30/11/2018 - 12:00

Hội thảo “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”

Sáng ngày 29/11/2018, tại Khách sạn Công đoàn Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm SES Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm về thực phẩm, khách sạn, nhà hàng, đồ uống và cung ứng dịch vụ diễn ra từ ngày 28-30/11/2018 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; bà Đỗ Hồng Xoan – Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam; bà Cao Thị Ngọc Lan – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam; bà Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn Tổng cục Du lịch; ông TB Tee – Tổng Giám đốc UBM Việt Nam; hội viên Hiệp hội Khách sạn Việt Nam; giám đốc, trưởng bộ phận khách sạn trên toàn quốc và các phóng viên thông tấn báo chí.

Bà Đỗ Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Hồng Xoan đưa ra góc nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong bối cảnh mới, bao gồm những thuận lợi và khó khăn còn tồn tại; giới thiệu khái quát xu hướng du lịch trên thế giới; nêu ra thực trạng kinh doanh cơ sở lưu trú tại Việt Nam; đồng thời đúc kết những vấn đề đặt ra nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch. Theo bà Đỗ Hồng Xoan, quản trị trải nghiệm khách hàng là xu hướng quản lý mới của thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Người quản lý có thể tiếp cận cách thức để “quản lý trải nghiệm khách hàng” một cách đầy đủ, qua đó thấu hiểu khách hàng, bảo đảm tối ưu hóa các mong muốn trải nghiệm của khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của đơn vị.

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới đã cùng chia sẻ và trảo đổi về quản lý trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn, quản lý trải nghiệm khách hàng từ thấu hiểu dữ liệu khách hàng, và ứng dụng công nghệ trong quản lý trải nghiệm khách hàng, đã được áp dụng tại tập đoàn của họ.

Từ vấn đề “thấu hiểu dữ liệu khách hàng”, ông Nguyễn Thanh Phong, quản lý Club Metropele - Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, lấy ví dụ về câu chuyện diễn ra ngay tại khách sạn của Metropole. Một cặp đôi du khách ngoại quốc nhận được món quà bất ngờ khi vừa tới lưu trú tại khách sạn: giỏ quà quả thị - loại hoa quả đặc biệt chỉ có ở Việt Nam. Điều thú vị này có được nhờ việc nhân viên tại Metropole nắm bắt được sở thích của du khách là những hoa quả lạ của vùng nhiệt đới Đông Nam Á…


Tiếp tục cuộc thảo luận về “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn - Dễ hay khó”, có thể nói, công nghệ là một yếu tố rất quan trọng, tuy nhiên, bà Đặng Thanh Tú - Giám đốc bộ phận phòng, Khách sạn JW Marriot Hà Nội khẳng định: “công nghệ quan trọng, nhưng vẫn chỉ là công cụ và cần cân bằng yếu tố tiếp xúc với con người, cụ thể hơn là khách hàng”. “Tất cả ứng dụng, công nghệ, tạo nên trải nghiệm mới lạ, tiện ích, nhưng không thể bỏ qua yếu tố con người”.


Chính vì vậy, khái niệm “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ khách sạn” được xem là chìa khóa quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi khách sạn, nhưng để hiểu rõ, nắm bắt và áp dụng hiệu quả nhất vào hoạt động khách sạn chính là thách thức không đơn giản đối với các khách sạn tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các khách sạn nội địa.





Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.