Buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy được tổ chức hàng năm tại khách sạn với sự tham gia của toàn thể ban quản lý và các nhân viên khách sạn, công an phòng cháy chữa cháy thành phố và lực lượng công an địa phương.
Ông John Gardner, Tổng Quản Lý Khách sạn Caravelle cho biết: “Vấn đề về an toàn và an ninh là ưu tiên hàng đầu của khách sạn chúng tôi. Chúng tôi luôn cảnh giác cao độ để đảm bảo an toàn cho khách lưu trú và nhân viên của khách sạn.”
Cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy sẽ bao gồm những phương án khả thi nhất để kiểm tra độ an toàn trong khách sạn. Vào lúc sáng ngày 12 tháng 12 năm 2013, đám cháy được các chuyên gia huấn luyện về an toàn giả lập tại khu vực bếp lầu 9, Saigon Saigon Bar của khách sạn Caravelle. Chuông báo động và hệ thống chữa cháy tự động sẽ hoạt động khi có tín hiệu cháy. Các nhân viên khách sạn đã dùng bình CO2 để dập tắt lửa, nhưng do đám cháy khá lớn, nên các nhân viên đã báo cáo cho Tổng chỉ huy. Sau đó khách sạn phát tín hiệu cho đội xử lý tình huống khẩn cấp, lực lượng cứu hỏa và công an tập trung tại hiện trường.
Mười phút sau cuộc gọi khẩn, năm xe chữa cháy và xe chuyên dụng cùng các thiết bị chữa cháy và lực lượng cứu hộ có mặt trước khách sạn sẵn sàng tiếp cận khu vực cháy để dập tắt lửa. Xe thang 52m sẽ vươn lên cao và làm thành cầu thang bộ để đưa nạn nhân từ các tầng đến nơi an toàn. Bảo vệ của khách sạn, những nhân viên cứu hỏa và lực lượng công an phòng cháy chữa cháy tiến hành diễn tập theo phương án phòng cháy chữa cháy của khách sạn đã được phê duyệt. Nhân viên khách sạn Caravelle sẽ tham gia vào cuộc diễn tập thông qua việc hướng dẫn khách và đồng nghiệp thoát nạn đến nơi tập kết an toàn, thực hiện đầy đủ những thao tác quan trọng khác đồng thời thông báo cho khách đang có mặt tại khách sạn biết đây chỉ là đợt diễn tập phòng cháy chữa cháy.
Buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy được Khách sạn Caravelle tiến hành thường xuyên và nghiêm túc với quy mô lớn 2 lần mỗi năm. Đây là hoạt động hết sức cần thiết và có ý nghĩa đối với khách sạn Caravelle nói riêng và các cao ốc khách trong thành phố nói chung, nhất là khi việc diễn tập được thực hiện dưới sự phối hợp và chỉ đạo của công an phòng cháy chữa cháy thành phố và lực lượng công an địa phương.
Ông Gardner chia sẻ thêm: “Khách lưu trú tại Khách sạn Caravelle có thể ngủ ngon hơn khi biết rằng bản thân và tài sản của họ sẽ luôn luôn được an toàn khi lưu trú tại đây. Chúng tôi làm điều này tất cả vì khách hàng và không có gì quan trọng hơn thế.”
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ
Trần Đỗ Quyên (Ms.) – Assistant Marketing Communications Manager
Khách sạn Caravelle
19-23 Công Trường Lam Son, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (84-8) 3823 4999 Direct Fax: (84-8) 3825 6956
Mobile: (84) 909 382 726
Email: quyen.tran@caravellehotel.com