Tổng quan VHA
Giới thiệu VHA
Điều lệ HHKS Việt Nam
Cơ cấu tổ chức VHA
Ban chấp hành
Ban kiểm tra
Hội viên
Hội viên 5 sao
Hội viên 4 sao
Hội viên 3 sao
Danh sách Hội viên
Thủ tục đăng kí hội viên
Chính sách
Văn bản hành chính về khách sạn
Văn bản của Hiệp Hội
Văn bản pháp quy Du lịch
Sổ tay du lich
Mẹo du lịch tới những nước lệch múi giờ
Bí quyết chụp ảnh pháo hoa đẹp
Kinh nghiệm du lịch đi bộ - walking tour
Những điều đừng bỏ lỡ
Những điều cần ghi nhớ
 
Điều lệ HHKS Việt Nam
Chương IV
TỔ CHỨC HIỆP HỘI

Điều 12. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Hiệp hội

Hiệp hội Khách sạn Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, bình đẳng, tự trang trải về tài chính và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Các cơ quan của Hiệp hội hoạt động trên cơ sở bàn bạc dân chủ, lãnh đạo tập thể, thiểu số phục tùng đa số.
Hoạt động của Hiệp hội thống nhất với hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Điều 13. Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội

1. Đại hội toàn thể hội viên (hoặc Đại hội Đại biểu).
2. Ban chấp hành.
3. Ban Kiểm tra của Hiệp hội.
4. Các Ban chuyên môn.
5. Văn phòng Hiệp hội.
6. Các văn phòng đại diện đặt tại các Hiệp hội Du lịch địa phương hoặc tại các tổ chức du lịch khác (những Tỉnh, Thành phố chưa có Hiệp hội Du lịch)
7. Các Hội chuyên ngành.
8. Các đơn vị trực thuộc Hiệp hội.

Điều 14. Đại hội toàn thể và hội nghị toàn thể hội viên

Đại hội nhiệm kỳ toàn thể hội viên, Hội nghị thường niên và Đại hội bất thường
1. Đại hội toàn thể hội viên là cơ quan lãnh đạo có thẩm quyền cao nhất của Hiệp hội. Đại hội được tổ chức theo nhiệm kỳ 5 năm một lần.
2. Nhiệm vụ chính của Đại hội:
a) Thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và phương hướng, chương trình, kế hoạch hoạt động của hiệp hội nhiệm kỳ tới;
b) Kiến nghị sửa đổi và bổ sung Điều lệ Hiệp hội (nếu có);
c) Thảo luận và quyết định một số vấn đề quan trọng của Hiệp hội vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban Chấp hành Hiệp hội;
d) Thông qua báo cáo tài chính của Hiệp hội nhiệm kỳ cũ và thông qua dự toán kế hoạch tài chính của Hiệp hội nhiệm kỳ tới;
e) Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội;
g) Bầu Ban Kiểm tra Hiệp hội;
3. Hội nghị thường niên gồm toàn thể hội viên, để:
a) Thảo luận báo cáo tổng kết một năm và kế hoạch công tác năm sau của Hiệp hội;
b) Thông qua quyết toán tài chính hàng năm và kế hoạch tài chính năm tới;
c) Thảo luận và biểu quyết các vấn đề do Ban chấp hành, Ban Kiểm tra hoặc Hội viên đề xuất;
d) Bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành và Ủy viên Ban Kiểm tra (nếu thiếu);
4. Đại hội bất thường: Để giải quyết những vấn đề cấp bách của Hiệp hội, Ban Chấp hành Hiệp hội có thể hỏi ý kiến của từng hội viên hoặc triệu tập Đại hội bất thường. Đại hội bất thường được triệu tập khi có 2/3 uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội hoặc trên 1/2 số hội viên yêu cầu;
5. Các Nghị quyết của Đại hội, Hội nghị, được thông qua theo nguyên tắc đa số.

