01/04/2013 - 12:00

Food&HotelVietnam2013 - Nơi hội tụ và tỏa sáng của các đầu bếp đam mê nghệ thuật ẩm thực

Các đầu bếp tài năng và tiềm năng sẽ trình diễn khả năng chế biến và trình bày món ăn độc đáo tại cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng lần thứ 5

TP. Hồ Chí Minh, Ngày 18 tháng 1 năm 2013- Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam được tổ chức trong năm nay sẽ một lần nữa mang lại những màn biểu diễn độc đáo trong nghệ thuật chế biến và trình bày ẩm thực khéo léo của các đầu bếp. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2006, Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam đã được đánh giá là sự kiện danh tiếng và có uy tín trong cộng động ẩm thực Việt Nam.



Góp phần nâng cao năng lực chế biến ẩm thực của Việt Nam.
Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam do Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn tổ chức, sẽ diễn ra trong khuôn khổ triển lãm Food&HotelVietnam2013 ( FHV 2013), sự kiện thương mại hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng khách sạn từ ngày 24-26 tháng 4 năm 2013. Các đầu bếp Việt Nam tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội thể hiện tài năng trước các khán giả trong và ngòai nước.

Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam được thiết kế hướng đến nhiều mục tiêu. Đầu tiên là nhằm nâng cao tiêu chuẩn nấu ăn của Việt Nam thông qua việc tạo cơ hội cho các chuyên gia ẩm thực học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong môi trường cạnh tranh.

Ngòai ra, cuộc thi còn hướng đến việc khuyến khích và tạo điều kiện để các đầu bếp trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và các ý tưởng trong ẩm thực với các đồng nghiệp trong ngành, đồng thời quảng bá và giới thiệu năng lực chế biến thực phẩm của Việt Nam đến các chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng khách sạn trong khu vực.

Thử thách nghiêm ngặt về tính sáng tạo, chuyên môn và hình thức trình bày
Các đầu bếp, đến từ các đơn vị lớn nhỏ trên khắp Việt Nam sẽ cùng tranh tài qua các phần thi trong 3 ngày và vượt qua các thí sinh khác để đạt danh hiệu Đầu Bếp Tài Năng Nhất

Ban giám khảo sẽ chấm điểm các đầu bếp trong 13 phần thi thông qua những kiến thức và chuyên môn được thể hiện trong các tác phẩm ẩm thực độc đáo, dinh dưỡng và nghệ thuật.

 Các Phần Thi:
Phần thi 1: Món ăn Việt Nam
Phần thi 1a: Trình bày món ăn Việt Nam
Phần thi 2: Món ăn Trung Hoa
Phần thi 3: Nấu món nóng – Gà (Tài trợ bởi USAPEEC)
Phần thi 4: Nấu món nóng – Bò Mỹ ( Tài trợ bởi USMEF)
Phần thi 5: Nấu món nóng – Cừu Úc
Phần thi 6: Món Cá và/ hoặc Hải Sản
Phần thi 7: Nấu món nóng – Mì Ý (Tài trợ bởi: Fonterra)
Phần thi 8: Nấu món nóng- Khoai Tây (Tài trợ bởi: US Potato Board)
Phần thi 9: Trình bày món ăn: Món khai vị
Phần thi 10 – MỚI! ANCHOR: Trình bày các món tráng miệng
Phần thi 11: Cắt tỉa rau quả ( Tài trợ bởi: Fonterra)
Phần thi 12: – MỚI! Trình bày rau quả cắt tỉa
Phần thi 13: Tạo hình bánh mì (Tài trợ bởi: LeSaffre)

Ban giám khảo danh tiếng tầm cỡ quốc tế


Đầu Bếp Otto Weibel

  Trưởng ban giám khảo của cuộc thi năm nay là đầu bếp Otto Weibel, người được giới chuyên môn đánh giá cao. Ông là chủ tịch danh dự của Hiệp Hội Các Đầu Bếp Singapore, một người giàu kinh nghiệm đánh giá ẩm thực quốc tế. Nổi tiếng khắp Singapore và quốc tế, Đầu bếp Otto đã có những đóng góp lớn lao cho lĩnh vực ẩm thực. Ông là người đã xây dựng danh tiếng ẩm thực riêng cho khách sạn Swissotel the Stamford và Fairmont Singapore và là người dẫn dắt các đội ngũ đầu bếp dành các giải thuởng lớn tại Singapore và các nước khác. Otto Weibel đang hoạt động trong lĩnh vực tư vấn ẩm thực nhà hàng và là ban giám khảo trong các cuộc thi ẩm thực trên thế giới 

