10/09/2023 - 12:00

Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng

Sáng 9/9, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Silk Sense Hoi An River Resort chính thức công bố là Khách sạn không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần.

Ông Trần Thái Do, Chủ đầu tư Silk Sense Resort cho biết, với định hướng phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã theo đuổi "Hành trình bảo vệ môi trường" từ ngày đầu xây dựng cho đến hôm nay, bằng cách sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường và bằng những chương trình giảm thiểu rác thải nhựa tại khách sạn.

"Để thực hiện kế hoạch, chúng tôi đã đặt ra những tiêu chí và giải pháp cụ thể cho từng vấn đề của rác thải và áp dụng một cách đồng bộ, tích cực để đảm bảo hoàn toàn loại bỏ rác thải nhựa tại khách sạn. Hiện tại, chúng tôi đã giảm thiểu được một cách triệt để rác thải nhựa do đó Khu nghỉ dưỡng không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần", ông Do cho biết.

Lễ công bố khách sạn không rác thải nhựa Silk Sense Hoi An River Resort, sáng 9/9

Theo ông Do, hành động này không đơn thuần là bảo vệ môi trường mà còn mở ra cơ hội lớn du lịch bền vững.

"Chúng tôi tin rằng việc thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững không chỉ thu hút du khách có trách nhiệm mà còn góp phần tạo nên thương hiệu xanh cho ngành du lịch Việt Nam", chủ đầu tư Silk Sense Resort chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: Đây là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tiên phong không rác thải nhựa và là hành động thiết thực trong việc cụ thể hóa Bộ tiêu chí du lịch xanh. Đồng thời, đây cũng là mô hình thí điểm để cho các doanh nghiệp du lịch nói chung cũng như các khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên địa bàn sẽ định hướng sản phẩm du lịch của mình và phát triển du lịch xanh như định hướng phát triển của tỉnh.

"Năm 2023 chúng tôi cùng với Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tiếp tục tuyên truyền, phát động cho tất cả các doanh nghiệp đồng hành để thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh. Trong năm nay đã có 20 doanh nghiệp đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh. Và cuối năm nay sẽ có kiểm tra, đánh giá để tiếp tục công nhận doanh nghiệp đạt được Bộ tiêu chí du lịch xanh", ông Hồng nói.

Khu nghỉ dưỡng Silk Sense Hoi An Rivert Resort. Ảnh: Đức Hoàng

Được biết, việc triển khai Bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam thời gian qua đã đạt được kết quả ban đầu, như nâng cao nhận thức cộng đồng doanh nghiệp du lịch và người dân trong việc thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh và đặc biệt về nhận thức của du khách.

"Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, công tác đào tạo bồi dưỡng và tạo ra một số cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm mới phải đạt được tiêu chí du lịch xanh", Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết.

 Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lễ công bố "Khách sạn không rác thải nhựa" là một hành động cụ thể của doanh nghiệp, có ý nghĩa lớn đối với việc tạo sức lan toả cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Trên cơ sở Bộ tiêu chí "Khách sạn không rác thải nhựa" do khu nghỉ dưỡng xây dựng và thực hiện thành công, Hiệp hội du lịch Việt Nam trước mắt sẽ nghiên cứu, hoàn thiện và ban hành ngay để áp dụng đánh giá cho các khách sạn là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tiến tới vận động các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chính thức ban hành để áp dụng trong toàn ngành Du lịch.

Hiện nay, được sự tài trợ của Quỹ Môi trường Toàn cầu, Chương trình Phát triển LHQ (UNDP/GEF-SGP) Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang tích cực triển khai Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam", được thực hiện trong hai năm 2023-2024. Dự án nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch. 

Dự án cũng sẽ tập trung vào các hoạt động nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân, khách du lịch về tác hại của rác thải nhựa và ý thức trách nhiệm trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, đồng thời triển khai thí điểm các giải pháp, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa tại một số khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch tại 2 tỉnh Ninh Bình và Quảng Nam.

Một nội dung quan trọng của Dự án này sẽ được triển khai là xây dựng và áp dụng thí điểm bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa, góp phần nhân rộng biện pháp thực hành quản lý giảm thiểu rác thải nhựa của doanh nghiệp.

"Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng thông qua các hoạt động của Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam" có thể truyền đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi sự nỗ lực, chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng và du khách vì mục tiêu: Du lịch không rác thải nhựa ở Việt Nam", ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, mặc dù Hội An đã và đang triển khai các sáng kiến và chiến dịch bảo vệ môi trường từ rất sớm. Tuy nhiên, trải qua đại dịch Covid-19, các nỗ lực bảo vệ môi trường sẽ bị ảnh hưởng do xã hội dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch. Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn việc triển khai dự án Giảm thiểu RTN trong lĩnh vực du lịch sẽ góp phần tiếp tục hỗ trợ nỗ lực bảo vệ môi trường và đưa Hội An duy trì vị trí là điểm đến đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam. 

Nguồn: toquoc.vn

Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Khách tăng đột biến, các resort gần Hà Nội kín phòng trong dịp nghỉ lễ(12/04/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.