23/02/2012 - 12:00

Hội thi Lễ tân

Ngày 15/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra vòng chung khảo Hội thi Lễ tân Khách sạn toàn quốc 2010. Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Trần Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng TCDL,

Ngày 15/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra vòng chung khảo Hội thi Lễ tân Khách sạn toàn quốc 2010. Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Trần Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng TCDL, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng cục trưởng TCDL và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và TCDL, Sở VHTTDL các tỉnh thành phố. Ngoài ra các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, sinh viên khối ngành du lịch và cơ quan thông tấn, báo chí cũng được mời đến tham dự.


Thứ trưởng Trần Chiến Thắng trao giải Nhất cho thí sinh Quan Tiểu Mỹ

Phát biểu khai mạc vòng thi chung khảo, ông Nguyễn Văn Tuấn đã khẳng định hội thi Lễ tân Khách sạn là cơ hội để đội ngũ lễ tân khách sạn trong cả nước có điều kiện trau dồi kiến thức, gặp gỡ, học hỏi, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm để nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo không khí thi đua giữa các đơn vị trong ngành. Đây là sự kiện quan trọng chào mừng kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và kỉ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam và Năm du lịch quốc gia tại Hà Nội. 

Mỗi thí sinh tham dự Hội thi phải trả lời 2 câu hỏi: Câu hỏi tình huống và câu hỏi của Ban giám khảo. Câu hỏi tình huống là những đoạn tiểu phẩm ngắn thể hiện một phần công việc thông qua đó giúp Ban giám khảo thẩm định, đánh giá sự linh hoạt, khéo léo và khả năng giải quyết tình huống của người lễ tân.

Với dàn diễn viên chuyên nghiệp và kịch bản chặt chẽ dưới sự hướng dẫn của NSƯT Chí Trung, các đoạn tiểu phẩm ngắn vui vẻ đã khiến không khí của Hội thi tưng bừng, rộn rã và giảm đi nhiều áp lực cho các thí sinh tham gia. Đây là một nét đổi mới của Hội thi Lễ tân toàn quốc năm nay so với những Hội thi trước. Trong phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, nhiều thí sinh đã thể hiện sự xúc động và lòng yêu mến công việc của mình.

Tại vòng thi chung khảo, các thí sinh đã thể hiện được trình độ nghiệp vụ vững vàng, kiến thức sâu rộng, khả năng ứng xử linh hoạt cùng tinh thần yêu nghề và tâm huyết với nghề lễ tân khách sạn nói riêng và hoạt động du lịch nói chung. 


Người đạt giải Nhất - thí sinh Quan Tiểu Mỹ

Sau những phần thi hồi hộp, hấp dẫn, Ban Giám khảo và các tiểu ban chuyên môn đã làm việc với trách nhiệm cao, sáng suốt để lựa chọn những gương mặt tiêu biểu để trao giải. Thay mặt Ban Giám khảo, bà Nguyễn Phương Anh – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khách sạn đã biểu dương nỗ lực của các thí sinh, các địa phương tham gia Hội thi, đặc biệt cả những địa phương chưa phát triển về du lịch, đánh giá cao sự quan tâm của các công ty, khách sạn, Sở VHTTDL các tỉnh thành phố. Hội thi không chỉ là dịp giao lưu, khích lệ nhân viên lễ tân mà còn là cơ hội để các đơn vị rút ra nhiều kinh nghiệm về mặt quản lý và nghiệp vụ.


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn và Chủ tịch Hiệp hội KS Đỗ Thị Hồng Xoan cùng các thí sinh đạt giải Nhì

Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn, Phó Ban tổ chức, cuộc thi lần này có chất lượng chuyên môn cao, là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ lễ tân trên toàn quốc. Các thí sinh đến tham dự Hội thi với nghị lực, quyết tâm cao cùng với lòng yêu nghề đã chứng tỏ được sự tiến bộ của đội ngũ lễ tân khách sạn toàn quốc. Ngoài ra, công tác đào tạo nghiệp vụ lễ tân tại các khách sạn và các trường đào tạo về du lịch cũng được đánh giá cao.

Phó Tổng cục truởng Nguyễn Mạnh Cường và Chủ tịch Hiệp hội KS Đỗ Thị Hồng Xoan cùng các thí sinh đạt giải Ba


Chủ tịch Hiệp hội KS Đỗ Thị Hồng Xoan và Phó vụ trưởng Vụ KS Nguyễn Phương Anh cùng các thí sinh đạt giải Khuyến khích

Kết thúc Hội thi, ông Nguyễn Văn Tuấn một lần nữa nhận định hội thi đã thực hiện được các mục tiêu tôn vinh nghề lễ tân khách sạn và tạo cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong ngành, tiếp tục đánh dấu, khẳng định và thể hiện trình độ phát triển của Du lịch Việt Nam trên chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời tin tưởng rằng lực lượng lễ tân khách sạn và hướng dẫn viên du lịch sẽ phát triển không ngừng, xứng đáng là  bộ mặt của Khách sạn nói riêng và ngành Du lịch nói chung. Họ là cầu nối giữa du khách và văn hóa bản địa, góp phần vào sự lớn mạnh của đội ngũ những người làm công tác trong ngành du lịch Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết giữa các quốc gia và tình hữu nghị giữa các dân tộc. Tổng cục trưởng đề nghị các địa phương và các doanh nghiệp hãy làm cho thành quả từ cuộc thi này được phát huy, lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống khách sạn cả nước.

Danh sách giải thưởng:

Giải nhất:

Quan Tiểu Mỹ - Khách sạn Rex Sài Gòn, TP. HCM

Giải nhì:

1. Trương Công Khánh Linh – Khách sạn  Pilgrimage Village, Thừa Thiên Huế

2. Nguyễn Đặng Bảo Anh – Khách sạn Continental Sài Gòn, TP. HCM

3. Lý Thị Anh Ngọc – Khách sạn Grand Sài Gòn, TP. HCM

Giải ba: 

1. Nguyễn Đức Trường – Khách sạn Mercure Đà Lạt, Lâm Đồng

2. Hoàng Mạnh Cường – Khách sạn Grand – OSC Việt Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu

3. Nguyễn Hữu Năng Phương – Khách sạn Majestic, TP. HCM

4. Nguyễn Thị Mỹ Phương – Khách sạn Hương Giang, Thừa Thiên Huế

5. Phạm Thị Hương – Khu Dịch vụ Dầu khí Lam Sơn – OSC Việt Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu

6. Giang Huệ Lâm – Khách sạn Ngọc Lan, TP. HCM

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 20 giải khuyến khích và một số giải phụ cho các thí sinh. Ba tiểu phẩm: Cô lễ tân tốt bụng (OSC Việt Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu), Ngôi nhà ấm áp (KS Ngọc Lan – TPHCM), Làm dâu trăm họ (KS Dạ Hương – Thái Nguyên) cũng lần lượt đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong phần thi tiểu phẩm. Sở VHTTDL TP.HCM được trao giải Đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải trong Hội thi.

Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.