Thành tựu nổi bật của đầu bếp Otto:
2011 Nhận giải Xuất sắc đầu tiên do tạp chí Epicure trao tặng
2010 Nhận giải thưởng FTA Hospitality for Excellence as a Humanitarian
2008 Nhận giải thưởng “Tính Cách Và Giải Thưởng Trọn Đời " từ Hội Nghị Đầu Bếp Quốc Tế tại Switzerland
2005 Nhận giải thưởng chứng nhận đặc biệt tại lễ trao giải Tourism Award lần thứ 19 của Tổng Cục Du Lịch Singapore (STB) 2001
Nhận giải thưởng Đầu Bếp Thụy Sĩ của năm 2001 do Urs Heller thuộc Cẩm Nang Du Lịch Gault Millau Switzerland trao tặng
Nhận giải thưởng Thành Tựu Trọn Đời do World Gourmet Summit trao tặng
1999 Được bầu chọn là Đầu Bếp Quản Lý của năm do Diễn đàn Quốc tế Thực phẩm Đồ uống trao tặng

Các giám khảo danh dự khác gồm có:

Đầu Bếp Bùi Thị Sương
  Là Phó Chủ Tịch của Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn, đầu bếp Sương có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác giám khảo tại các cuộc thi đầu bếp ở nhiều trình độ khác nhau. Sau 35 năm làm giáo viên giảng dạy về nghệ thuật ẩm thực, bà rời ghế hiệu trưởng trường Trung Cấp Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh (SHTC) . Bà bắt đầu tham gia tổ chức rất nhiều chương trình quảng bá nhằm giới thiệu nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới như: Đức, Bỉ, Thụy Điển, Hong Kong, Trung Quốc, Sri Lanka và Mỹ. Đầu bếp Sương được vinh danh là Nghệ Nhân Ẩm Thực Quốc Gia vào năm 2009 và là tác giả của nhiều sách dạy nấu ăn tại Việt Nam. 

Đầu Bếp Christian Pakura

   Đầu bếp Christian được đào tạo ngành đầu bếp tại Đức và làm việc tại các khách sạn, nhà hàng và du thuyền 5 sao ở Anh, Switzerland, Thụy Điển, Mỹ, Việt Nam và bây giờ là Úc. Ông là một đầu bếp đa tài, có chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực với khả năng sáng tạo những thực đơn mang tầm cỡ quốc tế. Mục tiêu của ông là phát triển tài năng của các đầu bếp trẻ và tạo điều kiện để họ tham gia các chương trình đào tạo hiện có.

Đầu Bếp . Marco P. Brueschweiler

  Hiện đang làm việc tại Thái Lan, đầu bếp Marco đã đoạt danh hiệu Đầu Bếp Tài Năng Thụy Sĩ và danh hiệu Đầu Bếp Tài Năng Của Hiệp Hội Các Đầu Bếp Tòan Cầu.
Hiện nay ông đang giữ chức vụ giám đốc điều hành một công ty riêng, the Thai Culinary Consultant Co.,với công tác tư vấn khởi nghiệp cho các nhà đầu tư tìềm năng và chủ nhà hàng, đồng thời phục hồi và giới thiệu ẩm thực Thái Lan trên tòan thế giới. Ông cũng đang điều hành trường dạy nấu ăn tại Bangkok, chuyên về ẩm thực Thái Lan, đồng thời tổ chức liên hoan tòan cầu về thực phẩm Thái và Thụy Sĩ và các cuộc thi nấu ăn tại Bangkok và khu vực Châu Á.
Đầu Bếp Rick Stephen

Là Bếp Trưởng của SATS Food Solutions tại Singapore và đang điều hành một nhà hàng riêng, Đầu bếp Stephen còn cộng tác với rất nhiều cuộc thi được tổ chức trên tòan cầu từ Chile, Ai Cập, Đức, Úc, Hồng Kông, và Singapore. Tại Châu Á, Stephen có dịp tham quan nhiều quốc gia và cộng tác trong chương trình cố vấn cho một đội đầu bếp lớn tại Singapore, Fiji, Indonesia, Malaysia và Úc, đóng góp cho sự thành công của các đầu bếp tại các cuộc tranh tài và trong nghệ thuật ẩm thực nói chung. Từ tháng 5 năm 2011, Rick được bầu chọn là Giám Đốc Lục Địa Châu Á thuộc Hiệp Hội WACS, gồm 18 thành viên và 3 thành viên đang chờ kết nạp

