27/04/2023 - 12:00

Chương trình Hợp tác xúc tiến sản phẩm - dịch vụ du lịch từ các doanh nghiệp Nga tại thành phố Biển Đà Nẵng

Các chuyên gia cho rằng có nhiều lý do để kỳ vọng rằng, các thỏa thuận của Nga với Việt Nam sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự hợp tác cùng có lợi của hai nước, cả trong khắc phục đại dịch và phục hồi kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Hội Hữu nghị Nga - Việt, Công ty TNHH Giải pháp V-Exim tổ chức một số hoạt động, trong đó có dự án “Sản phẩm Nga trong các khách sạn của Việt Nam”. Hội thảo là cơ hội giới thiệu về các sản phẩm, hàng hóa, trang thiết bị có chất lượng của Nga tới các khách sạn Việt Nam với các doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, hai bên đều đánh giá cao mối quan hệ truyền thống hữu nghị bền chặt giữa Liên bang Nga và Việt Nam, bày tỏ tin tưởng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt tại khu vực Viễn Đông của Nga, nơi sở hữu lượng tài nguyên thiên nhiên dồi dào và là cửa ngõ của Nga với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Việt Nam.

Tham dự hội thảo có Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên Bang Nga tại thành phố Đà Nẵng bà Maria Mizonova; Phó chủ tịch hội hữu nghị Nga-Việt kiêm phó chủ tịch hội sức mạnh phụ nữ Nga-bà Budarina Regina; Đại diện các doanh nghiệp du lịch Nga.

Về phía Việt Nam tham dự gồm có Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi Hội khách sạn Việt Nam bà Đỗ Thị Hồng Xoan; Lãnh sự kinh tế - thương mại vùng Viễn Đông - Liên bang Nga ông Nguyễn Hồng Thành; TGĐ Công ty TNHH Giải pháp V-Exim bà Mai Hồng; Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller ông Nguyễn Việt Lộc.

Về phía địa phương Đà Nẵng tham dự hội thảo có Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng bà Trương Thị Hồng Hạnh; Phó chủ tich Liên chi Hội Khách sạn Việt Nam, Tổng Giám Đốc Cty TNHH TM&DV Thavico bà Hồ Nguyễn Phương Chi; Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, TGĐ Công ty cổ phần du lịch Bắc Mỹ An-Furama resort Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Quỳnh; Giám đốc điều hành khách sạn Peninsula Danang Ông Francis Pang; Giám đốc điều hành khách sạn Hilton Đà Nẵng Ông Bobby Shankar.

Ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo các khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đại diện lãnh đạo các trường du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp của hai nước Việt Nam-Liên bang Nga.


Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó chủ tịch hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi Hội khách sạn Việt Nam bà Đỗ Thị Hồng Xoan có đôi lời giới thiệu: Điểm nhấn quan trọng ngoài việc giao lưu hàng hóa còn việc quan trọng nữa có trách nhiệm thu hút kết nối đưa khách, vùng Viễn Đông để đưa về Việt Nam, đặc biệt là tại Đà Nẵng, hôm nay có đai diện các doanh nghiệp của Nga, Công ty TNHH Giải pháp V-Exim, ngoài việc giới thiệu sản phẩm của Nga tới thị trường Việt Nam, còn có chương trình thu hút khách du lịch Nga tới thị trường Việt Nam. Đặc biệt với sự góp mặt của Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Traveller, Phó Ban Truyền thông của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 ông Nguyễn Việt Lộc. Tạp chí VietNam Traveller với Ban thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chương trình: “Du lịch Việt Nam - Vietnam Traveller” phát sóng trên kênh VTV1 vào 9h05 phút sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình này và các chương trình lớn khác thuộc khuôn khổ của hiệp hội du lịch, ông Lộc sẽ có trách nhiệm đưa tin về các hoạt động. Chính vì vậy, mỗi hoạt động trong chuyến công tác đều được cập nhật tin tức kịp thời đưa tin để biết thêm về chuyến công tác, giúp lan tỏa những thông điệp và tin tức nhanh nhạy kịp thời tới bạn đọc và các đơn vị doanh nghiệp. Mặc dù lịch trình chuyến công tác dày đặc, thế nhưng với phong cảnh đất nước con người Việt Nam, đã giúp cho những mệt mỏi về chuyến đi dài được xua tan bớt, về phía các bạn doanh nghiệp Nga cũng có điều kiện hiểu thêm và thêm yêu mến thiên nhiên đất nước con người Việt Nam.

