18/02/2021 - 12:00

Khám phá không gian hoang sơ tại Pù Luông, Thanh Hóa

Khu bảo tồn thiên thiên Pù Luông cách thành phốThanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây Bắc. Pù Luông gây ấn tượng với du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng rậm nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang cùng với cuộc sống yên bình của đồng bào dân tộc miền núi. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, muốn khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ.



Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông chủ yếu là những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp với một hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Không chỉ có vậy, Pù Luông còn mang tới cho du khách cơ hội được tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của bà con dân tộc Mường,Thái hiện đang sinh sống tại đây.

Đến với Pù Luông, du khách sẽ được tham quan các bản du lịch cộng đồng của đồng bào Thái như: Bản Đôn, Bản Hiêu, Bản Hang, Bản Kho Mường với cảnh quan nguyên sơ cùng những ngôi nhà sàn ẩn trong khói lam chiều; du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải dài trên các triền núi và đắm mình dưới thác Hiêu trong xanh giữa đại ngàn hùng vĩ.



Hành trình được du khách yêu thích nhất khi tới Pù Luông là đi bộ xuyên qua vùng lõi khu bảo tồn, cắm trại ngủ qua đêm ở các bản, làng, tận hưởng vẻ đẹp thanh bình của dòng suối Chăm chảy giữa thung lũng; hoặc tham gia các hoạt động như đạp xe trên các cung đường mòn, đi bè mảng trên sông, chèo thuyền kayak trên suối; trekking qua các bản làng truyền thống và ruộng bậc thang, tham quan khu guồng nước khổng lồ, thác nước tự nhiên, hang động kì vĩ và rất nhiều khung cảnh hùng vĩ, nên thơ.

Nếu bạn có dịp tới đây vào thứ năm hay chủ nhật hàng tuần thi nhất định bạn phải tham gia phiên chợ Phố Đoàn có từ thời Pháp thuộc, tại xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Đây là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán những sản vật của người dân tộc Kinh, Mường, Thái ở các xã quanh vùng. Chợ phiên không chỉ là nét văn hóa, đời sống sinh hoạt đặc sắc của đồng bào các dân tộc, mà còn trở thành điểm du lịch khám phá hấp dẫn của huyện Bá Thước.

Khoảng tháng 6 và tháng 10 hàng năm là thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm Pù Luông khi lúa đã chín rộ trên các thửa ruộng bậc thang bên sườn đồi, điểm tô cho thảm xanh Pù Luông nét trù phú, yên bình và thơ mộng. Ngoài ra, du khách có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm để thư giãn cùng không khí trong lành, mát mẻ, quanh năm sương mù bao phủ ở các bản vùng cao.

Nguồn: http://vtr.org.vn
Các bài đã đăng:
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024(12/04/2024)
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024(31/03/2024)
Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023(07/09/2023)
Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch năm 2023(22/05/2023)
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023(13/04/2023)
Đón chờ các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023(17/03/2023)
Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tham dự Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế(21/12/2022)
Top địa phương thu nhiều tiền nhất từ du lịch 8 tháng đầu năm(13/10/2022)
Khai mạc sự kiện Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam(09/08/2022)
Hội nghị Ngành Du lịch thế giới 2022: Nhiều sáng kiến phát triển du lịch sau đại dịch(27/06/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.