21/04/2014 - 12:00

Ninh Bình: Các cơ sở lưu trú chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Đại lễ Vesak 2014

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2014 đang đến gần. Đây là sự kiện quan trọng, dự kiến sẽ thu hút từ 5.000-10.000 đại biểu, các tăng ni, phật tử và nhân dân tham dự, trong đó có 1.500 đại biểu nước ngoài đến từ 100 quốc gia.

Việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak tại Ninh Bình là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Ninh Bình nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cùng với nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Đại lễ, các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn cũng đang tăng cường đầu tư, củng cố cơ sở vật chất nhằm đảm bảo đón tiếp, phục vụ tốt và an toàn cho du khách trong những ngày diễn ra Đại lễ.



Là một trong những khách sạn được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là nơi lưu trú cho đại biểu về dự Đại lễ Vesak, Khách sạn Ninh Bình Legend (phường Ninh Khánh-thành phố Ninh Bình) đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt. Anh Vũ Trung Dũng, Giám đốc điều hành khách sạn cho biết: Do là cơ sở lưu trú có kinh nghiệm và truyền thống hơn 20 năm đón khách du lịch nước ngoài nên các điều kiện, chất lượng dịch vụ phục vụ khách… tại Khách sạn luôn được đánh giá cao.

Khách sạn mới xây dựng trên diện tích khá rộng, các phòng nghỉ được thiết kế rộng rãi, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 4 sao với kiến trúc kiểu Pháp nên khách du lịch khi nghỉ lại đều có chung cảm nhận là hài lòng về chất lượng phục vụ. Khách sạn có 110 nhân viên thuộc các bộ phận: buồng, lễ tân, nhà hàng, bar, bếp… đã qua các lớp đào tạo, tập huấn. Trong đó, đội ngũ lễ tân với 10 nhân viên đều nói được 2-3 ngoại ngữ nên thuận lợi trong giao tiếp, phục vụ khách nước ngoài.

Khi được lựa chọn là cơ sở lưu trú phục vụ đại biểu về dự Đại lễ Vesak, Khách sạn đã chú trọng công tác bảo trì, nâng cấp cơ sở vật chất, quan tâm tập huấn cho đội ngũ nhân viên phục vụ nhằm đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về lưu trú. Khách sạn đã phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên, chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các bữa ăn, tiến hành vệ sinh môi trường trong và ngoài khách sạn, duy trì tốt các biện pháp an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách. Mặc dù là cơ sở lưu trú có tổng số 108 phòng nghỉ, nhưng do khách du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch đã đặt phòng trước nên dịp Đại lễ Vesak, Khách sạn chỉ tiếp nhận việc đặt 40 phòng đối với đại biểu về dự Đại lễ.

Là khách sạn có số lượng khách đến lưu trú dịp Đại lễ Vesak lớn với 130 phòng, tương đương 300 khách, Khách sạn Hoàng Sơn (phường Ninh Khánh- thành phố Ninh Bình) đã sẵn sàng cho việc thực hiện nhiệm vụ phục vụ Đại lễ về nơi ăn, nghỉ. Để đáp ứng yêu cầu phục vụ Đại lễ, Khách sạn đã phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên thuộc các bộ phận tại Khách sạn về kỹ năng giao tiếp, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, an toàn thực phẩm…

Hơn 160 nhân viên phục vụ tại Khách sạn đều nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ khách khi Khách sạn vinh dự được lựa chọn là một trong các cơ sở lưu trú cho đại biểu về dự Đại lễ. Bên cạnh đó, thời gian qua, Khách sạn Hoàng Sơn đã tập trung đầu tư mở rộng thêm một số phòng nghỉ, mở rộng phòng ăn nhằm đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ cho những đại biểu theo đăng ký và lựa chọn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hiện tại, Khách sạn có 130 phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn 4 sao, hy vọng sẽ làm hài lòng du khách khi đến lưu trú dịp Đại lễ.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến số lượng đại biểu khách mời về dự Đại lễ có khoảng 3.500 người, trong đó có 1.500 đại biểu nước ngoài. Số đại biểu này đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bố trí ăn nghỉ tại các khách sạn đủ tiêu chuẩn trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung chủ yếu trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phục vụ Đại lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn yêu cầu các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, khách sạn được chọn đón tiếp và phục vụ các đại biểu về dự Đại lễ chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân lực… nhằm đảm bảo phục vụ tốt và an toàn trong những ngày diễn ra Đại lễ.

Đến thời điểm này, tất cả các cơ sở lưu trú được lựa chọn đều vào cuộc, chỉnh trang cơ sở vật chất, bố trí nhân lực, tập huấn cho đội ngũ nhân viên phục vụ. Các khách sạn đã đôn đốc, quán triệt cán bộ, nhân viên duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách, thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong và ngoài khách sạn, duy trì các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách, có chính sách giảm giá để hỗ trợ Ban tổ chức và thể hiện trách nhiệm đối với công tác tổ chức sự kiện quan trọng này.

Từ nay đến trước ngày diễn ra Đại lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú về việc chuẩn bị các điều kiện theo yêu cầu, tổ chức lớp tập huấn cho các khách sạn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Tất cả với mong muốn góp phần vào thành công cho Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2014 lần đầu được tổ chức tại Ninh Bình.

Nguồn: Báo Ninh Bình
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.