Thông qua hoạt động và chuyến đi thực tế, các bạn doanh nghiệp Nga có thể hiểu biết thêm về con người, thiên nhiên, phong cảnh đẹp ở Việt Nam, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Việt Nam với các bạn bè phương tây, đặc biệt là ở Nga và vùng Viễn Đông. Với truyền thống quý báu tình hữu nghị hai nước Việt - Nga từ bao đời nay, chuyến đi này như khẳng định thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng bà Maria Mizonova cho biết: Thông qua hội thảo lần này các doanh nghiệp Nga có thể hiểu hơn về Việt Nam, đặc biệt là mảng du lịch. Nhân đây, hội hữu nghị Nga Việt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông Nguyễn Hồng Thành, trong thời gian qua đã hỗ trợ các doanh nghiệp Nga và vùng Viễn Đông.
Tổng lãnh sự Nga bà Maria Mizonova thay mặt hội hữu nghị Nga – Việt tặng bằng khen cho ông Nguyễn Hồng Thành.

Lãnh sự kinh tế - thương mại vùng Viễn Đông - Liên bang Nga ông Nguyễn Hồng Thành chia sẻ: Ông rất vinh dự được mời tham dự hội thảo giới thiệu sản phẩm Nga tại Đà Nẵng. Việt Nam chúng ta là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện đối tác thân thiện, anh em trong lĩnh vực phát triển khách sạn và du lịch đang làm việc tại Nga, bản thân ông đã làm việc ở Nga 7 năm rất có tiềm năng phát triển lĩnh vực du lịch với đối tác Nga. Người Nga mong muốn tới du lịch tại Việt Nam, lĩnh vực khai thác du lịch giữa hai nước đang còn rất nhiều tiềm năng và chờ khai thác.

Đồng thời ông cũng cho biết: “chúng tôi rất sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất những đề xuất, ý kiến để xúc tiến hợp tác giữa hai nước nhằm thúc đẩy phát triển du lịch trong đó bao gồm tổ chức buổi họp trực tiếp và trực tuyến. Cách đây ko lâu, chúng tôi có hỗ trợ chính quyền chủ thể vùng Viễn Đông là chủ thể lớn nơi có cảng rất quan trọng của nước Nga hàng hóa giao thương qua đây là chính. Thông qua buổi làm việc nhận thấy nhiều cơ hội bên cạnh khó khăn, nhân đây chúng tôi muốn biến các cơ hội đó thành kết quả kết nối trong lĩnh vực du lịch Nga".

Lãnh sự kinh tế - thương mại vùng Viễn Đông - Liên bang Nga ông Nguyễn Hồng Thành

Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng ông, TGD công ty cổ phần du lịch Bắc Mỹ An-Furama resort Đà Nẵng ông Nguyễn Đức Quỳnh phát biểu: Cá nhân ông có mối nhân duyên với nước Nga và có tình yêu đặc biệt đối với đất nước Nga, bản thân ông đã du học bên Nga, ông cũng cho biết thêm năm 2019 đón được 647 nghìn khách du lịch Nga, tăng gấp 5 lần so với 5 năm trước, mặc dù con số này rất khiêm tốn, nhưng cũng rất tiềm năng đối với du lịch Việt Nam.

Đà Nẵng là thành phố phát triển du lịch nhanh nhất Việt Nam, cụ thể trong năm 2019 doanh thu tới 31 ngàn tỷ đồng, các cơ sở lưu trú, khách sạn nghỉ dưỡng của Đà Nẵng hiện có gần 1300, trong số đó một nửa số phòng thuộc 4 và 5 sao, cho thấy tiềm năng để phục vụ lượng khách lớn của Đà Nẵng.

Về nguồn nhân lực sau dịch covid ông cho biết đang rất cần thiết lực lượng lao động đến từ các trường nghề khách sạn du lịch cũng như ngoại ngữ, tại Đà Nẵng hiện có trường Đại học ngoại ngữ, nhưng số lượng người nói tiếng Nga cũng rất hạn chế, các anh chị Tour Guide, số lượng nói tiếng Nga thường là nhiều tuổi, nên cần các tour guide biết tiếng Nga tới Đà Nẵng. Chính vì vậy hy vọng trong tương lai có sự trao đổi nhân sự, anh chị em sinh viên người Nga, thực tập làm việc tại các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng.

