23/12/2023 - 12:00

Khách nội địa đạt hơn 100 triệu lượt cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang đi đúng hướng

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đến hết tháng 11/2023, Việt Nam phục vụ 103,2 triệu lượt khách nội địa trong năm 2023 cho thấy khách du lịch nội địa đang phát triển tốt và có nhiều tiềm năng bứt phá trong năm 2024.

Năm 2023 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ cùng các cơ quan, bộ, ban, ngành, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận.

Trong Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) diễn ra sáng 22/12/2023, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch HHDLVN nhấn mạnh năm 2023 du lịch Việt Nam đã có nhiều khởi sắc. Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đến hết tháng 11/2023, Việt Nam đã đón 11,2 triệu lượt khách quốc tế (ước tính đạt 69% so với năm 2019), phục vụ 103,2 triệu lượt khách nội địa.

Khách du lịch nội địa tăng trưởng tốt trong năm 2023.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch HHDLVN cũng bày tỏ năm 2023 là năm khó khăn với tất cả các ngành kinh tế, trong đó có du lịch. Tuy nhiên ngay từ đầu, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp du lịch đã rất cố gắng, phấn đấu hết sức để đạt được những con số ấn tượng: "Đầu năm 2023 chúng ta chỉ đưa ra mục tiêu là 8 triệu khách du lịch quốc tế và nghĩ rằng khó phấn đấu nhưng đến cuối năm chúng ta đạt được 12 triệu lượt khách quốc tế và hơn 100 triệu lượt khách nội địa.

Tôi bày tỏ sự quan tâm đến khách du lịch nội địa bởi tình hình hiện nay khách du lịch nội địa đang tăng trưởng tốt. Ngoài ra, việc này cũng giúp hạn chế xuất khẩu tiền của Việt Nam ra nước ngoài. Từ đây cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang đi đúng hướng. Cùng sự quan tâm của Chính phủ, các doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực để vượt qua khó khăn".

Ông Đinh Mạnh Thắng - Ảnh: Baothuathienhue

Dù vậy, ông Đinh Mạnh Thắng cũng nhấn mạnh thêm rằng cần song song phát triển, quảng bá, xúc tiến để tăng lượng khách du lịch quốc tế và nội địa: "Tuy nhiên chúng ta không thể bỏ bê phần nào trong du lịch. Đặc biệt hiện nay cần quan tâm đến việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế để những năm sau chúng ta có sự tăng trưởng về lượng khách quốc tế.

Đối với du khách nội địa, các hoạt động xúc tiến không quá lớn, quá phô trương nhưng các doanh nghiệp, địa phương cũng đã nỗ lực đưa các sản phẩm phù hợp với người Việt cũng là điều đáng ghi nhận. Tôi cho rằng du khách nội địa là xương sống, động lực để phát triển du lịch Việt Nam thời buổi hiện nay. Chính vì thế, cần có thêm những biện pháp kích cầu để phát triển du lịch nội địa".

Từ kết quả của du lịch Việt Nam năm 2023, ông Đinh Mạnh Thắng kỳ vọng trong năm 2024 sẽ có nhiều bước tiến nhảy vọt: "Tôi kỳ vọng năm 2024 sẽ tốt hơn năm 2023 bởi gần đây Chính phủ và các địa phương rất quan tâm đến phát triển du lịch, coi đây là ngành kinh tế mũi nhọn thật sự. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng không ngừng vươn lên. Nếu 2024 là năm bản lề mà không có sự nỗ lực bứt phá thì các năm sau sẽ bị tụt hậu. Chính vì thế, nếu có thể chúng ta tăng trưởng được về khách quốc tế bằng năm 2018-2019 là tốt, như năm 2019 là 18 triệu lượt. Về khách nội địa tôi tin năm 2024 sẽ tốt hơn, đạt khoảng 150 triệu lượt nếu chúng ta có nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá tốt".

Các bài đã đăng:
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt(12/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận(10/03/2024)
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Vũng Tàu - Điểm đến hợp tác kinh doanh du lịch, thương mại quốc tế(06/03/2024)
Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2(04/03/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam công bố danh sách chức danh BCH nhiệm kỳ IV 2023 - 2028(13/01/2024)
Bà Cao Thị Ngọc Lan: "Cần tập trung thành lập Chi hội cơ sở lưu trú tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước"(13/01/2024)
Ứng dụng công nghệ mới trong quản lý khách sạn - "Chìa khoá vàng" mở cánh cửa phát triển hiệu quả và bền vững(13/01/2024)
Thúc đẩy thành lập chi hội khách sạn, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương(12/01/2024)
Ông Nguyễn Anh Tuấn: “Nguồn nhân lực ngành du lịch sau COVID-19 chuyển dịch sang ngành khác rất lớn”(12/01/2024)
Liên chi hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững”(12/01/2024)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.