13/09/2018 - 12:00

Những món ngon ở Hà Nội nhất định phải thưởng thức mỗi độ thu về

Tiết trời gió mát mùa thu không chỉ khiến tinh thần dễ chịu, sảng khoái mà còn là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức những món ngon trong văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Cốm



Trong tiết trời thu mát mẻ dễ chịu, vừa nhâm nhi chén trà nóng vừa thưởng thức những hạt cốm căng mẩy thơm lừng thì quả là không còn gì thú vị hơn.

Mà nói đến cốm, ai ai cũng nghĩ ngay đến cốm làng Vòng. Những gánh hàng rong của các mẹ các chị, mang theo mẻ cốm non lên phố, nhưng "gánh" cả mùa thu về. Cốm non gói trong lá sen, bán nhiều ở đường Kim Mã, Xuân Thủy… Món ngon từ cốm không chỉ tao nhã, còn in đậm dấu ấn của vùng đất nghìn năm văn hiến.

Cái hay của cốm là có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như ôi cốm, chả cốm, bánh cốm, cho tới chả cốm, hay đơn giản là chuối chín quốc ăn kèm cốm dẻo đủ để chiều lòng khẩu vị của bất kỳ ai.

Sấu chín



Nếu như mùa hè nóng bức có ly nước sấu chua dịu, mát lạnh, thì mùa thu Hà Nội lại chiều lòng du khách bằng sấu chín vàng ươm.

Sấu chín còn được ví là "thức quà chỉ của riêng Hà Nội mỗi độ thu sang". Không giòn như sấu non, cũng không chua gắt như sấu xanh. Những quả sấu chín vàng, có lớp vỏ sần sùi giòn giòn, chua mềm mà thơm lừng khiến nhiều người không khỏi nuốt nước miếng.

Sấu chín được cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hoặc dầm với ít đường, muối thêm chút ớt bột sẽ làm say lòng bất kỳ du khách nào. Không khó để bạn thưởng thức được món ăn dân dã này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các hàng quán vỉa hè.

Bánh trôi tàu nóng



Ngọt dịu và ấm áp chính là điểm cuốn hút của món bánh trôi tàu nóng khi tiết trời sang thu.
Món bánh trôi tàu này chẳng chút cầu kỳ, chỉ cần gạo nếp, đậu xanh, vừng, dừa, thêm phần nhân đậu đỏ, khoai môn nhưng chính sự hòa quyện đấy lại tạo nên sự hấp dẫn ấm áp những khi gió thu về.

Điểm đặc biệt nhất của bát bánh trôi tàu nóng chính là một chút gừng, cay nhẹ, ấm lòng và hòa quyện với vị ngọt thanh vốn có.

Bánh trôi nóng ngon được bán ở một số địa chỉ quen thuộc như Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên, Hàng Giầy…

Bánh tôm



Trong tiết trời thu, bánh tôm ấm nóng, giòn rụm là thức quà hấp dẫn người dân và du khách, tạo nên dấu ấn cho ẩm thực Hà Nội.

Cắn một miếng bánh tôm bạn sẽ được cảm nhận sự tổng hoà từ vị ngọt của tôm tươi bên trong lớp vỏ bột vàng ruộm giòn tan cùng nước chấm chua cay mặn ngọt được nêm nếm tròn vị.

Địa chỉ bánh tôm nổi tiếng nhất là ở Hồ Tây. Tuy nhiên, du khách có thể thưởng thức những chiếc bánh tôm thơm ngon mà giá rẻ hơn ở Hàng Bồ.

Cháo sườn



Trong những ngày gió mát đầu thu nếu thưởng thức bát cháo sườn nóng hổi thơm ngon thì đúng là tuyệt vời.

Cháo sườn tưởng chừng là món ăn dân dã nhưng lại là nét ấn tượng của mùa thu Hà Nội. Hơn nữa cháo sườn ăn vào buổi nào cũng hợp và bạn có thể thưởng thức cháo sườn ở mọi khung giờ trong ngày.

Nhâm nhi một bát cháo sườn sánh mịn, ngọt thơm vị thịt, vị nước xương thêm kèm cả ruốc sợi và chút ớt bột...quả nhiên là món ngon "khó cưỡng". Nếu ăn kèm thêm cả quẩy thì vừa chắc dạ mà lại ấm bụng trong tiết trời thu se lạnh.


Nguồn: phununews.vn
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.