Về thực phẩm ngoại trừ cung ứng từ nội địa, thì cũng cần các nguồn nhập khẩu từ nước ngoài, đặc biệt nhập rất mạnh từ Châu Âu và Mỹ, mặc dù nhiều người ở Đà Nẵng rất yêu thích thực phẩm từ Nga nhưng đang còn rất hạn chế. Ông hy vọng sau cuộc trao đổi, về thương mại giữa hai nước nhiều hơn thì nguồn cung ứng thực phẩm tại Đà Nẵng sẽ nhiều hơn.

Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, TGĐ Công ty cổ phần du lịch Bắc Mỹ An-Furama resort Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Quỳnh

Đại diện Phó chủ tịch hội hữu nghị Nga-Việt kiêm phó chủ tịch hội sức mạnh phụ nữ Nga-bà Budarina Regina cho biết: “Chúng tôi rất sẵn sàng hợp tác cởi mở với quý vị, nhân đây chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn sự kết nối của Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Hội Hữu nghị Nga - Việt và Công ty TNHH Giải pháp V-Exim cùng đoàn doanh nghiệp Nga đã đến Đà Nẵng thăm và làm việc, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trao đổi giữa hai nước, nhằm giới thiệu sản phẩm Nga đến các khách sạn tại Việt Nam. Giới thiệu du khách Nga về các khách sạn tại Việt Nam. Các khách sạn tham gia vào dự án của chúng tôi có thể nhận được sự hỗ trợ của chính quyền cũng như nhà điều hành du lịch của Nga, bởi vì đây là chuyến đi đầu tiên, phía Nga mang khá ít sản phẩm mẫu giới thiệu, trong chuyến đi tiếp theo được thực hiện vào tháng 9 sẽ mang tới nhiều sản phẩm mẫu hơn để quảng bá với các đơn vị phía Việt Nam".

Tổng LS Nga tại Đà Nẵng bà Maria Mizonova; Phó chủ tịch hội hữu nghị Nga-Việt kiêm phó chủ tịch hội sức mạnh phụ nữ Nga-bà Budarina Regina; TGĐ Công ty TNHH Giải pháp V-Exim bà Mai Hồng (ảnh từ trái qua phải)

TGĐ Công ty TNHH Giải pháp V-Exim bà Mai Hồng, đơn vị đồng hành cùng chuỗi sự kiện phát biểu tại hội thảo: Sau chuyến khảo sát sẽ có báo cáo tới lãnh đạo và chính phủ Nga các khách sạn đã ủng hộ, sau chuyến đi này thời gian tới sẽ có nhiều nhận được sự góp ý của các đơn vị khách sạn có quan tâm đến mặt hàng gì. Tháng 9 năm nay, khi thực hiện chuyến đi thứ hai chúng tôi sẽ mang về nhiều hơn các sản phẩm để giới thiệu tới thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch Hội Khách sạn Việt Nam Tổng Giám Đốc Cty TNHH TM&DV Thavico bà Hồ Nguyễn Phương Chi cho biết, đại diện Thavico rất tự hào hạnh phúc có sự kết nối như thế này không ngoài mục đích phát triển du lịch Việt Nam nói chung và phát triển du lịch Đà Nẵng nói riêng. Thời gian qua, Thavico là đơn vị có vinh dự trung tâm phát triển xúc tiến vùng Viễn Đông được ký hợp đồng với 2 tập đoàn khách sạn của Nga. Với buổi hội thảo này, mong rằng hai nước sẽ đạt được một số sự hợp tác cụ thể đó là:

Đào tạo tuyển dụng nguồn nhân lực khách sạn du lịch cho cả 2 phía Việt Nam và Nga. Phát triển thị trường du lịch Nga qua Việt Nam thông qua các chuyến Charter flight. Đà Nẵng đã có nhiều chuyến Charter flight từ Trung Quốc, hy vọng sau này sẽ có nhiều chuyến Charter flight đến từ Nga. Hai tập đoàn khách sạn của Nga mà Thavico đã hợp tác, đang mong muốn đầu tư mở rộng thương hiệu khách sạn của họ tại thị trường Việt Nam nói chung thị trường Đà nẵng nói riêng.

Phó chủ tịch Liên chi Hội khách sạn Việt Nam, Tổng Giám Đốc Cty TNHH TM&DV Thavico bà Hồ Nguyễn Phương Chi

Đại diện các doanh nghiệp tại Nga

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam

Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.