13/10/2017 - 12:00

6 bí quyết để trở thành nhân viên khách sạn chuyên nghiệp

Không thể phủ nhận, khách sạn là một công việc chưa bao giờ hết “hot” trong bộ phận giới trẻ hiện nay. Không chỉ mang lại cảm giác sang trọng, mức thu nhập đáng mơ ước và cơ hội thăng tiến cao, việc làm trong các khách sạn càng trở nên thu hút hơn khi mở ra những mối quan hệ đầy tiềm năng khi được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng mọi lĩnh vực. Vậy để trở thành là một nhân viên khách sạn chuyên nghiệp, những phẩm chất nào là yếu tố quyết định liệu bạn có phải là ứng viên phù hợp cho môi trường đầy tiềm năng này



Tùy vào mỗi ngành nghề mà sẽ có những yêu cầu đặc trưng riêng. Để có thể thành công trong một lĩnh vực công việc nhất định, chúng ta cần phải có những kĩ năng, phẩm chất xuất chúng mà phải trải qua quá trình rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm mới có được. Vậy đối với lĩnh vực khách sạn, yếu tố để bạn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp xuất chúng là gì?

1. Khả năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt.

Khách sạn là một trong những ngành nghề đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo bậc nhất. Một khi bạn xác định muốn có cơ hội vào làm tại các khách sạn chuyên nghiệp thì đây là yếu tố quyết định sự thành bại trong công việc của bạn. Dù ở bất cứ vị trí công việc nào, bạn đều sẽ có khả năng phải gặp mặt và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, chính vì vậy không chỉ các bộ phận phụ trách đối ngoại mà ngay cả những nhân viên làm việc tại những bộ phận như HouseKeeping, đầu bếp hay Banquet đều phải có kĩ năng giao tiếp đạt chuẩn.

2. Ngoại ngữ

Để được làm việc tại những khách sạn lớn và chuyên nghiệp bạn cần phải thông thạo ít nhất là 2 ngoại ngữ. Do tính chất ngành nghề, khách sạn là lĩnh vực mà bạn sẽ được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều quốc gia, tầng lớp nhất thế giới. Rào cản ngôn ngữ là điều không được chấp nhận một môi trường có tính đặc thù là làm hài lòng nhất tất cả các khách hàng như khách sạn.

3. Tác phong chuyên nghiệp

Một khi làm việc trong một trường chuyên nghiệp như khách sạn thì tất cả những tác phong của bạn đều phải chuẩn – chỉ. Sự chuyên nghiệp không chỉ thể hiện qua diện mạo bên ngoài mà còn toát lên qua lời nói, phong thái hành xử hay thậm chí là ánh mắt, cách mỉm cười… Đôi khi chỉ một hành động nhỏ vô ý lại khiến cho hình ảnh của cả khác sạn xấu đi và trở thành lí do ngăn các khách hàng tiếp tục quay trở lại. Khách sạn càng lớn, yêu cầu về sự chuyên nghiệp đối với mỗi ứng viên lại càng cao. Tất nhiên, đây không phải là thứ mà bạn sẽ có trong một sớm một chiều được mà phải trải qua quá trình học hỏi, rèn luyện chăm chỉ.



4. Tính “đa năng”

Dù bạn ở vị trí hay bộ phận nào thì mục tiêu cao nhất vẫn là làm khách hàng cảm thấy hài lòng một cách tối đa. Những khách hàng khi tới với khách sạn thường có đặc điểm chung là không biết rõ nhiệm vụ của các phòng ban nên khi có việc hay vấn đề gì, họ thường có xu hướng là nhờ bất cứ nhân viên nào mà mình nhìn thấy tới giải quyết. Chính vì vậy, đừng ngạc nhiên khi bạn thấy một nhân viên làm ở phòng Quan hệ công chúng hay Kinh doanh lại đang đi tìm đồ thất lạc giúp khách. Tuyệt đối không được trả lời không biết hoặc không phải nhiệm vụ của mình để từ chối yêu cầu của khách, trong trường hợp không giải quyết được, hãy trực tiếp dẫn họ tới bộ phận có liên quan hoặc quầy lễ tân khách sạn.

5. Khả năng chịu áp lực.

Khách sạn là một loại hình dịch vụ đặc biệt nên các nhân viên phải thường xuyên chịu áp lực làm sao để làm hài lòng nhất tất cả các khác hàng. Ngoài ra, do yêu cầu phải có người túc trực 24/24 nên việc chấp nhận việc làm ca kíp, đi sớm về muộn cũng trở thành tính chất đặc trưng của công việc này. Tất cả đều có giá của chính nó, công việc càng có nhiều ưu đãi bạn lại càng phải chịu nhiều áp lực để chứng tỏ mình xứng đáng được hưởng những ưu đãi đó.

6. Cẩn thận, tỉ mỉ

Bạn đã từng xem trên Tivi hình ảnh của những khách sạn xa hoa, đẹp và sang trọng tuyệt đối và thầm mong ước được một lần trải nghiệm? Những hình ảnh mà bạn nhìn thấy là kết quả của sự làm việc nghiêm túc, kĩ lưỡng của tất cả các bộ phận. Do khách hàng thường tìm đến những khách sạn chất lượng cao để tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng hoặc trong những chuyến công tác quan trọng nên yêu cầu của họ với những gì được sử dụng rất khắt khe. Chính vì vậy, những dịch vụ, đồ dùng khách hàng sử dụng phải luôn ở trạng thái tốt nhất. Nói cách khác, khách sạn là lĩnh vực không có chỗ cho những người xuề xòa, qua loa.

Nguồn: hoteljob.vn
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.