14/04/2017 - 12:00

Khách Tây Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh

Ngoài thị trường Đông Bắc Á tăng trưởng tốt nhất, du lịch Việt Nam trong quý I/2017 cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách du lịch châu Âu, đặc biệt là 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực nhập cảnh và thị trường Nga.



Theo Tổng cục Thống kê, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý I năm 2017 đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng mạnh nhất, đặc biệt là từ 4 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam: Trung Quốc (tăng 64%), Hàn Quốc (tăng 29%), Đài Loan (tăng 22%), Nhật Bản (tăng 5%). Khách du lịch từ Hồng Kông tăng 36% nhưng giá trị tuyệt đối còn hạn chế (gần 9.200 lượt). Khách du lịch quốc tế từ Đông Bắc Á đạt hơn 1,8 triệu lượt, chiếm 57% tổng lượng khách du lịch tế, so với 53% cùng kỳ năm 2016.

Thị trường Nga - thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu cũng đạt mức tăng cao hàng đầu (61%) (Ảnh: HNM)

Đáng lưu ý, tổng lượng khách du lịch từ 5 nước được miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia đến Việt Nam trong Quý I năm 2017 đạt hơn 240.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, đây là mức tăng trưởng cao đối với thị trường xa, trong đó thị trường Tây Ban Nha tăng 23%, Italia tăng 13%, Đức 13%, Pháp 11%, Anh 9%.

Thị trường Nga - thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu cũng đạt mức tăng cao hàng đầu (61%). Ngoài ra, các thị trường quy mô nhỏ hơn khác cũng có mức tăng trưởng đáng kể như Thụy Điển (tăng 27%), Hà Lan (tăng 20%), Bỉ (tăng 11%), Phần Lan (tăng 11%), Đan Mạch (tăng 9%), Thụy Sỹ (tăng 3%). Thị trường châu Âu chiếm 16% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với số lượng tuyệt đối gần 501.000 lượt, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2016.

Các thị trường chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, châu Đại dương và châu Mỹ phục hồi và duy trì tăng trưởng, tiêu biểu là các thị trường Cam-pu-chia (tăng 35%), Lào (tăng 33%), Malaysia (tăng 20%), Phillippines (tăng 18%), Thái Lan (tăng 18%), Indonesia (tăng 14%), Singapore (tăng 4%), Canada (tăng 16%), Mỹ (tăng 9%), Úc (tăng 3%), New Zealand (tăng 21%).

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, nguyên nhân tăng trưởng cao đối với các khu vực thị trường này do liên kết trong ASEAN ngày càng chặt chẽ, thông tin, giao lưu, đi lại thuận lợi; từ tháng 6/2016 Air New Zealand đã mở đường bay thẳng nối Auckland với Tp. Hồ Chí Minh; sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách du lịch Mỹ, Ca-na-đa đối với Việt Nam ngày càng tăng. /.


Nguồn: Tổ Quốc
Các bài đã đăng:
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020 giảm gần 40%(02/03/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức kỷ lục gần 2 triệu lượt trong tháng 1/2020(04/02/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12 và cả năm 2019(03/01/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 16,3 triệu lượt trong 11 tháng năm 2019(02/12/2019)
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi trong giai đoạn 2015-2018(01/11/2019)
Tháng 9/2019, Việt Nam đón hơn 1,5 triệu du khách quốc tế(30/09/2019)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm(03/09/2019)
Bảy tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt(06/08/2019)
Quý II năm 2019: lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,4 triệu lượt(02/07/2019)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 và 4 tháng năm 2019(02/05/2019)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.