23/12/2023 - 12:00

Đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động và phát triển du lịch cộng đồng

Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, nhiều đại biểu đề xuất ý kiến nhằm phát triển du lịch.

Ngày 22/12/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với các Hiệp hội du lịch tỉnh, thành phố cùng các Liên chi hội và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện. Theo đó, trong khuôn khổ hội nghị nhiều lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã chia sẻ những ý kiến, đề xuất nhằm mục tiêu thúc đẩy du lịch phát triển trong năm 2024.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc Flamingo Holding Group phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc Flamingo Holding Group chia sẻ: “2023 là năm rất thành công về các sự kiện hợp tác, ngoại giao. Các sự kiện này đã góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh của Việt Nam đến với quốc tế thông qua nhiều hoạt động như: Thủ tướng Việt Nam và Belarus đi uống cà phê; Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cùng đạp xe trên các tuyến phố Hà Nội; Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân đi dạo Hồ Gươm,...

Để phát triển du lịch theo tôi, một là bên cạnh những tài nguyên phát triển du lịch mà Việt Nam có thì chúng ta cần xây dựng các sản phẩm du lịch, xúc tiến tích cực trong việc quảng bá. Hai là thu hút khách quốc tế nhưng cũng cần chú trọng khách du lịch nội địa, lấy đối tượng này là nền tảng. Chúng tôi nhận thấy tại Flamingo Đại Lải và Flamingo Cát Bà, lượng khách nội địa đến hai cơ sở này chiếm tỷ lệ khá lớn, thời gian lưu trú dài hơn so với khách quốc tế, lượng khách nội địa quay trở lại cũng nhiều hơn.

Thêm vào đó cần đề cao sự sáng tạo, tính mới lạ trong các hoạt động du lịch, ở Flamingo mỗi tháng chúng tôi đề ra một phương án mới, một dịch vụ mới, một điểm hấp dẫn mới để truyền thông và quảng bá. Mỗi cơ sở sẽ có những điểm mới riêng so với cơ sở khác, nội tại cơ sở đó phải có những điểm mới so với trước kia. Theo đó chúng tôi đề ra 5 tiêu chí để thu hút khách du lịch đó là: Check-in, ẩm thực, giải trí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và lễ hội”.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên Chương trình UNDP/GEF SGP tại Việt Nam cho biết UNDP đã tài trợ rất nhiều dự án ở các địa phương trong các vấn đề môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển hệ sinh thái từ rừng cho đến biển,… Ngoài ra, UNDP còn hỗ trợ người dân tạo sinh kế bền vững từ các hoạt động du lịch. Hiện nay, các hoạt động này đang được triển khai rất hiệu quả ở nhiều tỉnh thành, địa điểm du lịch như: Quản Bạ (Hà Giang), vịnh Quy Nhơn (Bình Định), Hòn Yến (Phú Yên), Bình Sơn (Quảng Ngãi), …

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên Chương trình UNDP/GEF SGP tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

“Hiện nay UNDP đang triển khai các vấn đề phát triển du lịch cộng đồng, giúp người dân tạo ra sinh kế bền vững từ du lịch, hỗ trợ người dân xây dựng các sản phẩm từ khi nó mới đang ở dạng thai nghén. Những sản phẩm du lịch này rất tiềm năng và hấp dẫn, bằng chứng là rất nhiều nơi khách tự tìm đến khi sản phẩm chưa được quảng bá. Chúng tôi cũng rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp du lịch.

Thêm vào đó chúng tôi muốn chia sẻ một loại hình du lịch mới chưa được nhiều người biết đến. Đó là loại hình du lịch học tập. Bản chất của du lịch học tập là đưa sinh viên, đưa học sinh đến học tập tại các cộng đồng. Hiện nay, chúng tôi có một điểm du lịch như thế ở chân núi Bà Nà thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đây là tour du lịch học tập có một số môn học được thiết kế tại đó. Trước đó, UBND Thành phố Hội An đã ký thỏa thuận với các trường đại học như: Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng để tổ chức các tour học tập tại cộng đồng”, bà Thu Huyền chia sẻ.

Điều phối viên Chương trình UNDP/GEF SGP tại Việt Nam cũng bày tỏ, UNDP và Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã phối hợp tổ chức Tọa đàm về giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam. Trong tiến trình phát triển sắp tới khi kinh tế xanh, chuyển đổi xanh, du lịch xanh là xu thế nữ điều phối viên bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp sẽ tham gia với góc độ lợi ích và định vị thương hiệu du lịch, đặc biệt là hướng tới khách quốc tế, khách du lịch nội địa hình thành lối sống sinh thái, giảm rác thải nhựa.

Nữ điều phối viên cũng bày tỏ mong muốn chung tay cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc hướng dẫn và tổ chức các hoạt động, hướng tới việc giảm rác thải nhựa và phát triển du lịch cộng đồng.

Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.