn đấu đến năm 2020 có 1 triệu lượt khách khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam và khoảng 500.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đoàn cán bộ Nhật Bản đã đề xuất các giải pháp hữu hiệu để đạt được mục tiêu đặt ra.
Thị trưởng các thành phố của vùng Chu Bu – Hokuriku cũng đã giới thiệu về các địa danh, sự kiện sẽ diễn ra thường niên tại các thành phố trong vùng và Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã giới thiệu các hoạt động của Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) diễn ra tại Hà Nội trong 04 năm qua.