09/01/2013 - 12:00

Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam

Nhiều du khách miền Bắc đã đặt tour vào TP HCM dịp Tết để tận hưởng không khí sôi động và đón ánh nắng chói chang của xứ nhiệt đới.



"Được nghỉ dài ngày nên gia đình tôi đã lên kế hoạch vào nam tránh rét, kết hợp cho bọn trẻ đi chơi công viên Đại Nam (Bình Dương), nghỉ biển Vũng Tàu... TP HCM không quá đông người vào dịp Tết, các hàng quán mở cửa nhộn nhịp, điểm vui chơi nhiều, rất thích hợp cho tụi trẻ", chị Hà Mai, cán bộ một công ty xây dựng cho biết.

Gia đình anh Nguyễn Minh, giám đốc một công ty viễn thông, lại chọn Phú Quốc (Kiên Giang) là điểm nghỉ dưỡng dịp Tết. Theo anh Minh, mới có đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc nên chặng bay không vất vả cho người già và trẻ nhỏ, giá tour Phú Quốc khoảng 10 triệu đồng, tương đương đi biển Nha Trang, Mũi Né.

"Miền Bắc dịp Tết rất lạnh, người già, trẻ nhỏ rất dễ ốm, gia đình tôi chỉ ở nhà ăn Tết qua ngày mùng 1 là lên đường đến vùng biển nắng ấm, vừa nghỉ ngơi thư giãn, vừa tránh rét", anh Nguyễn Minh chia sẻ.
Rừng tràm Trà Sư là điểm du lịch hấp dẫn khách miền Bắc. Ảnh: Đoàn Loan.

Trên các diễn đàn, topic bàn về một số vùng biển ấm áp như Nha Trang, Vũng Tàu, Mũi Né được sôi nổi bàn luận, song nhiều người lo ngại dịch vụ tại đây sẽ quá tải. Nick Thanhan chia sẻ: "Tết âm lịch năm nay, phòng nghỉ tại Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt đều đầy hết rồi... Bà con hăng hái đi ăn chơi thật. Nói chung các vùng miền đến mùng 5 mới có thể có phòng. Ai lùi được thời gian thì cố gắng, vẫn ăn chơi được từ mùng 5 đến hết mùng 7".

Thành viên Info gợi ý: "Những điểm đến ngày Tết phù hợp cho du khách là Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên, Ninh Thuận. Ngoài ra có thể phát triển thành lộ trình liên tuyến đi lên cao nguyên Gia Lai - Kon Tum - Đăk Lăk - Đà Lạt. Thời điểm Tết, tại những điểm trên khách ít so với mùa hè. Được khám phá tập tục các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khá thú vị".

Mấy ngày này, văn phòng Công ty du lịch Vietrantour tại Hà Nội đón khá nhiều khách đến đặt tour dịp Tết. Hút khách nhất là tour đi Nha Trang, Mũi Né, TP HCM... "Thời tiết miền Bắc lạnh kéo dài nên lựa chọn của du khách dịp Tết là những nơi nắng ấm. Tết này được nghỉ dài và giá tour không cao nên các gia đình có thu nhập ổn định vẫn giữ thói quen đi chơi xa. Có đoàn khách trên 20 người là người nhà, bạn bè cùng đặt tour đi với nhau", bà Nguyễn Thị Huyền, Phó giám đốc Vietran Tour, cho biết.

Bà Huyền cho hay, do khách đặt tour đông nên dịch vụ khách sạn, vé máy bay đến những điểm này không thể đáp ứng. Thay vào đó, đơn vị này phải hướng du khách đến các vùng biển khác như Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng... với giá cả thấp hơn.

Để phục vụ du khách miền bắc vào mùa đông, Công ty Du lịch Việt xây dựng tour "Nắng ấm phương Nam" khởi hành hàng tuần. Theo ông Trần Văn Long, Giám đốc Du lịch Việt, năm nay du khách đặt tour từ Hà Nội đi TP HCM khá đông, đa số là người già. Du khách đi bằng máy bay từ Hà Nội đến TP HCM trong 6-8 ngày, được tham quan TP HCM, sau đó xuống miền Tây, hoặc nghỉ ngơi ở các resort tại Mũi Né, Phan Thiết.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtour, nhận xét giá tour nội địa dịp Tết này không tăng so với ngày thường, chỉ tăng so với các tour khuyến mại vào lúc thấp điểm. Nhiều người lo ngại các điểm vui chơi quá tải trong nước dịp Tết nên đã đặt tour đi Thái Lan, Singapore, Hong Kong. Năm nay, du khách có nhiều cơ hội lựa chọn ngày khởi hành, giá cả linh hoạt, như tour Thái Lan khởi hành mùng 2 Tết giá 559 USD, song sang ngày mùng 3 là 459 USD mỗi khách.

Đoàn Loan
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.