Trong vòng 20 ngày tiền trạm từ tháng 6-2012, ê- kíp của Điền Quân Media đã đi qua rất nhiều tỉnh thành trong cả nước, ghi lại những thước phim đắt giá về du lịch, ẩm thực Việt Nam. “Điểm nhấn” của chuyến tiền trạm lần này là đoàn đã tìm được những món ăn tiêu biểu của từng địa phương, trò chuyện với người sở tại để thể hiện đến tận cùng sự khác biệt của từng món ăn như tìm được đến 7 món ăn làm từ thanh long của Bình Thuận. Điểm độc đáo của ê- kíp làm phim Điền Quân là đã xây dựng một cách làm phim mới, thật sự sống động, hiện đại, mang đậm dấu ấn giải trí. Âm nhạc thể hiện trên phim là nhạc Rap Việt Nam.
Dịp này, đoàn cũng giao lưu với ê- kíp sản xuất YCC Inc, đơn vị có thâm niên trong việc sản xuất hàng loạt chương trình ẩm thực nổi tiếng cùng đầu bếp Martin Yan. Đây là những tên tuổi lẫy lừng như Stephanie Liu Jan- trợ lý giám đốc của Martin Yan đồng thời là nhà quay phim, đại diện liên lạc truyền thông quốc tế, đạo diễn, nhà thiết kế, nhà điều phối sản xuất của Yan Can Cook; Mark Tang- biên kịch, đạo diễn; Ivan Lai- Biên kịch… Chia sẻ với báo giới, ê-kíp sản xuất YCC Inc cho biết: Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những thước phim này sẽ đủ sức lôi cuốn khán giả quốc tế tìm đến Việt Nam. Cách thể hiện của chúng tôi là luôn cố gắng giữ gìn truyền thống nhưng vẫn không ngừng tiếp nhận những cái mới từ giới trẻ. Đối tượng của những thước phim do chúng tôi thực hiện rất đa dạng, từ 2 tuổi đến 80 tuổi nên tuổi thọ của chương trình không bị “chết yểu”. Quan điểm thực hiện chương trình của chúng tôi là “sự đơn giản chính là vẻ đẹp”.
Được biết đợt tiền trạm chính thức của chương trình sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22-8-2012, ê- kíp sản xuất giữa Điền Quân Media và YCC Inc sẽ khảo sát các tỉnh đặc trưng của 3 miền đất nước gồm Hà Nội, Huế, Nha Trang, Bến Tre, TPHCM. Chương trình chính thức bấm máy vào ngày 12 đến 22-9-2012.
Xuân Hòa