Đầu Bếp Vincent Tan

   Chef Tan is Executive Chef at Avani Sepang Gold Coast Resort & Spa in Malaysia. The first winner for The Malaysian Most Outstanding Chef Award, Prime Minister Golden Hand Award and Young Chef of the year Award, Chef Tan was also judged the Best Executive Chef in Ho Chi Minh City in a National fund raising cooking competition in year 2003.
Đầu bếp Tan hiện là bếp trưởng tại Avani Sepang Gold Coast Resort & Spa ở Malaysia. Ông là người đầu tiên được trao giải thưởng tại cuộc thi Đầu bếp hàng đầu Malaysia, Giải thưởng Bàn tay vàng do Thủ tướng Malaysia trao tặng, Giải thưởng Đầu bếp trẻ của năm. Đầu bếp Tan còn dành giải thưởng Bếp Trưởng Xuất Sắc Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc thi nấu ăn nhằm gây quỹ Quốc Gia vào năm 2003.

Đầu Bếp Yau Kok Kheong (K.K.Yau)

Đầu bếp Yau là bếp trưởng của khách sạn Dorsett Regency, Kuala Lumpur. Ông đạt được những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp như đại diện cho Malaysia trong cuộc thi dành Cúp Ẩm Thực Quốc Tế tại Bangkok, Thái Lan và cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng FHA tại Singapore vào năm 2008. Ông được bầu chọn là Chủ Tịch Hiệp Hội Các Đầu Bếp tại Malaysia vào năm 2001 và là Phó Chủ Tịch tại cuộc thi nấu ăn Culinaire Malaysia 2003, Culinaire Malaysia 2005 và Culinaire Malayisa 2007 và Culinaire Malaysia 2009- một sự kiện thương mại danh tiếng và là cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp do Hiệp Hội Đầu Bếp Malaysia và Hiệp Hội Khách Sạn Malaysia (MAH) tổ chức. Đầu bếp Yau hiện vẫn được rất nhiều cuộc thi nấu ăn trong và ngòai nước săn đón mời làm giám khảo

Những giải thưởng xuất sắc dành cho cộng đồng đầu bếp tài năng Việt Nam.
Năm 2001, Cuộc thi thu hút 146 thí sinh trong số 164 người đăng ký tham gia. Khách sạn Equatorial “giật” phần lớn các giải thưởng như Giải Nhất Đồng Đội, Giải Nhóm Đầu Bếp Tài Năng, và ông Nguyễn Văn Trường Giang dành giải Đầu Bếp Xuất Sắc Nhất.

Để biết thêm thông tin về Cuộc Thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2013, vui lòng truy cập:
http://www.foodnhotelvietnam.com/about-fhv2013/show-highlights/
http://www.youngchefsclubsgn.com/en-us/competitions.aspx


Ban tổ chức bắt đầu nhận đăng ký dự thi. Các đầu bếp muốn tham gia cuộc thi có thể gửi mail đăng ký với cô Annie Tran tại annietran@vietallworld.com

Food&HotelVietnam2013- Những nét chính:
Ngày: 24-26 Tháng 4 Năm 2013, Thứ Tư- Thứ Sáu
Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn ( SECC)
799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Giờ mở cửa: 09:00 sáng – 05:00 chiều
Quy định vào cửa: Dành cho doanh nghiệp và doanh nhân trong ngành
Website: www.foodnhotelvietnam.com

Thông tin về triển lãm Food&HotelVietnam
Food&HotelVietnam, sự kiện thương mại hàng đầu Việt Nam về chuỗi cung ứng và kết nối trong ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng, khách sạn, hội tụ ít nhất 70% nhà trưng bày nước ngòai tại các lần triển lãm. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2004, sự kiện lần thứ 6 sắp tới sẽ một lần nữa thu hút sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị, dịch vụ và các giải pháp cao cấp hiện có mặt trên thị trường tòan cầu. Food&HotelVietnam do Công Ty Dịch Vụ Triển Lãm Singapore (SES) tổ chức, phối hợp cùng đối tác tại Việt Nam, Công Ty Tổ Chức Triển Lãm VCCI.
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.