20/02/2014 - 12:00

Vai trò của nhận xét đánh giá trong việc quyết định lượng đặt phòng khách sạn

Theo cuộc khảo sát mới đây của công ty PhoCusWright, hơn 1/2 người được khảo sát cho biết họ chỉ quyết định đặt phòng khách sạn sau khi xem các đánh giá của các du khách khác về khách sạn nơi họ sẽ ở.

93% người được khảo sát cho biết khách sạn là nơi mang lại cho họ những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi. Trong đó 80% cảm thấy tự tin hơn trong việc đặt phòng sau khi xem các đánh giá về khách sạn.

Thống kê trên trang TripAdvisor, mạng đánh giá khách sạn lớn nhất cho thấy:
- 77% thường xuyên tham khảo các đánh giá trên TripAdvisor trước khi lựa chọn khách sạn
- 50% thường tham khảo các đánh giá trên TripAdvisor trước khi chọn 1 nhà hàng.
- 44% thường tham khảo các đánh giá trên TripAdvisor trước khi chọn 1 địa điểm tham quan.


Thống kê việc sử dụng đánh giá trên TripAdvisor khi quyết định chuyến đi.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy một số phát hiện thú vị về lý do tại sao du khách viết đánh giá, làm thế nào họ sử dụng chúng khi lập kế hoạch một chuyến đi và các phản hồi về đánh giá của khách sạn tác động thế nào đến du khách.

Barbara Messing, Giám đốc tiếp thị TripAdvisor nhận xét: "Không thể phủ nhận vai trò của các đánh giá trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi. Các kết quả nghiên cứu cho thấy du khách ngày càng trở nên thông minh hơn trong việc tìm kiếm các thông tin, đánh giá về khách sạn qua mạng xã hội. Không chỉ tham khảo các đánh giá, du khách còn quan tâm đến việc khách sạn phản hồi lại các đánh giá như thế nào."

Việc quản lý các nhận xét đánh giá ngày càng quan trọng

- 87% người dùng cho rằng các phản hồi có thể tạo nên thiện cảm cho một khách sạn bị đánh giá chưa tốt.
- 62% người dùng cho biết họ có thể quyết định đặt phòng khách sạn mặc dù bị đánh giá chưa tốt nếu có các phản hồi từ khách sạn.

Vậy bao nhiêu đánh giá là đủ để đưa ra quyết định?

Khảo sát trên TripAdvisor cho thấy 80% người được khảo sát đọc ít nhất 6-12 đánh giá trước khi đưa ra quyết định đặt phòng, họ thường chọn những đánh giá gần nhất để có những phản hồi mới nhất về khách sạn.

Với nhà hàng và các địa điểm vui chơi, 1/5 du khách đọc 11 đánh giá trước khi đưa ra sự lựa chọn.

Du khách sử dụng các đánh giá như thế nào?

53% du khách cho biết họ sẽ không đặt phòng khách sạn không có bất cứ đánh giá nào.

Khi được hỏi du khách sử dụng các đánh giá trên TripAdvisor như thế nào, một số yếu tố được đưa ra ảnh hưởng đến quyết định của du khách về đặt phòng khách sạn:
1/. 73% người được khảo sát cho biết họ sẽ chọn những khách sạn được các du khách chia sẻ ảnh.
2/. 65% người được khảo sát thường chọn các khách sạn đạt các giải thưởng trên TripAdvisor.
3/. 64% người được khảo sát cho biết họ sẽ bỏ qua các khách sạn nhận được các đánh giá tiêu cực.

Tổng kết: Du khách mong muốn được nhìn thấy những bức ảnh về khách sạn, nhiều khả năng sẽ lựa chọn các khách sạn đạt được nhiều giải thưởng và thường đọc các đánh giá gần nhất để có cái nhìn tổng quan về khách sạn. Điều này đòi hỏi khách sạn không chỉ quản lý tốt về danh tiếng mà còn cần phải có nhiều đánh giá tích cực từ du khách. Càng có nhiều đánh giá tích cực về khách sạn lượng đặt phòng càng cao.

(Theo: Hotelnews.vn)
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.