23/10/2012 - 12:00

Châu Á đem đến cơ hội kinh doanh khách sạn cao cấp

Trả lời phỏng vấn báo giới về chiến lược kinh doanh, Giám đốc điều hành Công ty Dorchester Collection, Christopher Cowdray, nói rằng châu Á hiện là thị trường năng động nhất đối với các loại dịch vụ và sản phẩm xa xỉ, và cũng là mục tiêu tiếp theo để họ mở rộng hoạt động kinh doanh khách sạn hạng sang hay còn gọi là cung điện khách sạn mang thương hiệu Dorchester Collection.

Theo ông Cowdray, hiện có 9 khách sạn Dorchester, tất cả thuộc dòng xa xỉ đắt tiền, và kế hoạch tham vọng của họ là nâng con số này lên 15 vào năm 2015. Dorchester Collection thuộc sở hữu của Công ty đầu tư Brunei - Quỹ thịnh vượng Brunei.

Ông Cowdray hướng tới những khu vực đang được họ xem xét xây dựng khách sạn Dorchester Collection là các thành phố ở châu Âu, Viễn Đông và châu Mỹ; cụ thể là các thành phố Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong, Singapore, Sydney, Dubai, Doha, Abu Dabi và Washington. Tuy nhiên, mọi việc còn phải chờ cơ hội đến.

Ông Cowdray, 56 tuổi và từng điều hành khách sạn Dorchester tại London trước khi người đứng đầu Dorchester Collection có trụ sở tại Luân Đôn từ năm 2007, cho biết một số dự án đang được công ty xem xét và sẽ có thông báo vào cuối năm nay. Trong đó châu Á là một điểm nhấn, là tương lai phát triển mà công ty có thể đặt kỳ vọng kinh doanh, và nổi bật là Trung Quốc - thị trường tiêu thụ mạnh các mặt hàng và dịch vụ xa xỉ.

Theo nghiên cứu gần đây của Tập đoàn tư vấn Boston, vào năm 2015, Dorchester Collection sẽ trở thành nhà đại diện cho nhóm khách hàng lớn nhất trong ngành công nghiệp xa xỉ. Dorchester Collection đang xem xét xây dựng một khách sạn tại Thượng Hải, vì rất khó để tìm và mua lại một khách sạn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của họ, song lại từ chối mua hai cung điện là Hotel des Trois Rois ở Basel và Bellevue ở khu nghỉ dưỡng Gstaad (cùng thuộc Thụy Sĩ) vì đây không phải là những địa diểm quan trọng trong chiến lược phát triển của Dorchester.

Khởi đầu bằng việc mua lại cung điện Nhà vua Brunei có tên Dorchester năm 1986, Dorchester Collection dần phát triển với việc mua tiếp khách sạn Beverly Hills năm 1995, hai khách sạn Meurice và Plaza Athenee tại Paris năm 1997; tiếp đó là mua lại Principe di Savoia ở Milan năm 2003, Bel-Air ở Los Angeles năm 2008; Coworth Park và Ascot (Anh) năm 2010 cùng hợp đồng quản lý khách sạn Richemond ở Giơnevơ năm 2011.

Thương vụ mới nhất của.Dorchester Collection là mua 45 Park Lane ở London năm ngoái, nâng tổng số khách sạn mang tên Dorchester Collection lên con số 9 (trừ Richemond)./.

Trang Nhung (TTXVN)
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.