21/03/2018 - 12:00

14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời

Bạn không cần trả nhiều tiền mà vẫn kiếm được phòng tốt với những mẹo nhỏ dưới đây.

Jeanetta Pavini, một chuyên gia tại Coupons.com và Josh Belkin, phó giám đốc và quản lý của Hotels.com, chi nhánh Bắc, Chery Rosner, CEO của Stayful và Ivy Chou, giám đốc nội dung và marketing của DealsPlus.com đã chia sẻ một số bí quyết vô giá này cho bạn.

1. Đặt phòng ở góc



Theo Pavini, bạn nên đặt phòng ở góc vì những phòng này thường có không gian rộng hơn trong khi giá không đổi. Để đề nghị được nâng cấp lên phòng góc, Pavini gợi ý rằng bạn nên hỏi nhân viên khách sạn một cách ý tứ, tránh nói lúc đang có nhiều khách xung quanh chờ được phục vụ.

2. Check in vào gần cuối ngày



Nếu bạn hi vọng nâng cấp phòng khách sạn, hãy chọn thời điểm check in vào lúc cuối ngày để tăng thêm cơ hội cho mình. Theo Pavini, vì các khách sạn thường có khuynh hướng muốn lấp kín phòng tại thời điểm này nên họ sẵn lòng đồng ý nâng cấp lên những phòng vẫn đang trống.

3. Thay vì gọi các trang web đặt phòng, hãy gọi thẳng đến khách sạn



Thường mọi người hay đặt phòng qua các trang web vì các công ty kinh doanh dịch vụ đặt phòng khách sạn hay có giá rẻ hơn và nhiều cơ hội nâng cấp phòng hơn cho khách. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ở tại một khách sạn nào đó, hãy sử dụng mối quan hệ của mình để đặt phòng trực tiếp, bạn sẽ nhận được các ưu đãi từ chính khách sạn đó.

4. Đặt phòng trong thời gian hủy



Theo Rosner, việc chờ đợi đến những phút cuối có thể cho bạn mức giá rẻ hơn.

Thông thường, việc hủy phòng khách sạn thường rơi vào khoảng từ 24 đến 48 giờ trước đó, tại thời điểm này, các phòng thường có sẵn với mức giá thấp hơn

5. Đặt gói phòng khách sạn cùng vé máy bay



Theo Belkin, đôi khi việc mua combo vé máy bay và phòng khách sạn có thể tiết kiệm được cả tiền khách sạn lẫn tiền vé.

6. Đăng ký chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn



“Một trong những cách tốt nhất để nhận được nâng cấp phòng là đăng ký chương trình khách hàng thân thiết”, Pavani chia sẻ. Bạn có cơ hội tham gia các sự kiện riêng, miễn phí một số đêm ở tại khách sạn cùng một số ưu đãi khác.

7. Đăng ký nhận thông tin giảm giá



Nếu bạn không có thời gian để theo dõi giá phòng, hãy đăng ký nhận thông tin qua các website đặt phòng khách sạn. Họ sẽ email cho bạn khi giá phòng bắt đầu giảm để đảm bảo bạn không bị bỏ qua những cơ hội tốt nhất.

8. Cho họ biết nếu bạn là người có ảnh hưởng



Theo Pavini, nếu bạn có lượng người theo dõi khá lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội, hoặc thường xuyên có các nhận xét được nhiều người yêu thích trên các website như TripAdvisor hoặc Yelp, bạn nên nói cho khách sạn biết. Không phải lúc nào bạn cũng nhận được những đề nghị miễn phí, nhưng đôi khi các khách sạn sẽ tặng bạn một số ưu đãi thêm đặc biệt.

9. Đặt phòng tại khách sạn mới



Các chuyên gia gợi ý bạn nên đặt phòng tại khách sạn mới mở vì có thể bạn sẽ có được một số ưu đãi về giá hoặc nâng cấp phòng, do lúc này khách sạn đang tìm kiếm khách hàng để tăng trưởng kinh doanh.

10. Hãy nói cho khách sạn nếu bạn đang đi nghỉ trong dịp đặc biệt



Cho dù đó là ngày sinh nhật, lễ kỷ niệm, tuần trăng mật, bạn hãy nói với khách sạn điều này. Đôi khi, khách sạn sẽ có những đề nghị nâng cấp phòng hay một số những ưu đãi khác giúp kỳ nghỉ của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

11. Tuân theo nguyên tắc “đối lập”



Rosner gợi ý rằng bạn nên thử nguyên tắc “đối lập” – tức là đặt phòng ngược lại với số đông. Ví dụ các khách sạn ở khu vực kinh doanh sẽ có giá tốt vào cuối tuần trong khi resort lại rẻ hơn vào giữa tuần.

12. Giới thiệu bạn bè



Các khách sạn rất ưa chuộng những khách hàng cũ giới thiệu thêm người quen đến với họ, nên thường có những điểm thưởng hoặc giảm giá trực tiếp trên giá phòng mỗi lần bạn giới thiệu thêm một khách cho họ.

13. Theo dõi ưu đãi của thẻ tín dụng



Nhiều thẻ tín dụng đưa ra các ưu đãi cho cá nhân khi đi du lịch. Đôi lúc bạn sẽ được giảm giá vé máy bay hoặc giá phòng nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng.

14. Thông báo ngay nếu có vấn đề gì trong thời gian ở



Thông thường, các vấn đề như phòng kế bên ồn ào hay một phòng bừa bãi là yếu tố khiến các khách sạn mất điểm. Vì vậy, một số khách sạn sẵn sàng đề nghị nâng cấp phòng cho thời gian ở còn lại của bạn, giảm giá phòng, hoặc tặng đồ uống miễn phí tại quầy bar.

Nguồn: http://dulich.dantri.com.vn
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.