22/07/2013 - 12:00

Kết thúc là một khởi đầu mới

Kết thúc sau 4.5 năm hoạt động tích cực tại Việt Nam nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng/nước hiệu quả thông qua hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ định hướng thị trường thương mại cho các sản phẩm tiết kiệm năng lượng/nước đồng thời xây dựng và quảng bá chuỗi cung cấp bền vững cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực thành thị Việt nam.




Dự án MEET-BIS Việt Nam sẽ có buổi hội thảo cuối cùng báo cáo kết quả hoạt động, những tác động và ảnh hưởng tích cực của dự án trong việc nâng cao nhận thức, tư vấn kiến thức, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đồng thời báo cáo những nỗ lực của dự án trong việc nâng cao năng lực, đào tạo chuyển giao các kết quả đạt được cho các bên liên quan vào chiều ngày 19/9 tại Khách sạn Melia – 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây cũng đồng thời là buổi hội thảo nhằm ghi nhận và cảm ơn những hỗ trợ quý báu của các đối tác, những hợp tác ăn ý và hiệu quả của đối tác với dự án MEET-BIS trong suốt thời gian hoạt động. Tại hội thảo này, các đối tác tham gia dự án và đại diện của chương trình SWITCH-Asia sẽ cùng tham dự để đúc kết kinh nghiệm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, kết thúc một dự án và cũng là để bắt đầu cho một khởi đầu mới, một khởi đầu sáng cho thị trường thương mại thiết bị tiết kiệm năng lượng tại Việt nam, một khởi đầu của sự phát triển bền vững do chính các doanh nghiệp Việt nam và các ban ngành liên quan cùng bắt tay thực hiện.

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ triển lãm GREEN BIZ 2013 diễn ra từ ngày 19 – 20 tháng 9 năm 2013. Đây là hoạt động thường niên của Phòng thương mại và Công nghiệp Châu Âu tại Việt Nam. Green-Biz 2013 sẽ đưa ra cơ hội để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, là nơi hướng những nỗ lực của Việt Nam tới một nền kinh tế bền vững và thịnh vượng trong tương lai. Cùng với những chuyên gia danh tiếng trong lĩnh vực Đô thị hóa, Giao thông vận tải và Cơ sở hạ tầng, trong phiên bản Green-Biz lần thứ 3 này, các bên tham gia sẽ cùng bàn bạc những chủ đề nóng như Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, kết hợp trình bày về những vấn đề trong Quản lý nguồn tài nguyên, Hiệu suất năng lượng và Xử lý rác thải. Những lĩnh vực trọng tâm, quan trọng trong xã hội hiện đại và nền kinh tế trong quá trình chuyển đổi sẽ được thảo luận cùng với những phiên họp toàn thể về Giáo dục xanh và Tư duy xanh. Green-biz là nơi giới thiệu những giải pháp kinh doanh xanh của Châu Âu cho Việt Nam. Đây là sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với Chính phủ, bao gồm chương trình hội nghị kết hợp với triển lãm quốc tế và các sự kiện kết nối. Chương trình Hội nghị và Triển lãm trưng bày những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam sẽ là kênh đối thoại công tư, đồng thời tạo cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Âu. Dự án MEET-BIS cùng với các đối tác cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng sẽ tham gia triển lãm với hai gian hàng trưng bày các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, các tài liệu quảng bá cho hoạt động tiết kiệm năng lượng mà dự án đã thực hiện. Đây có lẽ sẽ là lần hợp tác cuối cùng của MEET-BIS và đối tác, do đó ngoài việc giới thiệu và trưng bày sản phẩm, MEET-BIS kỳ vọng sẽ quảng bá tuyên truyền các kinh nghiệm mà dự án đã tích lũy được, các số liệu và tài liệu mà dự án đã thu thập được nhằm phát triển hơn nữa các hoạt động thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả; đồng thời là cơ hội kết giao giữa các đối tác của dự án và các doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư tại Việt nam.

Bên lề triển lãm Green Biz 2013, dự án MEET-BIS sẽ tổ chức chương trình kết nối kinh doanh cuối cùng nhằm tôn vinh những đối tác đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ phối hợp và hậu thuẫn cho hoạt động của dự án; đồng thời là lời cảm tạ và chia tay dự án. Sự kiện bên lề dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 18/9/2013 tại Hà nội.

Kết thúc mỗi con đường là khởi đầu của một con đường mới. Tất cả chúng ta đang đứng trước nhiều lối đi, nhiều sự lựa chọn, hãy chọn cho mình một con đường sáng, có thể nhiều chông gai nhưng hướng đến phát triển bền vững, bởi sau khi mỗi con đường ấy kết thúc lại có một con đường khác mở ra những ngã rẽ mới. Sự kết thúc của dự án MEET-BIS hôm nay sẽ là sự bắt đầu cho các dự án khác, có thể trong khuôn khổ chương trình SWITCH-Asia, có thể trực tiếp từ các nhà tài trợ khác, hoặc cũng có thể là sự bắt đầu của chính các doanh nghiệp và của các ban ngành, hiệp hội kinh tế khi xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xanh.

Dự án MEET-BIS mong muốn được đón tiếp và trao đổi với các đối tác trong chuỗi hoạt động tháng 9 tới đây. Mọi thông tin chi tiết sẽ được cập nhật liên tục trên website của dự án.

Vũ Oanh – Dự án MEET-BIS Việt Nam
Các bài đã đăng:
“Khơi mở” thị trường sản phẩm tiết kiệm năng lượng(12/09/2013)
Hiệu quả từ dự án MEET – BIS tại Việt Nam(12/09/2013)
THƯ MỜI GẶP GỠ TỔNG KẾT DỰ ÁN MEET-BIS VIỆT NAM(05/09/2013)
Tiết kiệm năng lượng - nhu cầu cấp thiết(05/09/2013)
Tiết kiệm được 2,2% lượng điện thương phẩm trong 7 tháng(15/08/2013)
Lựa chọn thiết kế kiến trúc phù hợp để sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng(15/08/2013)
Hâp dẫn mô hình dịch vụ năng lượng (ESCO) tại Việt Nam(15/08/2013)
Đánh giá tác động môi trường của các thiết bị tiết kiệm năng lượng và nước(02/08/2013)
Giá điện tăng 5%(02/08/2013)
Đưa vào hoạt động nhiều dự án năng lượng xanh(31/07/2013)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.