Điều 15. Ban Chấp hành Hiệp hội

1. Ban Chấp hành Hiệp hội là cơ quan lãnh đạo điều hành mọi hoạt động của Hiệp hội giữa 2 kỳ Đại hội. Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành theo nhiệm kỳ Đại hội (05 năm). Số lượng ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội do Đại hội quyết định, được bầu trực tiếp bằng phiếu kín hoặc biểu quyết bằng giơ tay và phải đạt trên 50% số đại biểu dự đại hội nhất trí.
2. Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội phải là người có tâm huyết với Hiệp hội, có đủ thời gian, trình độ và khả năng điều hành, có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, có sức khoẻ để gánh vác nhiệm vụ được giao phó.
3. Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội có thể được bầu lại hoặc bị miễn nhiệm trước thời hạn theo đề nghị của Ban Chấp hành Hiệp hội và được trên 1/2 số Hội viên chính thức tán thành.
4. Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội là đại diện tổ chức pháp nhân khi về hưu hoặc chuyển công tác khác sẽ được thay thế bằng một người khác của tổ chức pháp nhân đó và được BCH chấp nhận.
5. Ban Chấp hành Hiệp hội họp thường kỳ ít nhất 2 lần trong một năm. Ban chấp hành Hiệp hội cử Ban thường trực gồm: Chủ tịch Hiệp hội, các Phó Chủ tịch Hiệp hội và Tổng thư ký Hiệp hội.

Điều 16. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chấp hành Hiệp hội

1. Quyết định các biện pháp thực hiện nghị quyết, chương trình hoạt động nhiệm kỳ của Đại hội.
2. Quyết định chương trình, kế hoạch công tác hàng năm và thông báo kết quả hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội cho các hội viên
3. Phê duyệt kế hoạch và quyết toán tài chính hàng năm.
4. Quy định tổ chức và hoạt động các Ban chuyên môn, Văn phòng Hiệp hội, Văn phòng đại diện của Hiệp hội tại các khu vực; Quy định các nguyên tắc, chế độ, sử dụng và quản lý tài sản, tài chính của Hiệp hội.
5. Bầu cử và bãi miễn chức danh lãnh đạo của Hiệp hội: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Tổng thư ký, Phó Tổng thư ký, Trưởng Ban kiểm tra.
6. Thành lập và cử trưởng các đơn vị trực thuộc, trưởng các Ban chuyên môn và trưởng đại diện của Hiệp hội ở các khu vực.
7. Thông qua nội dung, chương trình nghị sự và tài liệu trình Đại hội, Hội nghị toàn thể hội viên.
8. Quyết định triệu tập Đại hội nhiệm kỳ.
9. Xét kết nạp, khai trừ Hội viên.
10. Các Quyết định của BCH Hiệp hội được lấy biểu quyết theo đa số thành viên có mặt. Trong trường hợp số phiếu ngang nhau thì quyết định thuộc về phía có Chủ tịch Hiệp hội.

Điều 17. Ban Kiểm tra Hiệp hội

1. Ban Kiểm tra do Đại hội toàn thể Hiệp hội trực tiếp bầu ra. Số lượng uỷ viên Ban Kiểm tra do Đại hội quyết định. Ban Kiểm tra hoạt động theo quy chế chung được Đại hội thông qua.
2. Nhiệm kỳ của Ban Kiểm tra theo nhiệm kỳ của Ban chấp hành.
3. Ban Kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động của ban lãnh đạo Hiệp hội, người đứng đầu Hiệp hội, các tổ chức thuộc Hiệp hội, hội viên trong việc thực hiện Điều lệ Hiệp hội và nghị quyết đại hội; Kiểm tra hoạt động tài chính của Hiệp hội theo điều lệ và các quy định pháp luật có liên quan; Báo cáo trước Ban chấp hành và Đại hội về hoạt động của mình và những vấn đề có liên quan khác.
4. Trưởng Ban kiểm tra xây dựng Quy chế hoạt động cụ thể theo quy chế chung của Ban Kiểm tra mà Đại hội đã thông qua và chịu trách nhiệm trước Đại hội về hoạt động của Ban Kiểm tra.

