Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, biểu dương cũng như giới thiệu những đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại và các dịch vụ tiêu biểu khác luôn đảm bảo uy tín, chất lượng phục vụ, cung cấp sản phẩm tốt nhất đến du khách, người tiêu dùng. Hoạt động này là cơ sở để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh, thân thiện, qua đó các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm, không kinh doanh gian lận, thúc đẩy ngành du lịch kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển bền vững.
Những doanh nghiệp này đã được Ban Tổ chức Chương trình “Những địa chỉ tin cậy của Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” tiến hành khảo sát, thẩm định kỹ lưỡng và xét công nhận. Đây là những địa chỉ gồm: khách sạn, nhà hàng, siêu thị, hãng xe, cơ sở bán hàng đặc sản địa phương… Sau khi được công nhận là địa chỉ tin cậy, các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở trên sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, in thành sách cẩm nang du lịch, đồng thời đưa lên Website Du lịch “bariavungtautourism.com.vn” để quảng bá và giúp du khách tra cứu, tìm hiểu khi đến tham quan, du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu.
Chương trình “Những địa chỉ tin cậy của Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” khởi động từ năm 2010, trong giai đoạn 2010-2011 đã có 66 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở được công nhận là “địa chỉ du lịch tin cậy”. Bên cạnh đó, đã có một số nhà hàng trên địa bàn tỉnh bị liệt vào “địa chỉ đen” trên Website, khuyến cáo du khách nên tránh khi đến tham quan, du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Nhờ đó, theo du khách đánh giá, gần đây môi trường du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã được cải thiện, lành mạnh hơn.
Năm 2012, Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón và phục vụ hơn 11 triệu lượt khách, trong đó có 417.180 lượt khách quốc tế. Doanh thu ước đạt 2.438 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 183 khách sạn và resort đang hoạt động, với 7.699 phòng, trong đó có 99 cơ sở được xếp hạng từ 1 đến 5 sao và hạng cao cấp.
Năm 2013, Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ có thêm nhiều dự án du lịch lớn được đưa vào hoạt động, tạo ra thêm những sản phẩm du lịch cao cấp mới, độc đáo, có khả năng hấp dẫn du khách. Đây là dịp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận và kịp thời nắm bắt cơ hội đầu tư, phát triển kinh doanh, đặc biệt là chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đón nhận luồng khách quốc tế và có kế hoạch khai thác tốt lượng khách nội địa.
CN