21/05/2014 - 12:00

Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014

Nhằm giới thiệu, tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực và tài năng sáng tạo của người Việt trong nghệ thuật chế biến các món ăn dân tộc, từ ngày 1 – 6/7/2014, Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Expo TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014” tại thành phố Nha Trang.



Lễ khai mạc festival sẽ diễn ra sôi động với các hoạt động diễu hành đường phố tại các tuyến đường chính gần khu vực lễ hội; hoạt cảnh tái hiện tích bánh chưng bánh dày dâng Hùng Vương; biểu diễn trống thiếu nhi, múa rối, xiếc cùng chương trình ca múa nhạc ca ngợi quê hương đất nước và sự cần cù trong sáng tạo ẩm thực của nhân dân ba miền.

Nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng được tổ chức trong khuôn khổ festival như cuộc thi Ẩm thực Việt Nam ba miền; ngày hội bia khuyến mại, lễ hội bia; chợ ẩm thực xưa và nay; cuộc hội ngộ đặc sản các vùng miền... Trong đó, cuộc thi Ẩm thực Việt Nam ba miền là sự tranh tài giữa các đầu bếp chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa, ẩm thực Việt Nam đang làm việc tại các khách sạn, nhà hàng, các trường đào tạo đầu bếp trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các đầu bếp giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tay nghề, phát huy giá trị truyền thống, tinh hoa ẩm thực Việt.

Bên cạnh đó, các đơn vị được phép sản xuất, kinh doanh bia, rượu trên toàn quốc sẽ tham gia vào Ngày hội bia khuyến mại và lễ hội bia nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng, thu hút sự quan tâm, thưởng thức của đông đảo khách tham quan.

Chợ ẩm thực xưa và nay mang chủ đề “Hương vị Việt” lại tái hiện không gian chợ quê với những gian hàng trái cây, các món ăn dân dã bên cạnh những gian hàng hiện đại phục vụ các món ăn nhanh, thực phẩm tươi của các thương hiệu nổi tiếng. Đến đây, khách tham quan có cơ hội thưởng thức và mua các loại bánh (bánh tét, bánh gai, khoai mì ngô nướng, bánh tằm bì, bánh khọt, bánh bèo), các loại chè, bánh mứt kẹo làm tại chỗ, các loại trái cây và thức uống…

Tại cuộc hội ngộ đặc sản các vùng miền, du khách sẽ được xem những màn trình diễn độc đáo của các đầu bếp đến từ các trung tâm, khách sạn, nhà hàng nổi tiếng trong nước. Nhiều món ăn tiêu biểu của các vùng miền cũng được trưng bày như: chả cá Lã Vọng, bún mọc, thịt đông, bánh đậu xanh... (miền Bắc); bún bò Huế, bún cá dầm Nha Trang, mỳ Quảng, cơm gà Tam Kỳ... (miền Trung); bánh canh giò heo, hủ tiếu Sa Đéc, bánh xèo... (miền Nam); gà nướng muối ớt, măng chua gừng, cá lăng nướng than, lẩu cá rừng… (Tây Nguyên); rêu nướng, mèn mén, khau nhục, cơm nắm lá co… (vùng cao Tây Bắc).

Ngoài ra, festival còn có các hoạt động đường hoa ánh sáng với chủ đề “Hương sen”; trình diễn thời trang; biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc các vùng miền; các trò chơi dân gian…

Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014 được tổ chức trong không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón mùa “Du lịch hè Nha Trang – Biển hẹn 2014”. Đây là dịp để các doanh nghiệp, nghệ nhân, các đầu bếp nổi tiếng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về nghệ thuật chế biến các món ăn đặc sắc, truyền thống trên mọi miền đất nước; đồng thời là cơ hội giới thiệu cho người dân địa phương và du khách những món ăn đặc trưng của từng vùng miền nhằm tuyên truyền, quảng bá thế mạnh của văn hóa ẩm thực Việt.

Nguồn: TITC
Các bài đã đăng:
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024(12/04/2024)
ANA MANDARA CAM RANH ĐƯỢC VINH DANH GIẢI THƯỞNG KHÁCH SẠN XANH ASEAN 2024(30/01/2024)
Công bố "khách sạn không rác thải nhựa" ở Hội An, Quảng Nam đang phát triển du lịch xanh đúng hướng(10/09/2023)
Khách sạn Potique – nét đẹp Đông Dương ở Nha Trang(02/08/2023)
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72(24/05/2023)
IMPERIAL INTERNATIONAL Hotel College(10/11/2022)
Tưng Bừng Khuyến Mãi Đến Từ Nhà Hàng Hải Sản Jade Palace(07/11/2022)
Giới thiệu Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality(07/11/2022)
GIỚI THIỆU VỀ SANDALS GROUP(07/11/2022)
Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi và phát triển trong điều kiện bình thường mới(07/05/2022)
Tìm kiếm khách sạn
Trung tâm du lịch lớn
LỊCH SỰ KIỆN
Nov
29
2018
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn ...
Jul
22
2018
Từ 22/7/2018 - 12/8/2018, Lễ hội Ẩm thực và Không gian ...
Mar
23
2018
Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm ...
Jul
26
2017
Sáng 21-7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ban hành ...
Tin nổi bật
Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2024
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024
Thủ tướng yêu cầu áp dụng ngay giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất trong năm 2024
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Tạo cơ hội gắn kết phát triển du lịch, thương mại quốc tế ở Đà Lạt
Hội thảo “Sản phẩm Nga trong khách sạn Việt Nam lần 2": Xúc tiến thương mại và du lịch quốc tế tại Bình Thuận
VHA Admarket
Nằm ở trung tâm thủ đô, bên cạnh công viên Thủ Lệ, trong quần thể khu vực các khách sạn cấp cao của thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hoá, thương mại, tài chính... Khách sạn Daewoo với các phòng nghỉ tiện nghi, nhà hàng sang trọng, phòng họp, phòng hội thảo... với dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao...sẽ mang tới cho qúy khách sự hài lòng nhất để công tác và thư giãn.

Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 25 km. Cách bãi biển Cửa Đại 4 km và Cách phố cổ Hội An 100 m từ khách sạn Hội An dễ dàng tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, Thành phố Đà Nẵng với các điểm hấp dẫn như Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Khu nghỉ mát có tới 23 hồ bơi cùng nhiều môn thể thao biển trên Bãi Dài – Cam Ranh. Cách Nha Trang một quãng đường ngắn và chỉ mất 20 phút đi xe từ Sân bay Quốc Tế Cam Ranh, khu nghỉ mát biệt lập của chúng tôi được bao quanh bởi các dãy núi với hệ thực vật phong phú và đồi cát rộng lớn.

Khách sạn IMPERIAL cung cấp đa dạng các tiện nghi và dịch vụ bao gồm The Dining Room (phòng ăn) có không gian ấm cúng và thoải mái như tại nhà, chuyên phục vụ các món ăn tươi ngon, sử dụng các nguyên vật liệu tươi ngon từ khắp nơi trên thế giới.