Điều 18. Chủ tịch và Phó Chủ tịch

1. Chủ tịch Hiệp hội
a) Chủ tÞch Hiệp hội là người quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Hiệp hội, tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đại hội, của Hội nghị toàn thể hội viên và các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành Hiệp hội.
b) Là đại diện trước pháp luật của Hiệp hội, là chủ tài khoản của Hiệp hội.
c) Triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Chấp hành Hiệp hội, Hội nghị toàn thể hội viên.
d) Trực tiếp chỉ đạo Tổng thư ký hiệp hội.
e) Phê duyệt nhân sự văn phòng Hiệp hội và các tổ chức khác do Hiệp hội thành lập.
g) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ Nội vụ và cơ quan Quản lý nhà nước về du lịch, trước Ban Chấp hành Hiệp hội và toàn thể Hội viên về các hoạt động của Hiệp hội.
2. Các Phó Chủ tịch Hiệp hội
Phó Chủ tịch là người thực hiện nhiệm vụ cụ thể được Chủ tịch và Ban Chấp hành Hiệp hội phân công. Điều hành công việc của Ban Chấp hành Hiệp hội khi được Chủ tịch uỷ quyền. Số lượng Phó Chủ tịch do Ban Chấp hành quyết định.

Điều 19. Tổng Thư ký Hiệp hội

1. Là người tổ chức điều hành trực tiếp mọi hoạt động của Văn phòng Hiệp hội; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hiệp hội, trước Ban Chấp hành Hiệp hội và trước pháp luật về mọi hoạt động của Văn phòng Hiệp hội.
2. Xây dựng Quy chế hoạt động của Văn phòng Hiệp hội, Quy chế quản lý tài chính, tài sản của Hiệp hội trình Ban Chấp hành Hiệp hội phê duyệt.
3. Định kỳ báo cáo cho Ban Chấp hành Hiệp hội về các hoạt động của Hiệp hội và của Văn phòng Hiệp hội.
4. Lập báo cáo hàng năm, báo cáo nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hiệp hội.
5. Quản lý danh sách, hồ sơ, tài liệu của các Hội viên và hoạt động của các Ban chuyên môn, Đơn vị trực thuộc.
6. Chuẩn bị các cuộc họp của Ban Chấp hành Hiệp hội, các Hội nghị, Hội thảo do Hiệp hội tổ chức vụ triển khai các hoạt động khác theo nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành Hiệp hội.
7. Thực hiện các công việc do Chủ tịch Hiệp hội ủy quyền.
8. Giúp việc Tổng thư ký có một hoặc một số Phó Tổng thư ký do Tổng thư ký đề nghị Ban chấp hành thông qua và Chủ tịch Hiệp hội ký bổ nhiệm.

Điều 20. Văn phòng Hiệp hội

1. Văn phòng Hiệp hội được tổ chức và hoạt động theo Quy chế do Tổng thư ký trình Ban Chấp hành Hiệp hội phê duyệt.
2. Các nhân viên được tuyển dụng và làm việc theo chế độ hợp đồng có thời hạn.
3. Kinh phí hoạt động của Văn phòng do Tổng thư ký dự trù trình Ban Chấp hành Hiệp hội duyệt.

Điều 21. Hội Khách sạn ở địa phương

1. Hội Khách sạn ở địa phương là thành viên tự nguyện của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam.
2. Hội Khách sạn ở địa phương có nhiệm vụ đôn đốc hội viên thực hiện Điều lệ, nghị quyết của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và điều lệ, nghị quyết của Hiệp Hội Du lịch địa phương.

Điều 22. Hội chuyên ngành

Các Hội chuyên ngành hoạt động trong cơ cấu thống nhất của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam sẽ thực hiện theo quy định tại điều 8 của Điều lệ này. Hội hoạt động theo quy định của pháp luật, Điều lệ Hiệp hội Khách sạn Việt Nam.

1, 2, 3, [4] , 5, 6, 7
 
Đăng kí hội viên mới
Đăng kí hội viên
Hội viên tiêu biểu
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.