Là buổi thứ 3 trong chuỗi tọa đàm kéo dài trong hai tháng (3 và 4/2013) nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao nghiệp vụ cũng như tạo cơ hội tìm kiếm khách hàng. Buổi tọa đàm này tập trung giới thiệu về hình thức bán hàng bằng công cụ marketing trực tuyến – phương pháp rất rẻ tiền và hiệu quả cho những nhà cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng và nước. Tham gia tọa đàm là hơn 30 chuyên gia và các doanh nghiệp nhỏ và vừa là các nhà cung cấp thiết bị trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và nước.
Tiết kiệm năng lượng và nước đang là vấn đề được quan tâm của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, vấn đề này đã và đang trở thành vấn đề nhận được sự đồng thuận từ Chính phủ, các bộ ngành đến người dân. Để tiết kiệm năng lượng và nước, sử dụng các thiết bị hiệu suất cao là một trong những điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, trong bối cảnh các nhà cung cấp thiết bị đã và đang phát triển mạnh mẽ, làm sao để tiếp thị sản phẩm với khách hàng, chứng minh sản phẩm của mình là ưu việt cần một chiến lược marketing bài bản, trong đó, marketing trực tuyến là một trong những giải pháp rẻ tiền, nhanh chóng và rất hiệu quả.
Theo chia sẻ của các doanh nghiệp tham gia tọa đàm, hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một phương tiện marketing trực tuyến (website, mạng xã hội…), tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp thừa nhận rằng họ hài lòng với phương tiện marketing trực tuyến của mình bởi những nhược điểm như chưa tương tác được trực tiếp với khách hàng, thông tin luôn đòi hỏi phải mới mẻ… Chính vì vậy, các chuyên gia của dự án MEET – BIS đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng một website tốt như: Chú ý đến nội dung, thiết kế và tốc độ truy cập; Tập trung vào sản phẩm, bỏ những thông tin thừa; Tạo các website vệ tinh liên kết đến website chính nhằm tăng lượt view cho website chính… Ngoài ra, chị Vũ Oanh – phụ trách truyền thông và marketing của dự án còn chia sẻ với doanh nghiệp cách để gửi những bản tin điện tử đến khách hàng một cách hiệu quả nhất bằng việc phân chia khách hàng để dễ dàng gửi những thông tin khách hàng thật sự quan tâm; Sử dụng những tiêu đề hấp dẫn, cụ thể… Đây đều là những giải pháp rẻ tiền nhưng rất hữu hiệu nhằm giúp cho DN quảng bá sản phẩm.
Chia sẻ về hiệu quả của buổi tọa đàm, anh Nguyễn Xuân Tươi – Phòng Kinh doanh – Công ty TNHH Phát triển Công nghệ tin học và Thương mại Hòa Bình chia sẻ: Tôi đã tham gia nhiều buổi tọa đàm do MEET – BIS tổ chức và tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như hy vọng tìm kiếm được nhiều đối tác nhờ các buổi tọa đàm này.
Tiếp tục được thực hiện vào ngày thứ 4 hàng tuần, chuỗi tọa đàm sẽ tiếp tục diễn ra từ nay cho đến hết tháng 4/2013.
Phương Lan