31/08/2018 - 12:00

Hơn 1,32 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/8 cho thấy, riêng trong tháng Tám này, khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức hơn 1,32 triệu lượt người, tăng 11,3% so với tháng trước đó.

Tính chung 8 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,4 triệu lượt người, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 17,3%; đường bộ tăng 62,1%; đường biển tăng 1,6%.

Trong 8 tháng qua, khách đến từ châu Á chiếm 77,2% tổng số khách du lịch đến Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Khách đến từ Trung Quốc tăng 28,2%; Hàn Quốc tăng 52,4%; Nhật Bản tăng 5,3%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 14%; Malaysia tăng 13%; Thái Lan tăng 10,9%; Singapore tăng 5,4%.

Khách đến từ châu Âu cũng tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 7,5%; khách Hà Lan tăng 8,4%; Thụy Điển tăng 14,2%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực cũng tăng trưởng tốt; trong đó, khách từ Vương quốc Anh tăng 6,7%; Pháp tăng 10,6%; Đức tăng 7,9%; Tây Ban Nha tăng 10,9%; Italy tăng 15,3%;

Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 8 tháng qua ước đạt 26.800 tỷ đồng, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm năm ngoái.

Một số địa phương có mức tăng khá như Bà Rịa-Vũng Tàu tăng 24,2%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 22,4%; Lào Cai tăng 19,3%; Quảng Ninh tăng 17,2%; Hà Nội tăng 11,2%.

Mục tiêu của ngành Du lịch thực hiện trong năm nay là đón từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế (tăng trưởng từ 16-30% so với năm 2017), phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa. Với mức tăng trưởng như hiện nay, ngành du lịch hoàn toàn có thể tin tưởng hoàn thành được mục tiêu trên.

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ sáu trong số 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế cao nhất thế giới. Nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, quá trình phát triến của ngành du lịch Việt Nam còn tồn tại một số hạn chế, trong đó việc thiếu nhà vệ sinh dành cho khách du lịch hoặc có nhà vệ sinh nhưng chưa đạt chuẩn là một bất cập cần khắc phục.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự hài lòng của khách du lịch, làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch cũng như hình ảnh du lịch Việt Nam.

Để tiếp tục làm hài lòng du khách trong nước, quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch.

Tổng cục Du lịch đã phổ biến kế hoạch triển khai xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch tại Công viên Biển Đông ở thành phố Đà Nẵng nhằm nhân rộng các cơ sở kinh doanh du lịch, thương mại, khách sạn, nhà hàng, các quán càphê, bar, các hộ kinh doanh, shop, showroom của doanh nghiệp trên địa bàn cả nước./.

Nguồn: www.vietnamplus.vn
Các bài đã đăng:
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020 giảm gần 40%(02/03/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức kỷ lục gần 2 triệu lượt trong tháng 1/2020(04/02/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12 và cả năm 2019(03/01/2020)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 16,3 triệu lượt trong 11 tháng năm 2019(02/12/2019)
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi trong giai đoạn 2015-2018(01/11/2019)
Tháng 9/2019, Việt Nam đón hơn 1,5 triệu du khách quốc tế(30/09/2019)
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm(03/09/2019)
Bảy tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt(06/08/2019)
Quý II năm 2019: lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,4 triệu lượt(02/07/2019)
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 và 4 tháng năm 2019(02/05/2019)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.