93% người được khảo sát cho biết khách sạn là nơi mang lại cho họ những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi. Trong đó 80% cảm thấy tự tin hơn trong việc đặt phòng sau khi xem các đánh giá về khách sạn.
Thống kê trên trang TripAdvisor, mạng đánh giá khách sạn lớn nhất cho thấy:
- 77% thường xuyên tham khảo các đánh giá trên TripAdvisor trước khi lựa chọn khách sạn
- 50% thường tham khảo các đánh giá trên TripAdvisor trước khi chọn 1 nhà hàng.
- 44% thường tham khảo các đánh giá trên TripAdvisor trước khi chọn 1 địa điểm tham quan.
Thống kê việc sử dụng đánh giá trên TripAdvisor khi quyết định chuyến đi.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy một số phát hiện thú vị về lý do tại sao du khách viết đánh giá, làm thế nào họ sử dụng chúng khi lập kế hoạch một chuyến đi và các phản hồi về đánh giá của khách sạn tác động thế nào đến du khách.
Barbara Messing, Giám đốc tiếp thị TripAdvisor nhận xét: "Không thể phủ nhận vai trò của các đánh giá trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi. Các kết quả nghiên cứu cho thấy du khách ngày càng trở nên thông minh hơn trong việc tìm kiếm các thông tin, đánh giá về khách sạn qua mạng xã hội. Không chỉ tham khảo các đánh giá, du khách còn quan tâm đến việc khách sạn phản hồi lại các đánh giá như thế nào."
Việc quản lý các nhận xét đánh giá ngày càng quan trọng
- 87% người dùng cho rằng các phản hồi có thể tạo nên thiện cảm cho một khách sạn bị đánh giá chưa tốt.
- 62% người dùng cho biết họ có thể quyết định đặt phòng khách sạn mặc dù bị đánh giá chưa tốt nếu có các phản hồi từ khách sạn.
Vậy bao nhiêu đánh giá là đủ để đưa ra quyết định?
Khảo sát trên TripAdvisor cho thấy 80% người được khảo sát đọc ít nhất 6-12 đánh giá trước khi đưa ra quyết định đặt phòng, họ thường chọn những đánh giá gần nhất để có những phản hồi mới nhất về khách sạn.
Với nhà hàng và các địa điểm vui chơi, 1/5 du khách đọc 11 đánh giá trước khi đưa ra sự lựa chọn.
Du khách sử dụng các đánh giá như thế nào?
53% du khách cho biết họ sẽ không đặt phòng khách sạn không có bất cứ đánh giá nào.
Khi được hỏi du khách sử dụng các đánh giá trên TripAdvisor như thế nào, một số yếu tố được đưa ra ảnh hưởng đến quyết định của du khách về đặt phòng khách sạn:
1/. 73% người được khảo sát cho biết họ sẽ chọn những khách sạn được các du khách chia sẻ ảnh.
2/. 65% người được khảo sát thường chọn các khách sạn đạt các giải thưởng trên TripAdvisor.
3/. 64% người được khảo sát cho biết họ sẽ bỏ qua các khách sạn nhận được các đánh giá tiêu cực.
Tổng kết: Du khách mong muốn được nhìn thấy những bức ảnh về khách sạn, nhiều khả năng sẽ lựa chọn các khách sạn đạt được nhiều giải thưởng và thường đọc các đánh giá gần nhất để có cái nhìn tổng quan về khách sạn. Điều này đòi hỏi khách sạn không chỉ quản lý tốt về danh tiếng mà còn cần phải có nhiều đánh giá tích cực từ du khách. Càng có nhiều đánh giá tích cực về khách sạn lượng đặt phòng càng cao.
(Theo: Hotelnews.vn)