13/08/2012 - 12:00

Cổ kính Mandarine giữa Sài Gòn

Tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, trên một con phố yên tĩnh, nhà hàng Mandarine khoác lên mình vẻ bề ngoài giản dị, thanh lịch nhưng chất chứa bên trong cả một sự tinh tế và sang trọng đến bất ngờ. Quả không hổ danh khi nhiều thực khách yêu mến Mandarine đã ví von nhà hàng là “điểm đến biểu trưng của một góc văn hóa Việt giữa Sài Gòn”.

Điều này cũng thể hiện phần nào phong cách đặc trưng của Mandarine: giản đơn nhưng đầy mê hoặc! Chỉ cần bước chân vào ngưỡng cửa nhà hàng, thực khách sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt với thế giới bên ngoài khi toàn bộ khuôn viên là một không gian cổ kính, trầm mặc. Tất cả vật dụng nơi đây đều được chế tác bằng gỗ từ cánh cửa, lối lên cầu thang, bàn ăn, ghế ngồi… Ngay cả những chiếc đũa cũng chạm khắc tinh xảo theo lối cung đình thuở xưa, hòa quyện với những dải lụa được bài trí ngẫu nhiên tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển nhưng không kém phần sang trọng.



Mỗi nét chạm trổ mang đến những nét văn hóa khác nhau của các vùng miền và cả những hình ảnh quốc hoa, cầm kỳ thi họa… Để có một không gian tuyền gỗ như thế này là nhờ sự đam mê về gỗ cũng như lối kiến trúc cổ của Việt Nam, nên chủ nhân nhà hàng tự tay sáng tác từng “đứa con tinh thần” của mình và thả hồn bay bổng trên không gian Mandarine để tạo nên khung cảnh hữu tình này. Đây không chỉ là một không gian ẩm thực mà là nơi cảm xúc thăng hoa với những trải nghiệm về văn hóa và những kết nối kinh doanh đầy hiệu quả.



Nét cổ xưa còn được thể hiện ở tấm bình phong, những chiếc bình gốm cổ đủ kích cỡ thật thanh thoát hay bức tranh quê cẩn xà cừ mộc mạc như dẫn lối chân thực khách trở về kiến trúc cổ xưa của Việt Nam vào những năm đầu thế kỷ 19. Không ít nhà thiết kế đã thốt lên: Chính kiến trúc gỗ tại Mandarine đã tạo nên nét độc đáo riêng biệt của nhà hàng, để nơi đây trở thành cầu nối giao thoa giữa văn hóa truyền thống Việt và phong cách thiết kế đương đại của châu Á.



Hơn thế, Mandarine là nhà hàng với nguyên liệu tươi ngon và những món ăn độc đáo nhất cùng với cách trang trí đậm đà bản sắc cung đình tạo nên hương vị riêng biệt. Đặt chân vào ngôi nhà Mandarine, thực khách sẽ được tái hiện những câu chuyện ẩm thực dọc mọi miền đất nước; nào là vịt xốt quýt, bánh cuốn tôm áp chảo, chả giò Mandarine, gà nướng quế, cá hấp nấm…với những cách bày trí mang đậm tính nhân văn Việt Nam. Các món ăn thuần Việt không chỉ đem lại những cảm xúc thân thương, tươi mới cho những người con đất Việt, mà còn tô vẽ những bức tranh ẩm thực với các món ăn được thẩm định thương hiệu ẩm thực Việt qua các trang web uy tín như CNNGo, Trip Advisor, Lonely Planet…đến các khách hàng quốc tế như chả giò rế, bún chả Hà Nội, gỏi cuốn, phở xào, cao lầu … là những món mà hiện nay đã và đang lọt vào top 10 hay top 40 các món ăn ngon nhất thế giới.

Hấp dẫn nhất tại Mandarine, theo nhận xét của nhiều khách, vẫn là món vịt xốt quýt. Miếng vịt được rút xương cẩn thận mềm mại, thấm gia vị kết hợp xốt quýt sánh mịn chua chua, ngọt ngọt dịu nhẹ không chê vào đâu được.

Đến Mandarine và thưởng thức, để hiểu vì sao đây lại là một trong những nơi mà ẩm thực Việt có thể tự tin giới thiệu cho thực khách khắp thế giới.


Bà Condoleezza Rice - Ngoại trưởng Mỹ (người ngồi bên phải)

Nhà hàng Mandarine đã từng đón tiếp những người nổi tiếng như Bà Condoleezza Rice - Ngoại trưởng Mỹ, Yan Can Cook, Hoàng Thái tử Đan Mạch, Đại sứ Du lịch Việt Nam, Hoàng tử và Công chúa Tây Ban Nha, Phu nhân Tổng thống Pháp, Hoa hậu Trái đất 2006, Thủ tướng Nhật, cựu Thủ tướng Pháp…

Các giải thưởng đã đạt được

- Năm 2012: top 100 nhà hàng xuất sắc nhất Việt Nam do Tạp chí Món ngon Việt nam bình chọn
- 2010-2011” Certificate of Excellence” do Thời báo Kinh tế Việt Nam bầu chọn
- 2009: nhà hàng dành cho khách du lịch ngon nhất trong chương trình “100 điều thú vị” lần thứ 1-2009 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức
- 2008-2009: Excellence Performance do tạp chí The Guide bầu chọn
- 2007-2008: Delicious Vietnamese Cuisine Creative Food Presentation do tạp chí The Guide bầu chọn
- 2004-2006: Best Vietnamese Restaurant HCMC do tạp chí The Guide bầu chọn
- 1999 và 2001: Best Fine Dining Restaurant HCMC do tạp chí The Guide bầu chọn

Liên hệ:
Nhà hàng Mandarine
11 Ngô Văn Năm, Q.1-TPHCM.
ĐT: 38229783. Fax: 38256185
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.